* Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi của đồ chơi
- Biết công dụng và cách chơi đồ chơi đó
- Trẻ biết tên gọi của màu sắc cơ bản, làm quen với số đếm.
* Kĩ năng:
- Trẻ nói được công dụng, cách chơi của đồ chơi đó.
* Thái độ:
- Rèn cho trẻ ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ hứng thú tham gia tiết học
* Chuẩn bị:
- Đồ chơi: Em bé, xếp hình, vận động
- Rổ đựng các loại bóng khác nhau
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Đi nhà trẻ”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Trốn cô, trốn cô!
- Cô đâu, cô đâu!
* Cô đưa lần lượt các nhóm đồ chơi cho trẻ xem và hỏi trẻ:
+ Cô có cái gì đây?
+ Đồ chơi này có màu gì?
+ Nó được dùng đẻ làm gì?
+ Con hãy lấy cho cô đồ chơi cho em bé ăn?
+ Đồ chơi này để chơi gì?
+ Chơi như thế nào?
+ Con hãy lấy cho cô đồ chơi xếp nhà.
Cô gọi nhiều trẻ,cá nhân trẻ trả lời.
* Chơi trò chơi:
- TC1:Tìm đồ chơi
- Cô để nhiều các loại đồ chơi trong lớp học, sau đó cho trẻ đi xung quanh lớp tìm đồ chơi và nói tên đồ chơi trẻ vừa tìm được.
- TC2: Chơi bóng
- Cô chia trẻ thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 5 trẻ. Cô cho trẻ cùng đếm số bóng trẻ lấy ra từ trong rổ.
3. Kết thúc
- Cô và trẻ chơi trò chơi “ Bóng tròn to”