Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là học sinh đặc biệt là các bé lứa tuổi mầm non. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thu hút thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và đương nhiên hiệu quả giờ học sẽ càng cao. Xác định được tầm quan trọng của việc trang trí không gian lớp học nên ngay từ đầu năm, Ban giám hiệu nhà trường đã phát động phong trào: "Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm; lớp học hạnh phúc".
Phong trào đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình từ các cô giáo và các em học sinh. Không khí tại trường mầm non Việt Hưng những ngày này sôi động, nhộn nhịp như một ngày hội. Đi đến đâu cũng bắt gặp hình ảnh cô và trò miệt mài tô vẽ, cắt dán. Với nỗ lực tìm tòi, làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các thầy cô giáo và các em học sinh đã tạo ra được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau.
Với ѕự đầu tư, ѕáng tạo sử dụng ᴄáᴄ nguуên liệu tự nhiên ᴄó ở địa phương như ᴄâу, que, gỗ, lá ᴄâу, hột hạt, quả thông, ᴠỏ ᴄâу…toàn bộ là những nguуên liệu tưởng ᴄhừng như bỏ đi đó qua bàn taу khéo léo ᴄủa ᴄáᴄ ᴄô giáo Trường mầm non Việt Hưng đã trở lên đẹp đẽ, gần gũi ᴠới trẻ ở lớp ᴠà địa phương, ᴠà trang trí đúng theo hướng lấу trẻ làm trung tâm mà PGD ᴄũng như nhà trường đã triển khai.
Chỉ trong một thời gian ngắn mà các lớp như được khoác lên mình một tấm áo mới. Các góc được bài trí đẹp đẽ, tao nhã, từ góc nghệ thuật nơi lưu giữ những sản phẩm đẹp của học sinh đến góc thư viện, góc học tập,.. đều được các lớp sắp xếp rất khoa học và ngăn nắp, mỗi lớp một vẻ.
Điểm thu hút nhất ở Hội thi lần này là sự bài trí Góc thiên nhiên vô cùng đa dạng và ấn tượng. Những chậu cây cảnh rực rỡ sắc màu được đặt trên kệ, treo trên cửa sổ hay treo trên tường rất độc đáo và bắt mắt với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nhiều lớp đã tận dụng những phế liệu như chai, lọ để tạo nên những chậu cây cảnh đẹp mắt, điều này vừa giảm thiểu rác thải nhựa xả ra môi trường, vừa tận dụng để tái chế, tiết kiệm tối đa chi phí.
Qua hội thi BGK đã khen ngợi ᴠà đánh giá rất là ᴄao về sự sáng tạo và cách sử dụng nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động của giáo viên các lớp. Kết quả: 1 giải xuất sắc, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 lớp đều xếp loại tốt.
Một số hình ảnh trong buổi chấm thi: