Thời gian/hoạt động | Tuần 1 Từ 02/12 đến 06/12 | Tuần 2 Từ 09/12 đến 13/12 | Tuần 3 Từ 16/12 đến 20/12 | Tuần 4 Từ 23/12 đến 27/12 | Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng | * Cô đón trẻ chú ý, quan tâm đến sức khỏe của trẻ : Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép, thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất giày dép, ba lô đúng nơi quy định. - Trẻ nghe các bài hát về các con vật, bài hát về chú bộ đội, bài hát về noel… * Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, đi mũi chân, đi bằng gót chân, đi mép chân, chạy nhanh - chậm) * Trọng động: - Hô hấp: tiếng còi tàu - Tay: Hai tay thay nhau quay dọc thân. - Lưng, bụng, lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay dang ngang, chân bước sang phải, sang trái. - Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau. - Bật: Bật luân phiên chân trước chân sau. * Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng Thứ 2, 4, 6 nhảy dân vũ theo bài : Việt nam ơi. Thứ 3, 5 nhảy dân vũ : Shuc a happy day. | |
Trò chuyện | - Tìm hiểu, xem tranh ảnh trang trại; Xem tranh ảnh, trò truyện về nhóm vật nuôi đẻ con, nhóm con vật nuôi đẻ trứng - Trò chuyện về các con vật nuôi bé thích | Trò chuyện về các loài côn trùng, xem tranh ảnh,giải câu đố, xem video về vòng đời của bướm, muỗi. Trò chuyện về ích lợi và tác hại của côn trùng đối với môi trường và đời sống của con người. - Trẻ biết được quá trình hình thành và phát triển của con bướm trải qua 4 giai đoạn: - Bướm đẻ ra trứng-trứng nở thành sâu-sâu phát triển thành nhộng nằm trong kén-nhộng nở thành bướm - Trẻ nhắc lại được tên gọi, đặc điểm chính của con Bướm, biết lợi ích, tác hại của sâu bướm. - Vậy ai biết gì về con bướm? - Trẻ nghe hiểu một số lời nói về các sự vật hiện tượng. - Cho trẻ quan sát, trò chuyện, xem băng hình, tổ chức các trò chơi trong các hoạt động để yêu cầu trẻ nói được tên các hình ảnh, đồ vật hiện tượng đơn giản gần gũi. (MT53) - Kể tên truyện, nhân vật… Trả lời câu hỏi: Ai? Làm gì? Theo nội dung truyện… Hãy kể tiếp theo tôi… Kể xoay vòng. Đặt tên truyện mới. Sắp xếp câu chuyện theo câu hỏi: Ai? Làm gì? Khi nào và kể lại chuyện theo trình tự tranh.. Hiểu nghĩa từ khó, từ mới, từ giàu hình ảnh, từ khái quát... Đoán từ, âm vần của từ. (MT57) | * Trò chuyện: - Tìm hiểu, xem tranh ảnh trang trại; Xem tranh ảnh, trò truyện về nhóm vật nuôi đẻ con, nhóm con vật nuôi đẻ trứng; Trò chuyện về các con vật nuôi bé thích - Trò chuyện về những bức tranh về các con vật mà trẻ mang đến lớp; Trò chuyện về những con vật sống trong rừng: Con hổ, sư tử, con voi; con công… - Trò chuyện về môi trường sống của cá; Trò chuyện về loài cá nước ngọt; các loại cá nước mặn - Giải các câu đố về các con vật sống dưới nước - Trò chuyện về các con vật có ích cho con người; Trò chuyện các con vật cung cấp thực phẩm cho con người; Trò chuyện về các món ăn có nguồn gốc từ động vật; Trò chuyện về cách chăm sóc một số con vật - Một số con vật giống cha mẹ chúng từ khi sinh ra (con chó, con mèo, con voi, con hổ...) - Một số con vật lúc sinh ra đã rất khác cha mẹ (con ếch, con bướm, con châu chấu, con gà,…) - Trò chuyện về đặc điểm, cấu tạo phù hợp với môi trường sống, khí hậu. - Bài 10: Lắng nghe người khác, xin phép khi có ý kiến (GDNSLVM). (MT85) - Trò chuyện về các con vật, cây xanh nhà bé có; trò chuyện