ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
I. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động theo chủ đề sự kiện tháng, các đồ dùng phù hợp với trẻ và điều kiện tại lớp
- Sưu tầm thêm một số giáo án điện tử cho trẻ tiếp cận với các tiết học ứng dụng công nghệ thông tin
- Bổ sung thêm các bài tập củng cố, sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau ở các góc cho trẻ hoạt động
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Lớp thực hiện tốt quy chế chăm sóc - giáo dục trẻ, trẻ đã có nề nếp trong việc thực hiện thói quen vệ sinh
- Thực hiện đầy đủ các hoạt động: Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc. Trẻ có nề nếp, có kỹ năng chơi tốt các góc và tham gia các hoạt động khác hứng thú
- Rèn các kỹ năng cho trẻ chơi các góc. Cho trẻ lựa chọn góc chơi theo ý thích
- Một số trẻ còn chưa chú ý tập trung trong các hoạt động, cần rèn trẻ vào các tháng tiếp theo: Phúc Lôc, Sơn Tùng, Nhật Duy, Tuấn Huy, Phúc Lộc.
- Tăng cường cho trẻ chơi các trò chơi vận động phối hợp khả năng khéo léo bền bỉ trong giờ học giáo dục thể chất và hoạt động ngoài trời.
- Tăng cường cho trẻ chơi góc : “Bé làm đầu bếp”
- Tích cực tổ chức các trò chơi tăng cường kỹ năng vận động tinh, cần tăng cường tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm nhiều hơn nữa.
III. KẾT QUẢ TRÊN TRẺ
* Các mục tiêu
- MT70: 91% trẻ đạt, 9% trẻ chưa đạt (Anh Khoa, Nhật Linh, Dương)
- MT 35: 91% trẻ đạt,8% trẻ chưa đạt (Tuân Huy, Minh Khang, Anh Khoa)
- MT 7: 100% trẻ đạt
- MT 52: 100% trẻ đạt
- MT 4: 100% trẻ đạt
- MT12: 100% trẻ đạt
- MT 6: 94% trẻ đạt, 6% trẻ chưa đạt (Quỳnh Thư, Nhật Linh)
- MT 34: 92% trẻ đạt, 8% trẻ chưa đạt (Anh Khoa, Sơn Tùng)
- MT43: 100% trẻ đạt
- MT 65: 91% trẻ đạt, 9% trẻ chưa đạt (Khang, Nhật Linh, Tuấn Huy)
- MT60: 94% trẻ đạt, 6% trẻ chưa đạt (Quỳnh Chi, Sang)
- MT 3: 94% trẻ đạt, 6% trẻ chưa đạt (Đăng Khôi, Ánh Dương)
- MT 8: 100% trẻ đạt
- MT 36: 94% trẻ đạt, 6% trẻ chưa đạt (Sơn Tùng, Tiến Sang)
- MT 37: 94% trẻ đạt, 6% trẻ chưa đạt ( Chi, Phúc Thắng)
- MT 43: 100% trẻ đạt
- MT 9: 88% trẻ đạt, 12% trẻ chưa đạt (Tuấn Huy, Lộc, Bình Nguyên, Phúc Hưng)
* Tồn tại
- Một số trẻ chưa có kỹ năng cất gọn đồ chơi các góc: Phúc Lộc, Sơn Tùng,
- Một số trẻ chưa tập trung chú ý trong các giờ hoạt động: Hà Ngân, Duy, Phúc Hưng, Anh Khoa, Nhật Linh
- Lưu ý một số trẻ kỹ năng tô màu chưa tốt: Phúc Thắng, Đăng Khôi, Tiến Sang
- Ngoài ra cần rèn thêm cho trẻ kỹ năng tự phục vụ: kỹ năng rửa tay, lau mặt...
V. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
- Tăng cường các hoạt động tập thể để giúp đỡ những trẻ chưa biết thể hiện sắc thái biểu cảm qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích trẻ tự tin mạnh dạn tham gia các hoạt động cùng các bạn
- Tích cực cho trẻ ôn luyện kỹ năng vận động tinh và kỹ năng thực hành cuộc sống trong hoạt động góc và hoạt động chiều
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích và có biện pháp phù hợp để giúp đỡ trẻ chưa đạt ở các mục tiêu trên trong tháng sau
- Tuyên truyền, phối hợp phụ huynh rèn thêm các kỹ năng tạo hình cho trẻ
- Đưa thêm các hoạt động cho trẻ chơi nhóm cùng bạn giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng chơi cùng bạn, chơi nhóm, biết quan tâm chia sẻ với bạn
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
* Ưu điểm:
- Hoàn thiện soạn bài theo đúng thời gian quy định. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với nhận thức của trẻ.
- Lựa chọn các nội dung xây dựng KHGD phù hợp với nhận thức của trẻ lớp mình.
- Lớp thực hiện nghiêm túc các hoạt động giáo dục, hoạt động chăm sóc trong ngày.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ trong các hoạt động
- Các mục tiêu thực hiện lựa chọn hợp lý phù hợp với trẻ của lớp. Lựa chọn các kiến thức điều chỉnh và ôn luyện phù hợp đảm bảo yêu cầu độ tuổi. Công tác đánh giá trẻ hàng ngày và cuối tháng đã thực hiện tốt.
- Lớp soạn bài đầy đủ theo đúng quy định, xây dựng kế hoạch tháng, các nội dung học tập, mục tiêu đánh giá phù hợp với học sinh lớp mình
* Tồn tại:
- Nghiên cứu các nội dung thực hiện ngoài trời cho trẻ phong phú hơn.
Ngày 01/11/2023
Phó hiệu trưởng
Nguyễn Thị Lan
|