Thời gian/hoạt động
|
Tuần 1
Từ 04/11 đến 08/11
|
Tuần 2
Từ 11/11 đến 15/11
|
Tuần 3
Từ 18/11 đến 22/11
|
Tuần 4
Từ 25/11 đến 29/11
|
Mục tiêu thực hiện
|
Đón
trẻ, thể dục sáng
|
*
Đón trẻ:
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ;
vỗ về, quan tâm đến những trẻ mới đi học. Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ;
Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép; thực hiện đúng nề nếp lấy
cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất dép, cất ba lô, lấy ghế, chơi đồ
chơi theo ý thích.
- Trẻ thực hiện hoạt động viết tên khi đến lớp,
gắn lên bảng Bé chăm đi học.
- Cô cho trẻ đi vệ sinh cá nhân, trang phục gọn
gàng đi ra sân trường.
* Chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần.
* Thể dục sáng:
+ Khởi động: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các
động tác của bài thể dục đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi
nhanh, đi chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng theo nhạc.
+ Trọng động:
- Hô hấp: thổi bóng
- Tay: Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân.
Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.
- Lưng, bụng, lườn: Ngửa người ra sau kết hợp
tay giơ lên cao, chân bước sang phải, sang trái.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa
về phía sau.
- Bật: Tiến, lùi.
* Vận động theo nhạc:
Thứ 2, 4, 6 nhảy dân vũ theo bài: Việt Nam ơi.
Thứ 3, 5 nhảy dân vũ: Such a happy day.
|
|
Trò
chuyện
|
-
Cô trò chuyện với trẻ về những người thợ gốm.
- Cho trẻ nói lên hiểu biết của mình về nghề thợ
gốm.
- Trò chuyện với trẻ về làng nghề truyền thống
Bát Tràng, về những người thợ gốm Bát Tràng, về những sản phẩm của nghề gốm
Bát Tràng.
|
-
Trò chuyện với trẻ về các ngành nghề.
+ Cô gợi ý hỏi giúp trẻ kể được một số nghề của
cha mẹ, những nghề mà trẻ biết?
+ Nơi thường làm việc của các cô chú công nhân,
nghề phục vụ, cô giáo, bộ đội… là ở đâu?
+ Cho trẻ kể về công việc của các nghề đó là
gì?
+ Các nghề đó cần đến những dụng cụ gì để làm
việc?
+ Công việc của các cô chú như thế nào? Có vất
vả không?
+ Giáo dục trẻ nên tỏ lòng biết ơn và kính trọng
những công sức lao động của mọi người.
-
Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau: xem sách tranh ảnh,
băng hình, trò chuyện và thảo luận. Dưa ra yêu cầu cho trẻ để trẻ tự tìm kiếm
thông tin về các sự vật, hiện tượng... (MT23)
|
-
Trò truyện với trẻ về ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam
+ Ngày 20/11 là ngày gì?
+ Ngày 20/11 các cô mặc trang phụ ntn?
+ Ngày 20/11 chúng mình còn được làm gì?
+ Giáo dục: Ngày 20/11 là ngày Nhà Giáo Việt
Nam. Để nhớ ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo đã chăm sóc, dạy dỗ các
con hàng ngày. Các con phải chăm ngoan học giỏi vâng lời các thầy cô giáo đã
dạy dỗ các con nên người.
|
-
Trò chuyện với trẻ về ước mơ của bé.
+ Con có ước mơ gì?
+ Thế ước mơ của con sau này làm nghề gì?
+ Muốn ước mơ trở thành hiện thực thì con phải
làm gì?
Giáo dục trẻ phải có quyết tâm và phấn đấu học
giỏi để đạt được ước mơ của mình. Để thực hiện được ước mơ của mình ngay từ
bây giờ các con phải chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà bố mẹ.
|
MT23
|
Hoạt
động học
|
T2
|
Hoạt động âm nhạc
- VTTTTC: Cháu yêu cô chú công
nhân
- Nghe hát: Lớn lên cháu lái máy cày
- TCAN: Ai nhanh nhất. (MT93)
|
Hoạt động văn học
Truyện: Ba anh em
|
Hoạt động âm nhạc
- Biểu diễn các bài hát chủ đề
20/11
- Nghe hát: Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ.
