Trong buổi kiến tập các đồng chí giáo viên được đi thăm quan, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm tại 4 lớp tiêu biểu đã đạt giải cao trong hội thi “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, trường học hạnh phúc”.
Với lớp nhà trẻ D1, giáo viên đã xây dựng môi trường lớp theo đúng hướng dẫn chỉ đạo, giáo viên sáng tạo trong từng góc chơi phù hợp với lứa tuổi, tại góc kể chuyện cho bé nghe các cô tạo những chú rối ngộ nghĩnh trong không gian được trải thảm lông xinh sắn mềm mại, tạo cho trẻ sự gần gũi như tại gia đình mình. Ngoài ra các góc hoạt động khác giáo viên đã sáng tạo các đồ chơi kích thích trẻ hoạt động.
Tại lớp mẫu giáo bé C1, không gian mở tại tất cả các góc chơi, giáo viên đã kết hợp với PHHS sưu tầm các nguyên vật liệu thiên nhiên gần gũi để trẻ thỏa sức sáng tạo. Bước vào không gian lớp cảm nhận ngay được sự hiện đại, tinh tế, hài hòa về màu sắc trong mỗi góc chơi, đồng thời thấy được sự sáng tạo tâm huyết, cẩn thận của giáo viên và học sinh trong lớp.
Cũng cùng trong khối mẫu giáo bé, lớp mẫu giáo C3 tạo được không khí ấm áp, gần gũi khi bước vào cửa lớp. Tại các góc chơi giáo viên vô cùng chỉnh chu từ những chiếc hộp đựng đồ dùng cho trẻ, đến những họa tiết trang trí trên mảng tường. Không chỉ không gian trong lớp mà ngay cả không gian ngoài cửa hay lan can phía sau cũng được giáo viên tận dụng dử dụng một cách hợp lý cho trẻ hoạt động cùng với thiên nhiên.
Với đặc điểm lớp lớn học sinh có khả năng tạo ra các sản phẩm tốt, lớp mẫu giáo lớn A3 đã được giáo viên tận dụng sưu tầm các sản phẩm của trẻ để trang trí từ những góc nhỏ, Đặc biệt góc chữ cái là góc vô cùng quan trọng của lứa tuổi này đã được giáo viên lưu ý và sưu tầm phong phú các đồ dùng đồ chơi, giúp trẻ ôn luyện và củng cố chữ cái, chuẩn bị tâm thế tốt cho trẻ vào lớp 1.
Không chỉ chú trọng sử dụng các nguyên vật liệu mở, nguyên vật liệu thiên nhiên, bố cục hài hòa, màu sắc trang nhã. Các lớp còn đưa thiên nhiên vào từng góc chơi, giúp không gian của mỗi góc chơi, của lớp học trở lên xanh mát và gần gũi.
Sau khi thăm quan, học hỏi tại các lớp, buổi sinh hoạt chuyên môn rút kinh nghiệm sau chuyên đề đã nhận được nhiều đóng góp chia sẻ từ bản thân các lớp tổ chức kiến tập cũng như các đồng nghiệp đến dự. Các ý kiến trao đổi giúp bản thân giáo viên hoàn thiện hơn trong việc xây dựng môi trường lớp, giúp học sinh có một môi trường hoc tập và vui chơi tốt nhất, tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm và phát triển toàn diện.
Chuyên đề “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, trường học hạnh phúc” là chuyên đề được thực hiện thường niên tại trường mầm non Việt Hưng, các hoạt động trong thực hiện chuyên đề luôn được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía PHHS như ủng hộ các cô giáo từ nguyên vật liệu đến cây xanh, đó là sự phối hợp hết sức ý nghĩa giữa nhà trường và phụ huynh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.
Một số hình ảnh trong buổi hoạt động kiến tập chuyên đề: