I. MỤC TIÊU:
Trẻ biết miêu tả những hiểu biết của mình về tàu hỏa, tàu có nhiều bánh, chạy trên đường ray( đường sắt)
Trẻ biết sử dụng màu hợp lý.
Trẻ biết chấp hành các luật ATGT. Trẻ tích cực hoạt động có sáng tạo
* Lồng ghép chuyên đề : ATGT
II. CHUẨN BỊ:
Tranh tô mẫu . vỡ tập tô, bút chì màu. Bàn nghế trẻ ngồi.
Máy hát và một số bài hát, thơ về phương tiện giao thông.
Địa điểm : Trong lớp.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
Cấu trúc
Hoạt động cô và trẻ
1
Hoạt động 1:
ổn định- gây hứng thú
Cô và trẻ cùng hát bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”
Các con vừa hát bài gì?
Tàu hỏa là PTGT đường nào? ( Đường sắt)
Giáo dục trẻ: ở quê hương mình không có đường sắt, nhưng nếu có dịp đi chơi đâu đó con gặp đường sắt thì phải tránh xa đường ray, chú ý tới các biển báo để tránh tai nạn giao thông
Tiết tạo hình hôm nay cô sẽ cho các con “tô màu tàu hỏa” nhé.
2
Hoạt động 2:
Quan sát tranh – làm mẫu
Cô cho trẻ xem tranh tô tàu hỏa mẫu của cô.
Cô có tranh gì?
Đây là phương tiện gì?
Tàu hỏa của cô có màu gì?
Đây là phần nào của tàu hỏa vậy các con ? (cô chỉ từng phần của tàu hỏa cho trẻ xem)
Để có sản phẩm đẹp các con phải ngồi tô màu như thế nào?
Con cầm bút bằng tay nào?
Để tô đẹp các con chú ý xem cô tô mẫu nhé
* Cô tô mẫu
Cô dùng màu đỏ để tô đầu tàu, màu xanh tô các toa tàu, cầm bút bằng tay phải, cô tô toa tàu đầu tiên, đến toa tàu thứ hai…
Cô tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, cô nhẹ nhàng vi màu đều ra và không chờm ra ngoài, ( cô vừa tô vừa hướng dẫn trẻ)
Trong lúc tô màu phải giữ trật tự, tập trung thực hiện để cho sản phẩm mình đẹp nhe các con
3
Hoạt động 3: Thực hiện
Cô cho cả lớp đi nhẹ nhàng về bàn thực hiện.
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cầm bút tô màu không chồm ra ngoài.
Trong lúc trẻ vẽ cô mở nhạc nhỏ cho trẻ nghe, bao quát, nhắc trẻ tập trung để tạo được sản phẩm đẹp.
4
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
Cô cho cả lớp trưng bày sản phẩm.
Cháu giới thiệu sản phẩm của mình.
Cô cho cháu nhắc lại đề tài.
Cô cho cháu quan sát tranh của bạn.
Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
Cùng trẻ đếm số lượng tranh vẽ đẹp.
Cô nhận xét sản phẩm chung của cả lớp: Khen ngợi những bài hoàn thành, đẹp, động viên khuyến khích các bài vẽ chưa hoàn thành
Người đăng tin: admin
Nguồn tin: sưu tầm
Tin cùng chuyên mục