*. Kiến thức :
- Trẻ biết được tay phải tay trái của bản thân.
*. Kỹ năng :
- Trẻ trả lời đúng câu hỏi của cô chính xác
*. Thái độ :
- Trẻ có ý thức trong giờ học, làm đúng theo yêu cầu của cô.
* Chuẩn bị:
* Đồ dung của cô
- Powerpoint hình ảnh xác định bên phải bên trái của bản thân.
- Một số đồ dùng học tập khác
- Mỗi trẻ một đồ chơi.
- Lô tô đồ dùng đồ chơi.
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài hát: “ Năm ngón tay ngoan”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Ôn nhận biết tay phải tay trái của bản thân
- Cô thưởng mỗi trẻ một đồ chơi và tổ chức trò chơi “Làm theo hiệu lệnh của cô”
+ Các con hãy cầm đồ chơi tay phải nào?
+ Các con hãy cầm đồ chơi tay trái nào?
* Luyện tập
- Trò chơi : “ Thi xem ai nhanh” ( Cô cho trẻ cầm bút và giấy tô màu, cầm bát và thìa thi bạn nào cầm đúng; tổ chức chơi theo nhóm 4-5 trẻ)
- Trò chơi : “ Tặng quà cho bạn”
+ Cách chơi : Cô cho trẻ tặng hoa và quà cho bạn; yêu cầu trẻ tặng hoa ở phía bên phải của bạn búp bê, tặng quà ở phía bên trái của bạn búp bê. (Bạn búp bê đứng theo chiều ngược lại với trẻ)
+ Tồ chức cho trẻ chơi 3-4 lần theo nội dung ôn luyện. (Cô nhận xét tuyên dương các đội sau mỗi lần chơi)
3. Kết thúc
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ trong giờ học.