- TC: Giai điệu cảm xúc (MT105)
|
Hoạt động văn học
Thơ: Ước mơ của Tý
|
MT93, MT105, MT47,
MT49, MT40
|
T3
|
Hoạt động khám phá
Thợ gốm Bát Tràng
|
Hoạt động khám phá
Một số nghề phục vụ
|
Hoạt động khám phá
Nghề giáo viên (MT47)
|
Hoạt động khám phá
Ước mơ của bé. (MT49)
|
T4
|
Hoạt động vận động
Ném xa bằng 1 tay.
- TC: Ô tô vào bến
|
Hoạt động làm quen chữ viết
Làm quen chữ cái u, ư
|
Hoạt động vận động
Chạy liên tục theo hướng thẳng 18m
trong 10s
- TC: Chuyền bóng qua đầu.
|
Hoạt động làm quen chữ viết
Tập tô chữ cái u, ư.
|
T5
|
Hoạt động làm quen với toán
Ôn nhận biết, phân biệt hình tròn,
hình vuông, tam giác, chữ nhật.
|
Hoạt động làm quen với toán
Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối
trụ
|
Hoạt động làm quen với toán
Nhận biết, gọi tên khối vuông, khối
chữ nhật.
|
Hoạt động làm quen với toán
Ôn nhận biết, phân biệt khối cầu -
khối trụ, khối vuông - khối chữ nhật (MT40)
|
T6
|
Hoạt động tạo hình
Vẽ khu phố, làng xóm của bé.
|
Hoạt động tạo hình
Vẽ nghề mà bé thích
|
Hoạt động tạo hình
Bé làm bưu thiếp tặng cô ngày
20/11
|
Hoạt động tạo hình
Vẽ chân dung cô giáo
|
Hoạt
động ngoài trời
|
-
Quan sát vườn cây của trường.
- Giao lưu tập thể với lớp A1+A2: Thực hiện được
các yêu cầu trong hoạt động tập thể: Bạn trai xếp 1 hàng, bạn gái xếp 1 hàng,
hoặc tổ 1,2 chơi bên A, tổ 3,4 chơi bên B…
- Quan sát cây xoài.
- Quan sát thời tiết.
- Quan sát vườn hoa nguyệt quế.
* Trò chơi vận động:
- Thi xem ai nhanh
- Chuyền vòng.
- Bật ô
- Bóng bay xanh đỏ
*Chơi tự chọn:
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Chơi với cát và sỏi
- Chơi với lá cây đất nặn
- Trò chơi tự chọn.
|
-
Tham quan bếp ăn nhà trường
- Quan sát cây quất.
- Quan sát cây bưởi
- Quan sát bầu trời.
- Quan sát cây hoa nhài nhật.
* Trò chơi vận động:
- Mèo đuổi chuột.
- Ai nhanh hơn
- Nhảy tiếp sức
- Gieo hạt
- Rồng rắn lên mây.
*Chơi tự chọn:
- Chơi với lá khô, giấy
- Chơi với sỏi, cát, lá khô.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Vẽ phấn trên sân
|
-
Quan sát đồ chơi trong trường mầm non
- Giao lưu tập thể với lớp A1+A3
- Trò chuyện về lớp học của bé
- Tưới cây, chăm sóc cây trong vườn trường.
- Quan sát vườn hồng
* Trò chơi vận động:
- Bánh xe quay
- Nhảy tiếp sức
- Chuyền bóng
- Mèo đuổi chuột.
* Chơi tự chọn:
- Chơi với cát và nước
- Chơi với giấy, lá khô
- Vẽ phấn trên sân
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
-
Trẻ biết hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể, ví dụ: “Các bạn có
tên bắt đầu bằng chữ cái T đứng sang bên phải, các bạn có tên bắt đầu bằng chữ
H đứng sang bên trái”.
