1. Kiến thức:
- Trẻ biết đi vòng tròn.
2. Kĩ năng:
- Trẻ đi không chạm vạch
- Trẻ chơi TC đúng theo hướng dẫn của cô
3.Thái độ
- Hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô.
* Chuẩn bị.
- Vạch vẽ vòng tròn
- Sân tập sạch sẽ,thoáng mát.
- Cô và trẻ trang phục gọn gàng
1. Ổn định tổ chức , gây hứng thú
- Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non
2. Phương pháp hình thức tổ chức
a. Khởi động: Cô cho trẻ đi thành vòng tròn
b. Trọng động:
* BTPTC
- Tay : Giơ bóng lên cao mắt nhìn theo bóng
- Bụng : Ngồi trên sàn, quay người đặt bóng cạnh sườn
- Chân : Ngồi xổm ,chạm bóng xuống đất
- Bật : Bật tại chỗ
* Vận động cơ bản: Đi vòng tròn
- Cô làm mẫu 1 lần
- Cô làm mẫu lần 2 + phân tích
Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh đi cô đi theo vòng tròn, cô đi đúng theo vòng tròn đã kẻ và không được đi ra khỏi vòng. Khi đi cô chú ý đi đúng vòng tròn,mắt nhìn để đi không bị chờm ra khỏi vòng.- Cô mời 1 trẻ lên tập thử
- Tổ chức cho cả lớp cùng tập lần lượt theo tổ (mỗi trẻ tập 2 - 3 lần)
c. Trò chơi vận động : Bóng tròn to
- Cô và trẻ nắm tay, đứng sát nhau thành vòng tròn. Khi nghe cô nói thổi bóng lên, thổi bóng lên thật to trẻ càng lùi về phía sau, vẫn giữ chặt tay nhau cho đến khi cô nói “ Bóng vỡ”trẻ bỏ tay nhau ra và cùng ngồi xuống hô to “ Bốp’( Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần)
d. Hồi tĩnh: Cô cho trẻ lại nhẹ nhàng quanh lớp
3. Kết thúc; Cô nhận xét và chuyển hoạt động