về cách chăm sóc và bảo vệ các con vật và cây xanh xung quanh bé. - Tạo tình huống thực tế, tổ chức các TC, HĐ thí nghiệm, thử nghiệm, làm bài tập giúp trẻ thích chăm sóc con vậy cây cối: gieo hạt, chăm sóc cây, cho con vật ăn (MT89) | - Trò chuyện: chúng mình bảo vệ các con vật như thế nào? + Muốn các con vật lớn khỏe mạnh thì chúng mình phải làm gì? + Các con cần phải chọn thức ăn gì để phù hợp với các con vật? + Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ các con vật? | MT53, MT57, MT85, MT89 |
Hoạt động học | T2 | Hoạt động âm nhạc - DH: “Gà trống thổi kèn” - Nghe hát: Gà gáy le te - Tc: Nghe giai điệu đoán tên bài hát. | Hoạt động văn học Truyện "Điều ước của sâu bướm" | Hoạt động âm nhạc - Dạy hát: Vì sao chim hay hót - NH: Gọi trâu - TC: Tai ai tinh | Hoạt động văn học Truyện: "Bác voi tốt bụng" (MT58) | MT58 |
T3 | Hoạt động khám phá Quá trình phát triển của gà con. | Hoạt động khám phá Vòng đời của bướm | Hoạt động khám phá Những con vật sống trong trang trại mà bé biết | Hoạt động khám phá Động vật tuyệt chủng và động vật có nguy cơ tuyệt chủng. |
T4 | Hoạt động vận động Ném trúng đích nằm ngang | Hoạt động làm quen chữ viết Trò chơi chữ cái "i-t-c" | Hoạt động vận động Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5X30m | Hoạt động làm quen chữ viết Làm quen nhóm chữ cái "b-d-đ" |
T5 | Hoạt động làm quen với toán Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6. | Hoạt động làm quen với toán Gộp, tách và đếm các nhóm trong phạm vi 6 | Hoạt động làm quen với toán So sánh 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 6. | Hoạt động làm quen với toán Đếm đến 7, nhận biết nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7 |
T6 | Hoạt động tạo hình Vẽ con bò | Hoạt động tạo hình Trang trí con Bướm | Hoạt động tạo hình Vẽ con vật bé thích | Hoạt động tạo hình Xé, dán đàn cá |
Hoạt động ngoài trời | * Quan sát: - Quan thời tiết tưởng tượng các con vật - Vẽ phấn các con vật nuôi mà trẻ thích * Giao lưu tập thể: Giao lưu tập thể với lớp A1+A2 - Quan sát chim bồ câu - QS vườn rau nhà trường. - Tổ chức cho trẻ lao động chăm sóc cây. * Trò chơi vận động: - Bắt bướm - Cáo và thỏ. - Chim bay - Mèo đuổi chuột. * Chơi tự chọn - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi với lá khô, giấy - Gấp con mèo từ lá chuối, làm nghé ọ từ lá mít... - Làm con trâu từ lá cây. | * Quan sát: - Quan thời tiết tưởng tượng các con vật - Vẽ phấn các con vật nuôi mà trẻ thích - Quan sát chim bồ câu - QS vườn rau nhà trường. - Tổ chức cho trẻ lao động chăm sóc cây. * Trò chơi vận động: - Bắt bướm - Cáo và thỏ. - Chim bay - Mèo đuổi chuột. * Chơi tự chọn - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi với lá khô, giấy - Gấp con mèo từ lá chuối, làm nghé ọ từ lá mít... - Làm con trâu từ lá cây. | * Quan sát: - Quan sát con gà * Giao lưu tập thể: Giao lưu tập thể với lớp A1+A3 - Trò chuyện về sự phát triển của con gà. - Quan sát cây soài. - Quan sát hoa rau cải * Trò chơi vận động: - Bịt mắt bắt dê. - Cáo ơi!ngủ à? - Tạo dáng. - Thỏ tìm chuồng. *Chơi tự chọn: - Chơi với lá cây khô, sỏi, cát, nước. - Chơi với bóng, vòng. - Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời - Chơi với bóng, vòng, NVL thiên nhiên. | * Quan sát: Quan sát đám mây và cùng tưởng tượng con vật bé yêu thích * Giao lưu tập thể: Giao lưu tập thể với A1,A2,A3 Quan sát những chiếc lá rơi - Qs bầu trời và thời tiết - Nhặt hoa vàng xếp con vật cháu yêu thích * Trò chơi vận động: - Đi như gấu bò như chuột - Cò bắt ếch - Cắp cua bỏ rỏ - Cáo và thỏ *Chơi tự chọn - Chơi với giấy, lá khô - Chơi với bóng, vòng. - Chơi với vật nổi, chìm - Làm con cá bằng đĩa nhựa - Chơi đồ chơi ngoài trời. | |
