Thời gian/hoạt động
|
Tuần 1
Từ 03/06 đến 07/06
|
Tuần 2
Từ 10/06 đến 14/06
|
Tuần 3
Từ 17/06 đến 21/06
|
Tuần 4
Từ 24/06 đến 28/06
|
Lưu ý
|
Đón trẻ, thể dục sáng
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng đúng nơi quy định, thực hiện tốt các thói quen, nề nếp khi đến lớp.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ (về sức khỏe, về tâm lý của trẻ, thói quen của trẻ, đặc điểm sở thích riêng).
* Thể dục sáng:
- Hô hấp: Tiếng còi tàu, thổi bóng
- Tay: Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân. Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.
- Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay dang ngang, chân bước sang phải, sang trái.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.
- Bật: Tiến, lùi.
|
|
Trò chuyện
|
- Hướng trẻ vào các góc chơi mà trẻ thích, trẻ chơi đoàn kết, biết chia sẻ đồ chơi với bạn
- Chia trẻ chơi đồ chơi theo góc, nhóm nhỏ
- Trò chuyện về các hoạt động trong ngày khi trẻ ở trường.
- Trò chuyện với trẻ về một số quy định đơn giản ở lớp.
- Trao đổi với trẻ về những món ăn ở trường trẻ thích, các nhóm chất trong món ăn đó.
- Trò chuyện với trẻ nội quy các góc chơi.
- Cho trẻ nhắc lại các bước và mô phỏng động tác rửa tay, lau mặt.
- Trò chuyện với trẻ về kỳ nghỉ hè của bé.
|
|
Hoạt động học
|
T2
|
Văn Học
Thơ: Tâm sự của cái mũi
|
Âm nhạc
- VĐ: Cả nhà thương nhau
Nghe hát : Gia đình nhỏ hạnh phúc to
TC: Ai nhanh nhất
|
Văn học
Truyện : Hai chú gấu tham ăn
|
Âm nhạc
- DH: Vườn cây của bé
- NH: Bài hát trồng cây
- TC: Tai ai tinh
|
|
T3
|
Khám phá
Chăm sóc bảo vệ bản thân
|
Khám phá
- Những người thân yêu của bé
|
Khám phá
Tìm hiểu về loài cá.
|
Khám phá
Lợi ích của cây xanh
|
T4
|
Vận động
- Ném xa bằng 1 tay
- Đi thăng bằng trên ghế thể dục
|
Vận động
- Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- TC: Chèo thuyền
|
Vận động
Đi trên ghế thể dục.
TC: Chuyền bóng qua đầu.
|
Vận động
Ném bóng bằng 2 tay, chạy nhặt bóng.
|
T5
|
LQVT
Ôn xác định vị trí của đồ vật so với bạn khác
|
LQVT
So sánh, sắp theo thứ tự chiều cao của 3 đối tượng
|
LQVT
Tách một nhóm có 2 đối tượng thành 2 nhóm
|
LQVT
Tách một nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm
|
T6
|
Tạo hình
Vẽ cái cốc
|
Tạo hình
Vẽ chân dung mẹ.
(Đề tài)
|
Tạo hình
- In bàn tay tạo hình con vật
|
Tạo hình
- Xé dán lá cây.
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Trò chuyện về sở thích của bé khi đến trường.
+ TCVĐ: Cùng kể tên bạn mới
- HĐCCĐ: Quan sát góc thiên nhiên lớp mình
+ TCVĐ: Chơi với túi vải
- HĐCCĐ: Trò chuyện về các góc chơi trong lớp
+ TCVĐ: Chồng nụ chồng hoa
- HĐCCĐ: Quan sát hoa nguyệt quế.
+ TCVĐ: Gắp cua bỏ giỏ
- HĐCCĐ: Vui chơi tại khu vui chơi ngoài trời.
+ TCVĐ: Tôi là ai?
* Chơi tự chọn: Chơi với phấn, cát, sỏi, chơi với các đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, chơi với nước
|
- HĐCCĐ: Trò chuyện về các đồ dùng đồ chơi trong lớp
+ TCVĐ: Ai bật nhanh hơn
- HĐCCĐ: Quan sát cây ổi.
