ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
I. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động theo chủ đề sự kiện tháng
- Đưa thêm công nghệ thông tin vào các bài dạy để gây thêm hứng thú cho trẻ
- Có nhiều nguyên liệu mở cho trẻ được trang trí câu đối, lì xì ngày tết
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Lớp thực hiện tốt quy chế chăm sóc - giáo dục trẻ, trẻ đã có nề nếp trong việc thực hiện thói quen vệ sinh
- Thực hiện đầy đủ các hoạt động: Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc. Trẻ có nề nếp, có kỹ năng chơi tốt các góc và tham gia các hoạt động khác hứng thú
- Rèn các kỹ năng cho trẻ chơi các góc. Cho trẻ lựa chọn góc chơi theo ý thích
- Một số trẻ còn chưa chú ý tập trung trong các hoạt động, cần rèn trẻ vào các tháng tiếp theo: Minh Lâm, Nhật Linh, Minh Đăng
- Tăng cường cho trẻ chơi các trò chơi vận động phối hợp khả năng khéo léo bền bỉ trong giờ học giáo dục thể chất và hoạt động ngoài trời.
- Tăng cường cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian
III. KẾT QUẢ TRÊN TRẺ
* Các mục tiêu
- MT 66,50,46, 55: 100% trẻ đạt
- MT 53 đạt 91,3%, 8,7% trẻ chưa đạt ( Nhật Linh, Phúc Hưng)
- MT 27 đạt 87%, 13% trẻ chưa đạt( Hà Ngân, Nhật Linh, Tiến Sang)
- MT 79 đạt 87%, 13% trẻ chưa đạt( Minh Lâm, Nhật Linh, Minh Đăng, )
- MT47 đạt 82,6%, 17,4% trẻ chưa đạt( Sơn Tùng, Minh Đăng, Phúc Hưng, Tuấn Huy, )
- MT 19 đạt 87%, 13% trẻ chưa đạt( Minh Lâm, Anh Khoa,Quỳnh Chi)
- MT 31 đạt 87%, 13% trẻ chưa đạt (Hà Ngân, Phúc Hưng, Thắng)
* Tồn tại
- Một số trẻ chưa biết cất đồ chơi gọn gàng: Minh Khang, Phúc Thắng
- Một số trẻ chưa tập trung chú ý trong các giờ hoạt động: Chí Kiên, Phúc Hưng
- Rèn thêm kĩ năng cầm bút tô màu cho một số trẻ: Minh Đăng, Khôi, Bình Nguyên
- Ngoài ra cần rèn thêm cho trẻ kỹ năng cất dép gọn gàng , cất đồ dùng đúng nơi quy định cho cháu Sơn Tùng, Minh Lâm
V. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích trẻ tự tin mạnh dạn tham gia các hoạt động cùng các bạn
- Tích cực cho trẻ ôn luyện kỹ năng vận động tinh và kỹ năng thực hành cuộc sống trong hoạt động góc và hoạt động chiều
- Rèn trẻ mọi lúc mọi nơi
- Tuyên truyền, phối hợp phụ huynh rèn thêm các kỹ năng tạo hình, kỹ năng cầm thìa cho trẻ
- Đưa thêm các hoạt động cho trẻ chơi nhóm cùng bạn giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng chơi cùng bạn, chơi nhóm, biết quan tâm chia sẻ với bạn
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
* Ưu điểm:
- Hoàn thiện soạn bài theo đúng thời gian quy định. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với nhận thức của trẻ.
- Lựa chọn các nội dung xây dựng KHGD phù hợp với nhận thức của trẻ lớp mình.
- Lớp thực hiện nghiêm túc các hoạt động giáo dục, hoạt động chăm sóc trong ngày.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ trong các hoạt động
- Các mục tiêu thực hiện lựa chọn hợp lý phù hợp với trẻ của lớp. Lựa chọn các kiến thức điều chỉnh và ôn luyện phù hợp đảm bảo yêu cầu độ tuổi. Công tác đánh giá trẻ hàng ngày và cuối tháng đã thực hiện tốt.
- Lớp soạn bài đầy đủ theo đúng quy định, xây dựng kế hoạch tháng, các nội dung học tập, mục tiêu đánh giá phù hợp với học sinh lớp mình
* Tồn tại:
- Nội dung, phương pháp các bài dạy chưa được sáng tạo
- Một số trẻ còn chưa tích cực trong hoạt động và chưa đạt mục tiêu theo yêu cầu độ tuổi.
* Biện pháp khắc phục:
- Nghiên cứu tài liệu, học hỏi đồng nghiệp để lựa chọn nội dung hoạt động phong phú hơn, phù hợp với trẻ. Áp dụng các phương pháp tiên tiến vào các hoạt động.
- Giáo viên cần quan tâm hơn tới những trẻ còn nhút nhát, động viên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động của lớp
|