ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
I. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động theo chủ đề sự kiện tháng, các đồ dùng phù hợp với trẻ và điều kiện tại lớp
- Sưu tầm thêm một số giáo án điện tử cho trẻ tiếp cận với các tiết học ứng dụng công nghệ thông tin
- Bổ sung thêm nhiều nguyên liệu mở cho trẻ được làm đèn lồng trung thu
- Bổ sung thêm các bài tập củng cố, sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau ở các góc cho trẻ hoạt động
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Lớp thực hiện tốt quy chế chăm sóc - giáo dục trẻ, trẻ đã có nề nếp trong việc thực hiện thói quen vệ sinh
- Thực hiện đầy đủ các hoạt động: Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc. Trẻ có nề nếp, có kỹ năng chơi các góc và tham gia các hoạt động khác hứng thú
- Rèn các kỹ năng cho trẻ chơi các góc. Cho trẻ lựa chọn góc chơi theo ý thích
- Một số trẻ còn chưa chú ý tập trung trong các hoạt động, cần rèn trẻ vào các tháng tiếp theo: Phúc Lộc, Tuấn Huy
- Tăng cường cho trẻ chơi các trò chơi vận động phối hợp khả năng khéo léo bền bỉ trong giờ học giáo dục thể chất và hoạt động ngoài trời.
- Tăng cường cho trẻ chơi góc : “Bé thực hành cuộc sống”
- Tích cực tổ chức các trò chơi tăng cường kỹ năng vận động tinh, cần tăng cường tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm nhiều hơn nữa.
III. KẾT QUẢ TRÊN TRẺ
* Các mục tiêu
- MT 68: 91,3% trẻ đạt, 8,7% trẻ chưa đạt ( Tuấn Dũng, Phúc Hưng)
- MT 11: 86,96% trẻ đạt, 13,04% trẻ chưa đạt ( Đăng Khôi, Phúc Lộc, Quỳnh Chi)
- MT 40: 86,96% Trẻ đạt, 13,04% trẻ chưa đạt( Phúc Hưng, Phúc Lộc, Nhật Linh)
- MT 74: 86,96% trẻ đạt, 13,04% trẻ chưa đạt ( Tiến Sang, Nhật Linh, Tuấn Huy)
- MT 1: 100% trẻ đạt
- MT 45: 100% trẻ đạt
- MT 67: 86,96% trẻ đạt, 13,04% trẻ chưa đạt ( Tuấn Huy, Anh Khoa, Minh Nhật)
- MT 82: 82,61% trẻ đạt, 17,39% trẻ chưa đạt (Nhật Linh, Phúc Lộc, Quỳnh Chi, Hà Ngân)
- MT 38: 86,96% trẻ đạt, 13,04% trẻ chưa đạt ( Tiến Sang, Nhật Linh,Phúc Lộc)
- MT 2: 91,3% trẻ đạt, 8,7% trẻ chưa đạt (Phúc Lộc, Hà Ngân)
* Tồn tại
- Một số trẻ chưa có kỹ năng cất gọn đồ chơi các góc: Phúc Lộc
- Một số trẻ chưa tập trung chú ý trong các giờ hoạt động: Phúc Hưng, Nhật Linh
- Lưu ý một số trẻ kỹ năng tô màu chưa tốt: Tiến Sang, Anh Khoa
- Ngoài ra cần rèn thêm cho trẻ kỹ năng tự phục vụ: kỹ năng rửa tay, lau mặt...
V. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
- Tăng cường các hoạt động tập thể để giúp đỡ những trẻ chưa biết thể hiện sắc thái biểu cảm qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích trẻ tự tin mạnh dạn tham gia các hoạt động cùng các bạn
- Tích cực cho trẻ ôn luyện kỹ năng vận động tinh và kỹ năng thực hành cuộc sống trong hoạt động góc và hoạt động chiều
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích và có biện pháp phù hợp để giúp đỡ trẻ chưa đạt ở các mục tiêu trên trong tháng sau
- Tuyên truyền, phối hợp phụ huynh rèn thêm các kỹ năng tạo hình cho trẻ
- Đưa thêm các hoạt động cho trẻ chơi nhóm cùng bạn giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng chơi cùng bạn, chơi nhóm, biết quan tâm chia sẻ với bạn
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
* Ưu điểm:
- Lớp thực hiện nghiêm túc các hoạt động giáo dục, hoạt động chăm sóc trong ngày.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ trong các hoạt động
- Các mục tiêu thực hiện lựa chọn hợp lý phù hợp với trẻ của lớp. Lựa chọn các kiến thức điều chỉnh và ôn luyện phù hợp đảm bảo yêu cầu độ tuổi. Công tác đánh giá trẻ hàng ngày và cuối tháng đã thực hiện tốt.
* Tồn tại:
- Xây dựng các góc chơi hợp lý, tuy nhiên cần bổ sung thêm nhiều bài tập mở ở góc cho trẻ hoạt động.
- Cần rèn trẻ kỹ năng tự phục vụ tốt hơn
|