* Kiến thức:
- Trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải để tô màu.
* Kỹ năng:
- Trẻ biết tô màu đồ chơi để màu không chờm ra ngoài.
* Thái độ:
- Trẻ thích thú, tích cực tham gia vào hoạt động cùng cô.
* CB:
- Đồ dùng của cô:
+ Tranh mẫu một số đồ chơi
- Đồ dùng của trẻ:
+ Bút sáp màu cho trẻ.
+ Vở tô màu của trẻ.
1. Ổn định tổ chức:
- Cô và cháu cùng hát bài hát : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Các con hát rất giỏi, cô khen các con. ở trường mầm non con biết những đồ chơi nào?
- Cô cho trẻ quan sát tranh tô màu mẫu của cô:
+ Cô tô màu hình gì đây?
+ Cô tô đồ chơi bằng màu gì?
+ Cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay này, cô tô nhẹ nhàng đồ chơi cô thích , và không chờm màu ra ngoài. Tô xong cô để bút vào rổ và ngồi ngay ngắn.
- Khi ngồi tô màu các con nhớ ngồi thẳng lưng, mặt cúi vừa phải nhé. Các con cầm bút di màu cho đều và nhẹ nhàng không để màu chờm ra ngoài.
- Cô cho trẻ tô màu: Cô bao quát trẻ, sửa tư thế ngồi cho trẻ, cách cầm bút nếu trẻ chưa thực hiện đúng. Trẻ nào gặp khó khăn cô có thể trợ giúp trẻ bằng cách cầm tay trẻ cùng tô màu với trẻ.
- Động viên khích lệ trẻ để trẻ tích cực, hứng thú tô màu tranh.
- Bao quát trẻ, hỏi trẻ:
+ Con tô đồ chơi gì? Con thích tô màu gì?
+ Nó có màu gì vậy?
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên treo, nhận xét động viên khuyến khích trẻ. Cô hỏi trẻ để trẻ nói xem trẻ tô màu như thế nào? Trẻ tô màu gì trong tranh của trẻ?
3. Kết thúc:
- Động viên, khen ngợi trẻ.
- Chuyển hoạt động học.