Hoạt động chơi góc | * Góc trọng tâm: Góc steam - Vẽ in hình các con vật - Xem quá trình phát triển của các loài vật (băng hình, tranh ảnh) - Biết sự giống nhau và khác nhau của các con vật (thức ăn, nơi sống, đặc điểm…) - Nhận biết phân biệt độ lớn (to, nhỏ) của các đối tượng - Phân biệt những con vật có ích, có hại - Con vật nào giống cha mẹ từ lúc sinh ra, con vật nào khác cha mẹ từ lúc sinh ra? - Phân loại các con vật theo dấu hiệu. - Biết các con vật di chuyển như thế nào? - Vẽ hình các con vật có số lượng là 9 - Lập biểu đồ cột về các con vật có lợi và có hại với con người * Góc xây dựng: - Xây dựng hồ cá, các con vật sống dưới nước - Xây chuồng, trang trại cho các con vật nuôi - Xây dựng vườn bách thú - Lắp ghép nhà, chuồng cho các con vật ở * Góc văn học + Chữ viết: - Chơi lô tô, đô mi nô về các con vật - Làm sách về các con vật sống trong trang trại (Trang trại Macdonal); Những con vật sống trong vườn bách thú - Đọc theo truyện về thế giới động vật (Xem từ điển thế giới động vật bằng tiếng việt và tiếng anh) - Gạch tô các chữ cái đã học, trang trí các chữ cái theo hình con vật mà mà trẻ thích - Xem chuyện tranh và kể lại chuyện theo trình tự về quá trình sinh sản và phát triển của con bướm; - Ghép tên con vật mà cháu biết - Gạch tô các chữ cái đã học * Góc đóng vai - Nấu ăn: Tập pha sữa bột - Tập chế biến một số món ăn từ động vật cung cấp thực phẩm cho con người - Đóng vai làm những người chăn nuôi gia súc - Bán hàng tranh ảnh sách về động vật. Bác sỹ thú y Hướng dẫn trẻ làm món “Bánh mỳ phết bơ” * Góc thiên nhiên: Chăm sóc các cây hoa ở vườn hoa của lớp mình. - Gieo hạt, quan sát quá trình phát triển của cây - Chơi với cát: Thực hành kĩ năng đong, đo * Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu tranh; Hát và biểu diễn văn nghệ, đọc thơ, diễn kịch về chủ đề thế giới động vật; Nghe băng các bài hát về thế giới động vật - Tô màu, vẽ, nặn, xé dán, gấp các con vật. Thổi con cá từ túi ni lông - Làm tổ chim từ rơm, giấy vụn. Trang trí bộ lông các con vật - Làm các con côn trùng từ các nguyên vật liệu khác nhau - Làm mặt nạ, rối tay các con vật mà trẻ yêu thích. - Tạo chữ số bằng các cách khác nhau - Đọc các số ở xung quanh. - Sử dụng số vào các hoạt động khác. (MT29) - Thực hành sử dụng các từ: “Cảm ơn”; “Xin lỗi”, “Xin phép”, “Dạ”, “Thưa”... phù hợp với tình huống trong chế độ sinh hoạt. - Nói lời thanh lịch, văn minh (Mục 2- GDNSTLVM): + Bài 6: Chào hỏi, xưng hô phù hợp. + Bài 7: Nói năng lịch sự + Bài 8: Cảm ơn, xin lỗi khi cần. (MT62) * Quan sát trẻ trong hoạt động góc (góc văn học và chữ viết) (MT64) - Trò chuyện, xem băng hình, quan sát trẻ trong các hoạt động để đánh giá trẻ có thói quen chào hỏi, xưng hô, ứng xử... (MT84) - Tăng cường cho trẻ hoạt động rao đổi, thỏa thuận theo nhóm và yêu cầu trẻ nêu ý kiến, tự thỏa thuận với bạn khi phân vai chơi, khi hoạt động nhóm... (MT87) - Trò chuyện về các con vật, cây xanh nhà bé có; trò chuyện về cách chăm sóc và bảo vệ các con vật và cây xanh xung