* Kiến thức:
- Trẻ biết kể về một số bộ phận trên cơ thể bé.
- Trẻ biết bàn chân của bé giúp trẻ đi, chạy nhảy vững chắc trên đường…
* Kỹ năng:
- Trẻ nói rõ ràng, mạch lạc từ “bàn chân”, “ngón chân”.
* Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động cùng cô.
*Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô:
+ Đàn, nhạc
- Đồ dùng của trẻ:
+ Một số đồ dùng đồ chơi
1. Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ chơi trò chơi “Giấu tay”.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Cô và các con vừa chơi trò chơi gì? Khi chơi các con đã cử động bộ phận nào của cơ thể mình?
+ Đây là gì?
+ Đây là bàn chân, cả lớp nói lại nào: “Bàn chân” (cho trẻ nói 2-3 lần).
+ Gọi trẻ nói lại từ “ bàn chân” ( Chú ý sửa ngọng, sửa sai cho trẻ ).
- Trên cơ thể mỗi chúng ta đều có 2 bàn chân hay còn gọi là đôi bàn chân. Trên mỗi bàn chân thì có các ngón chân này.
+ Các con cùng nói nào : “ Ngón chân”( cho trẻ nói 2-3 lần).
+ Gọi nhiều trẻ nói từ “Ngón chân”. Sửa ngọng, sửa sai cho trẻ trong quá trình trẻ nói.
+ Cho cả lớp nói lại 3-4 lần ( Ngón chân). Sửa ngọng, sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ được đi lấy đồ chơi yêu thích của mình ở xung quanh lớp.
- Các con vừa đi lấy đồ chơi bằng cách nào? Vậy đôi bàn chân giúp các con làm gì đấy?
- À! hàng ngày các con dùng ngón chân, bàn chân của mình để đi lại, để chạy nhảy, để múa hát.... Đôi bàn chân của mình giúp mình có thể đi đến nơi mình muốn phải không nào?
- Để giữ cho đôi bàn chân cũng như cơ thể của mình luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh mỗi ngày thì hàng ngày các con phải biết đi dép để giữ đôi bàn chân được sạch, biết rửa chân khi bẩn nhé!
3. Kết thúc:
- Cô và trẻ vận động tập thể dục “ mốt hai mốt”.