ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
I. CHUẨN BỊ:
- Chuẩn bị đồ dùng dầy đủ đồ dùng dạy học,nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động theo chủ đề sự kiện tháng, các đồ dùng phù hợp với trẻ và điều kiện của lớp.
- Sưu tầm thêm một số giáo án điện tử cho trẻ tiếp cận với các tiết học ứng dụng công nghệ thông tin.
- Bổ sung thêm nguyên vật liệu mở cho trẻ được làm đèn lồng trunhu.
- Bổ sung thêm các bài tập củng cố, sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau ở các góc cho trẻ hoạt động.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
- Lớp thực hiện tốt quy chế chăm sóc-giáo dục trẻ, trẻ đã có nề nếp trong việc thực hiện thói quen vệ sinh.
- Thực hiện đầy đủ các hoạt động: Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc. Trẻ có nề nếp, có kỹ năng chơi tốt các góc và tham gia các hoạt động khác hứng thú.
- Rèn các kỹ năng cho trẻ chơi các góc. Cho trẻ lựa chọn góc chơi theo ý thích.
- Một số tre còn chưa chú ý tập trung trong các hoạt động, cần rèn trẻ vào các tháng tiếp theo: Minh Khang, Âu Đạt, Hải Nam, Tú Anh, Quốc Anh.
- Tăng cường cho trẻ chơi các trò chơi vận động phối hợp khả năng khóe léo, bền bỉ trong giờ học giáo dục phát triển thể chất và hoạt động ngoài trời.
- Tăng cường cho trẻ chơi góc: "Bé thực hành cuộc sống"
- Tích cực tổ chức các trò chơi, tăng cường kỹ năng vận động tinh, cần tăng cường tổ chức các trò chơi dấn gian, hoạt động trải nghiệm nhiều hơn nữa.
III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
* Các mục tiêu:
- MT 1: 80%trẻ đạt, 20%trẻ chưa đạt ( Đạt, Khang, Minh Châu, Tú Anh, Nam )
- MT 8: 80% trẻ đạt, 20% trẻ chưa đạt (Quốc Anh, Minh Khang, Âu Đạt, Tú Anh, Diệu An, Minh Châu )
- MT 9: 83% trẻ đạt, 17% trẻ chưa đạt ( Hoài An, Minh Châu, Đạt, Khang)
- MT 16: 73 %Trẻ đạt, 27 % trẻ chưa đạt ( Đạt, Khang, Quốc Anh, Diệu An, Thanh Hương, Thanh Phương, Hải Nam, Gia Nam )
* Tồn tại:
- Một số trẻ chưa có kỹ năng cất dọn đồ dùng đồ chơi các góc: Hải Nam, Âu Đạt, Đăng Nam, Minh Châu, An Nhiên.
- Một số trẻ chưa tập trung chú ý trong các hoạt động: Minh Khang, Âu Đạt, Diệu Anh, Hải Nam
- Lưa ý một số trẻ kỹ năng chưa có kỹ năng cầm bút và tô màu: Âu Đạt, Hải Nam, Minh Khang, Minh Châu, Gia Nam
- Ngoài ra cần rèn thêm cho trẻ kỹ năng tự phục vụ: Kỹ năng xúc cơm, uống nước, lấy cất dép, đi dép, đi vệ sinh đúng nơi quy định...
V. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC:
- Tăng cường các hoạt động tập thể để giúp đỡ những trẻ chưa biết thể hiện sắc thái biểu cảm qua nét mặt cử chỉ,điệu bộ.
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích trẻ tự tin mạnh dạn tham gia các hoạt động cùng các bạn.
- Tích cực cho trẻ ôn luyện kỹ năng vận động tinh và kỹ năng thực hành cuộc sống trong hoạt động góc và hoạt động chiều.
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích và có biện pháp phù hợp để giúp đỡ trẻ chưa đạt ở các mục tiêu trên trong tháng sau.
- Tuyên truyền, phối hợp phụ huynh rèn thêm các kỹ năng tạo hình cho trẻ.
- Đưa thêm các hoạt động cho trẻ chơi nhóm cùng bạn giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng chơi cùng bạn, chơi nhóm, biết quan tâm chia sẻ với bạn.
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
Lớp thực hiện nghiêm túc các hoạt động giáo dục, hoạt động chăm sóc trong ngày. Soạn bài đầy đủ đúng quy định đảm bảo trước 1 tuần. Các mục tiêu thực hiện lựa chọn hợp lý phù hợp với trẻ của lớp.
Công tác đánh giá trẻ hàng ngày và cuối tháng đã thực hiện tốt.
Lưu ý: Cần lựa chọn các thể loại tiết phong phú hơn để dạy trẻ
Cần đánh giá trẻ kịp thời đúng thời gian
|