- Theo dõi trẻ qua các hoạt động để theo dõi sự
nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động (MT52)
|
-
Quan sát thời tiết
- Giao lưu tập thể với A1,A2,A3
- Quan sát vườn nha đam.
- Tổ chức cho trẻ lao động nhặt lá cây, chăm
sóc cây.
- Quan sát khung cảnh sân trường.
* Trò chơi vận động:
- Ai nhanh hơn
- Chạy cướp cờ
- Thi xem ai nhanh.
- Bật qua 5 vòng
*Chơi tự chọn
- Chơi với đồ chơi ngoài trời..
- Vẽ phấn, vẽ bằng nước..
- Chơi tự chọn với giấy, đong nước.
- Chơi theo ý thích
|
MT52
|
Hoạt
động chơi góc
|
*
Góc trọng tâm: Vẽ nhân vật truyện, đọc truyện theo tranh, vẽ sơ đồ truyện (T1
+ T2), Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20-11 (T3), Xây khu chung cư (T4)
* Góc phân vai:
- Xây dựng công viên Long Biên, khu chung cư.
Trẻ biết phối hợp cùng nhau chơi, biết sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn.
- Gia đình, nấu ăn: Làm nem, bầy bàn tiệc, nấu
những món ăn mà bé thích.
+ Trẻ biết chủ động làm một số công việc đơn giản
hàng ngày
- Bán hàng: Bán dụng cụ, sản phẩm của một số
nghề như đồ dùng để ăn, uống
+ Trẻ biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt
động
+ Cô thợ làm tóc, cô thợ may, cô giáo
+ Trẻ biết biểu lộ cảm xúc bằng lời nói, cử chỉ,
nét mặt theo vai chơi của mình
+ Biết an ủi, chia vui với người thân và bạn
trong vai chơi.
* Góc học tập:
- Xem tranh tranh ảnh, truyện có nội dung về
các nghề, sản phẩm của các nghề đó
- Kể thay đổi một vài tình tiết như thay tên
nhân vật, thay đổi kết thúc…
- Chơi ghép hình học thành tranh, thành các con
vật; ghép thành hình bằng các cách khác nhau: căng dây chun, nối chấm, xếp
que...
- Phân biệt khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối
chữ nhật.
- Thực hành sao chép, sắp xếp theo quy tắc,
sáng tạo ra quy tắc sắp xếp (xâu vòng, xếp lôtô, làm bài tập...)
- Trò chơi xếp, sao chép in chữ cái rỗng
e,ê,u,ư
* Góc văn học - chữ cái:
- Xem tranh một số hoạt động của một số nghề.
- Cắt, dán làm sách tranh về sản phẩm các nghề
- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều
cách khác nha: xem sách, tranh ảnh, băng hình, trò chuyện và thảo luận.
- Chơi trò chơi với các chữ e,ê,u,ư
- Biết “viết“ tên của bản thân theo cách của
mình.
* Góc Steam: Dự án Bông hồng tặng cô.
* Góc dân gian, thiên nhiên:
- Chơi cắp cua bỏ giỏ, câu cá...
- Gọi tên cây, chăm sóc cây…
+ Trẻ thích chăm sóc cây cối.
-
So sánh sự giống và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi và các sự vật, hiện tượng.
- Phân loại các đối tượng theo 2-3 dấu hiệu
khác nhau... (MT24)
-
Theo dõi trẻ hàng ngày để uốn nắn và dạy trẻ sử dụng từ ngữ khi chào hỏi,
cung cấp thêm một số câu đơn giản: tạm biệt xin chào hẹn gặp lại, biết điều
chỉnh giọng nói phù hợp với ngữ cảnh...
- Theo dõi trẻ hàng ngày để lắng nghe xem trẻ
có nói tục chửi bậy không, uốn nắn, giúp trẻ ứng xử giao tiếp với bạn bè và mọi
người
- Quan sát trò chuyện với trẻ thông qua hoạt động
góc. (MT63)
-
Trò chuyện, đưa ra nội quy lớp; quan sát đánh giá trẻ thường xuyên. (MT79)
-
Thực hiện một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng: để đồ dùng, đồ
chơi đúng chỗ; trật tự khi ăn, khi ngủ; xếp hàng, trực nhật... (MT83)
-
Theo dõi trẻ trong các hoạt động để đánh giá sự chờ đến lượt khi tham gia vào
các hoạt động. (MT86)
|
MT24, MT63, MT79,
MT83, MT86
|
Hoạt
động ăn, ngủ, vệ sinh
|
*
Thực hiện thói quen văn minh trước và sau khi ăn bê ghế về bàn ăn, rửa tay,
đi vệ sinh. Trước khi ăn mời cô, mời bạn. Trong khi ăn, không đùa nghịch,
không làm vãi thức ăn, biết nhặt cơm vào đĩa, trẻ biết lau miệng, súc miệng
nước muối sau khi ăn. biết chờ tới lượt.
* Trẻ biết đi nhẹ nhàng lấy gối, về đúng chỗ ngủ,
nằm dung tư thế, khi ngủ không nói chuyện, khi ngủ dậy biết xếp gối ngay ngắn
gọn gang, VĐ nhẹ nhàng thực hiện vệ sinh cá nhân chuẩn bị ăn chiều.
* Rửa tay bằng xà phòng , đi vệ sinh đúng nơi
quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Trẻ biết kể tên một số thức ăn cần có trong bữa
ăn hàng ngày . Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối
với sức khỏe ăn nhiều loại thức ăn, ăn chín, uống nước đun sôi để khỏe mạnh.
Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống thức ăn ôi thiu , nước có
gas, ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì không có lợi cho sức khỏe.
|
|
Hoạt
động chiều
|
-
Thơ: “Ước”
- Rèn trẻ biết tự rửa mặt, chải răng hàng ngày
- LQCV: Tập tô chữ cái "e, ê"
- Xem video về các làng nghề gốm nổi tiếng.
- Hoàn thiện bài tạo hình.
|
-
Âm nhạc:
+ Dạy hát: "Ba em là công nhân lái xe”
+ NH: Bác đưa thư vui tính
+ TC: Tiếng hát ở đâu? (MT96)
-
Rèn trẻ đặt câu với các từ để hỏi.
- Vận động: Ném xa bằng 2 tay
+TC: Chạy tiếp sức.
- Tô màu tranh một số nghề.
- Hoàn thiện bài tạo hình: Vẽ nghề bé thích.
|
-
Truyện: “Món quà của cô giáo”
- Rèn kỹ năng cắt.sử dụng kéo để cắt.
- LQCV: Trò chơi chữ cái “u, ư”
- Làm vở bé LQVT: Hình dạng (T22)
- Hoàn thiện bài tạo hình: Bé làm bưu thiếp.
|
-
Âm nhạc:
+ VĐMH: Em làm công an tí hon
+ NH: Ước mơ xanh
+ TC: TC: Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ (MT97)
-
Rèn kỹ năng gấp quần áo
- PTTC: Bò bằng bàn tay bàn chân, bò giữa 2 đường
kẻ (rộng 40cm, dài 4-5m)
+ TC: Cướp cờ
- Làm vở Bé LQVT: Hình khối (T23).
- Lao động vệ sinh cuối tuần. Nêu gương bé
ngoan.
|
MT96, MT97
|
Chủ
đề - Sự kiện
|
Thợ
gốm Bát Tràng
|
Một
số nghề phổ biến
|
Nghề
giáo viên
|
Ước
mơ của bé
|
|
Đánh giá KQ thực hiện
|
ĐÁNH GIÁ
CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ
CỦA BAN GIÁM HIỆU
|