I. Mục tiêu
- Kiến thức : Trẻ đọc thuộc thơ, nhớ tên bài thơ “ Chào”, hứng thú đọc thơ cùng cô …
- Kỹ Năng : + Rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định
+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết lễ phép chào hỏi người lớn, ông bà, cô giáo...
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh về buổi sáng các bé được bố mẹ đưa đến lớp.
- Tranh minh hoạ thơ, giáo án điện tử.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Lời chào buổi sáng.
III. Tổ chức hoạt động
* HĐ1: Gây hứng thú
- Hát: Lời chào buổi sáng và trò chuyện dẫn dắt vào bài…
* HĐ2 : Đọc thơ diễn cảm
- Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh hoạ
* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung:
- Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Em bé đã chào ai?
- Cô khen em bé như thế nào?
- Em bé còn chào ai nữa ?
- Bác nói gì với em?
- Chúng mình thấy em bé trong bài thơ như thế nào? Ngoan hay hư?
- Chúng mình học tập ai? Vì sao?
=> Sau mỗi câu hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý.
- GD trẻ biết chào hỏi, lễ phép với người lớn....
* HĐ4: Trẻ đọc thơ diễn cảm
- Cả lớp đọc thơ diễn cảm 2-3 lần
- Tổ đọc thơ diễn cảm 2 lần
- Nhóm đọc thơ diễn cảm 2 lần
- Cá nhân đọc thơ diễn cảm 1 lần
=> Cô bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc diễn cảm.
* Kết thúc:
- Lần 3 cô đọc thơ diến cảm cho trẻ nghe + giáo án điện tử.
- Cô cho trẻ hát bài: Lời chào buổi sáng và ra