Trong những năm gắn bó với nghề, vì là một người mẹ, một cô giáo mầm non, cô luôn theo dõi sâu sát từng ngày, từng giờ, chăm sóc, dạy dỗ các con, am hiểu tính nết của từng trẻ. Với những trẻ có cá tính, khó bảo để uốn nắn đưa các con vào nề nếp rất khó, nhưng cô đã chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời, phần lớn dùng phương pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến để dỗ dành các bé. Cô thường trò chuyện với các bé, hỏi về ước mơ, về sở thích… hướng cho các bé học và làm theo sở thích và ưu điểm vốn có, nhẹ nhàng chỉ bảo điểm chưa hay, chưa tốt, vun đắp những ước mơ nhỏ với hi vọng các bé sẽ thành công trong tương lai.
Cô Thục Anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi vì, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Chính vì vậy mà lớp học do cô chủ nhiệm nhiều năm liền được nhà trường chọn làm lớp điểm của trường.
Hơn 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô có nhiều kinh nghiệm phụ trách khối mẫu giáo nhỡ cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục. Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy hay và sáng tạo, nhất là kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi. Ba năm liền, cô Hương đều có những sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp quận về công tác chăm sóc, giảng dạy, phát triển tính sáng tạo và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ. Cô luôn tâm niệm: Dạy trẻ cách sống, các kiến thức cơ bản vè cấp cứu, thoát hiểm, phòng tránh tan nạn, an toàn giao thông… là những điều rất cần thiết để trẻ có thể bảo vệ bản thân, tăng cường sự linh hoạt và mở rộng kỹ năng sống.
Hiện tại với chức vụ là Tổ trưởng Chuyên môn nhà trường, cô luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao. Tháng 1 năm 2018 cô tham gia phát biểu trong hội thảo chuyên môn về “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” với tham luận “ Xây dựng nôi rường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đề cao việc xây dựng các góc hoạt động “Thực hành kỹ năng cuộc sống”, tạo môi trường thân thiện cho trẻ phát triển.
Là một Đảng viên cô càng gương mẫu trong mọi công việc, có tinh thần cầu tiến bộ, hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn và các hoạt động tập thể. Luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành. Có lối sống trong sáng, giản dị, hòa nhã, đoàn kết, thân ái với mọi người. Với cô, học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể trong công việc cũng như trong cuộc sống. Quan trọng hơn, tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của cô đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh của trường noi theo.