*. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được màu đỏ, gọi tên được màu đỏ. - Trẻ nhận biết được màu đỏ của 1 số đồ dùng đồ chơi.
*. Kĩ năng:
- Trẻ có kĩ năng lấy và cất đồ dùng theo yêu cầu của cô .
*. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
* Chuẩn bị;
- Đồ chơi có các màu xanh, đỏ.
- Đĩa nhạc.
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
- Cô trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Cô cho trẻ đi xung quanh lớp và tìm đồ vật.
- Cô hỏi trẻ : Con tìm được những đồ vật gì?
- Con thấy nó có màu sắc như thế nào?
- Cô hỏi trẻ trong rổ của con có những đồ chơi gì?
- Nó có màu gì?
- Con hãy lấy giúp cô những đồ chơi có màu đỏ để ra ngoài nào?
- Vì sao con tìm được
* TC: Ai chọn đúng
Các con nhìn xem trong rổ của mình các con đã chọn được đồ chơi màu đỏ nào chúng mình giơ lên và nói to “ màu đỏ”.
* TC: Tặng quà cho bạn
- Trên bàn của cô có rất nhiều đồ chơi các màu, các con sẽ đi lên chọn đúng màu đỏ để mang tặng bạn búp bê .
- Thời gian chơi trong vòng 1 bản nhạc
- Trẻ chơi xong cô nhận xét kết quả, nhận xét.
3.Kết thúc: Cô và trẻ hát: Lời chào buổi sáng