+ TCVĐ: Thi xem ai nhanh
- HĐCCĐ: Quan sát công việc hàng ngày của các cô giáo
+ TCVĐ: Kéo co
- HĐCCĐ: Quan sát cây cảnh
+ TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- HĐCCĐ: Quan sát đồ chơi trong sân trường
+ TCVĐ: Bật chụm tách
* Chơi tự do: Chơi với phấn, cát, sỏi, chơi với các đồ chơi ngoài trời, chơi với bóng, chơi với nước.
|
- HĐCCĐ: Trò chuyện về cách chăm sóc cây xanh
+ TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- HĐCCĐ: Tổ chức cho trẻ lao động nhặt lá cây, chăm sóc cây + TCVĐ: kéo co
- HĐCCĐ: Quan sát bưởi
+ TCVĐ: Truyền tin
- HĐCCĐ: Quan sát cây hoa leo
+ TCVĐ: Gà đuổi cá
- HĐCCĐ: Quan sát quang cảnh vườn trường
+ TCVĐ: Nắm tay thân thiết
* Chơi tự chọn: Chơi với hột hạt, dây thừng nhỏ, ống hút các màu
|
- HĐCCĐ: Trò chuyện với trẻ về nội quy trong lớp
+ TCVĐ: Nu na nu nống
- HĐCCĐ: Trò chuyện về các món ăn mà trẻ thích.
+ TCVĐ: Thi xem ai nhanh
- HĐCCĐ: Quan sát cây hoa giấy
+ TCVĐ: Kéo co
- HĐCCĐ: Quan sát thời tiết
+ TCVĐ: Cướp cờ
- HĐCCĐ: Quan sát khuôn viên phía sau trường
+ TCVĐ: Cánh cửa kỳ diệu
* Chơi tự chọn: Chơi với hột hạt, dây thừng nhỏ, ống hút các màu
|
|
Hoạt động
chơi góc
|
* Góc trọng tâm:
- Góc xây dựng: Xây dựng công viên nước (T1).
- Góc nghệ thuật: Làm sách tranh về các đồ dùng đồ chơi trong lớp học (T2).
- Góc xây dựng: Xây dựng góc thiên nhiên của bé (T3)
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn rau trường bé (T4).
* Góc phân vai: - Gia đình, bán hàng, nội trợ: bán đồ dùng đồ chơi, chế biến các món ăn bé thích, tập gói nem, các món ăn bé thích…
- Bác sỹ: Khám sức khỏe cho mọi người
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, tưới cây, bắt sâu…
- Góc học tập:
+ Xem tranh tranh ảnh, truyện có nội dung trường mầm non, bạn mới, lớp học...
+ Tạo nhóm, đếm nhóm 1,2,3,4,5 đối tượng
+ Đọc thơ, kể chuyện theo tranh theo sở thích của trẻ
- Góc nghệ thuật:
+ Cắt dán tranh, vẽ, tô màu tranh có nội dung về trường học, lớp học
+ Cắt, dán, vẽ, tô màu tranh về đồ dùng trong trường học, lớp học
+ Hát và vận động các bài hát có nội dung về trường mầm non, tình bạn....
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Luyện rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, đúng phòng vệ sinh bạn trai, bạn gái, sử dụng khăn lau tay, dép vệ sinh, vòi nước, xả nước đúng cách.
- Thực hiện các thói quen vệ sinh văn minh trong khi ăn: Mời cơm, chia cơm cho các bạn, không nói chuyện khi ăn, không để cơm rơi vãi, lau miệng, uống nước, cất bát thìa, ghế đúng nơi quy định.
- Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống: nói chuyện khi ăn dễ bị sặc cơm, bốc cơm bằng tay dễ bị bệnh rối loan tiêu hóa, nhận biết mùi vị thức ăn thơm ngon và thức ăn có mùi lạ.
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe.
|
|
Hoạt động chiều
|
- Cho trẻ kể tên các bạn trong tổ mình
- Trẻ nhận biết ký hiệu của mình
- Cho trẻ chơi trò chơi quen thuộc: nu na nu nống, nhảy lò cò…
- Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ
- Lao động tập thể. Nêu gương bé ngoan
|
- Cho trẻ làm quen với các bạn trong lớp
- Cho trẻ kể tên những đồ dùng đồ chơi trong lớp học
- Ôn kỹ năng lau mặt.
- Trò chuyện về cách ăn uống lịch sự
- Lao động tập thể. Nêu gương bé ngoan
|
- Trẻ giới thiệu về công việc của các cô giáo.
- Ôn kỹ năng rửa tay
- TDGH: Trẻ biết đếm theo hiệu lệnh 1,2 và di chuyển theo hàng
- Trò chuyện về các đồ dùng học toán
- Lao động tập thể. Nêu gương bé ngoan
|
- Cho trẻ kể tên các góc chơi và cách chơi các góc trong lớp
- Ôn số lượng từ 1 đến 5
- Trò chuyện về các bước lau mặt
- Tổ chức giao lưu văn nghệ với các lớp
- Lao động tập thể
Nêu gương bé ngoan
|
|
Chủ đề-SK
|
Bản thân
|
Gia đình của bé
|
Động vật xung quanh bé
|
Bé yêu cây xanh
|
|
Đánh giá KQ thực hiện
|
Đánh giá của giáo viên
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Đánh giá của ban giám hiệu
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
|