Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
Hoạt động góc là một hoạt động không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi. Trẻ tham gia chơi cùng nhau, bước đầu trẻ biết phân vai, đóng vai chơi cùng các bạn trong lớp. Trẻ có cơ hội thể hiện mình, đặc biệt tham gia cùng nhóm chơi sẽ giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng phối hợp, tạo ra được nhiều sản phẩm phong phú, sáng tạo, trẻ được thể hiện điều mình thích và cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi đến với các hoạt động tiếp theo. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn. Nội dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh sự lựa chọn chơi ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bé lớp MGB C2 hoạt động góc :