1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số trang phục mùa hè của bé: áo, quần, mũ, dép...
- Trẻ phân biệt được trang phục của bé trai, bé gái
2. Kĩ năng:
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn trang phục gọn gàng, sạch sẽ, mặc áo quần
phù hợp với thời tiết.
* CB:
- Cửa hàng thời trang của bé: Áo, quần, mũ, dép...
- Slide trình chiếu: “Một số trang phục của bé
- Đồ dùng của trẻ: Lô tô: Áo, quần, mũ, dép
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng nhau đến “cửa hàng thời trang” để chọn những trang phục mà con thích nào
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Các con nhìn xem bạn chọn được trang phục gì nào?
+ Đây là cái gì? ( Cô hỏi 2-3 trẻ)
+ Cái áo có màu gì?
+ Đây là bộ phận nào của cái áo?
> Đây là cổ áo đấy các con ạ. Chúng mình nói cùng cô “ Cổ áo” nào
( Cô cho cả 3-4 trẻ nói ) và cả lớp nhắc lại cùng cô
+ Ngoài cổ áo ra còn có gì đây? ( Ống tay áo)
+ Cái gì đây con nhỉ? ( Cô cho 3-4 trẻ nói)
+ Cô cho cả lớp nói lại từ “ Ống tay áo”
- Chúng mình cùng nhìn xem bạn còn mua được cái gì trong của hàng nữa
+ Cái gì đây? ( Cái quần)
+ Cô hỏi 3-4 trẻ nói, và sau đó cho cả lớp cùng nói từ cái quần
+ Cái quần có màu gì?
+ Đây là bộ phận nào của cái quần?
> À đó chính là cái cúc đấy cả lớp nói to cùng cô nào “ cái cúc?
+ Cái quần còn có cái gì đây? Cô cho 3-4 trẻ nói
+ Cô hỏi trẻ sau đó cho trẻ nói to từ “ ống quần”
Ngoài quần áo ra còn có mũ, kính..để trang phục luôn được sạch sẽ và mới đẹp các con phải biết giữ gìn trang phục của mình thật sạch
- Cô cho trẻ biểu diễn thời trang
3. Kết thúc: Cô nhận xét giờ học và chuyển hoạt động