quanh bé. - Tạo tình huống thực tế, tổ chức các TC, HĐ thí nghiệm, thử nghiệm, làm bài tập giúp trẻ thích chăm sóc con vậy cây cối: gieo hạt, chăm sóc cây, cho con vật ăn (MT89) * IN, LÀM ĐỒ CHƠI: - Kĩ năng in, kĩ năng làm đồ chơi. Làm đồ chơi trang trí noel. In bàn tay tạo hình con vật. Làm ô tô đồ chơi từ lõi giấy vệ sinh. In bàn tay tạo hình phong cảnh thiên nhiên, in lá cây... (MT102) - Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích. - Gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn. Tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích. (MT104) | MT29, MT62, MT64, MT84, MT87, MT89, MT102, MT104 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống - Trẻ biết nên ăn và không ăn , uống một số thứ có hại cho sức khỏe : Thức ăn ôi, thiu, nước có ga - Tự làm một số việc đơn giản hằng ngày :vệ sinh cá nhân, giúp đỡ cô những việc vừa sức: trực nhật, lau bàn, xếp dép...) - Rèn nếp ăn : Rửa tay trước khi ăn, trẻ trực nhật cùng cô chuẩn bị giờ ăn, biết tên món ăn hàng ngày mời cô mời bạn trước khi ăn, ăn xong biết lau miệng, súc miệng nước muối… - Nếp ngủ: Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ngủ, lấy gối, về chỗ ngủ… - Vệ sinh: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, rủa tay xà phòng sau khi đi vệ sinh, biết giữ gìn vệ sinh lớp học... | |
Hoạt động chiều | - Rèn trẻ có thói quen văn minh khi ăn, uống - Cho trẻ xem tranh ảnh,băng hình về các trạng thái, cảm xúc, tạo tình huống cho trẻ nêu ý kiến NX và đánh giá trẻ - Thơ: Con trâu đen lông mượt - CC: Làm quen chữ cái “ i, t, c” - Làm quen với toán bài tập sắp xếp theo thứ tự (Trang 15) - Làm quen với toán bài tập về số lượng và số thứ tự trong phạm vi 6 (Trang 2) - Làm bài tập nhận biết: không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường. - Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết. Ích lợi của mặc trang phục phù hợp với thời tiết: Xử lý tình huống, phát hiện Đ- S trong tranh để nhận biết: ra nắng đội mũ, đi tất, mặc áo ấm khi trời lạnh. Bài 11 (GDNSTL,VM): Trang phục gọn gàng, sạch sẽ. (MT14) | - Rèn trẻ giữ quần áo, đầu tóc gọn gàng với trẻ tóc ngắn trẻ biết tự chải đầu, cặp tóc. - Củng cố kỹ năng gấp con bướm bằng giấy - Âm nhạc: + Dạy hát: Chị ong nâu và em bé + Nghe hát: Con nhện và con muỗi + TC: Tai ai tinh - GDTC: Ném trúng đích đứng (Cao 1,5m, xa 2m) + TC: Cáo và Cọp - Ôn sắp xếp theo thứ tự - Làm BT trang 3 trong vở “Bé làm quen với toán” thêm bớt trong phạm vi 6 - Ném trúng đích đứng (xa 2m- cao 1,5m) (MT4) | - Rèn trẻ kỹ năng mở sách, vở, kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi học - Truyện : Nòng nọc tìm mẹ - LQCV:Tập tô chữ cái "i,t,c”. - Cho trẻ hoàn thành bài vẽ chú bộ đội hải quân. - Ôn các bài hát đã học - Làm BT trang 14 trong vở “Bé làm quen với toán” Nhận biết giống nhau - khác nhau. | - Rèn kỹ năng tự phục vụ. - Âm nhạc: + Vận động: Đố bạn + NH: Chú voi con ở bản đôn + TC: Ai giỏi nhất - GDTC: Đi trên ghế thể dục + TC: Chuyển vòng - Ôn so sánh 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 6 - Ôn đếm các số lượng đã học. | MT14, MT4 |
Chủ đề - Sự kiện | Sự phát triển của một số vật nuôi | Vòng đời của côn trùng | Môi trường sống của các con vật | Bé chăm sóc và bảo vệ các con vật | |
Đánh giá KQ thực hiện | ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU |
| | | | | | | | | |