Thời gian/hoạt động | Tuần 1 Từ 02/09 đến 06/09 | Tuần 2 Từ 09/09 đến 13/09 | Tuần 3 Từ 16/09 đến 20/09 | Tuần 4 Từ 23/09 đến 27/09 | Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng | * Đón trẻ: - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ; vỗ về, quan tâm đến những trẻ mới đi học. Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép; thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất dép, cất ba lô, lấy ghế, chơi đồ chơi theo ý thích. - Trê thực hiện hoạt động viết tên khi đến lớp, gắn lên bảng Bé chăm đi học. * Chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần. * Thể dục sáng: - Khởi động: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng theo nhạc. - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa trước gập trước ngực. - Lưng, bụng, lườn: Đứng cúi gập người về trước tay chạm ngón chân. - Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục. - Bật: Chân sáo. - Vận động theo nhạc: + Thứ 2, 4, 6 nhảy dân vũ theo bài: Việt Nam ơi. + Thứ 3, 5 nhảy dân vũ: Such a happy day | |
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về ngày khai giảng năm học mới, ý nghĩa của ngày khai giảng. - Ngày khai giảng bé cần làm gì? | - Cô trò chuyện với trẻ về trung thu. + Ngày tết trung thu các con được làm gì? + Có những loại quả , loại bánh nào trong ngày trung thu? + Con kể tên những đồ chơi con thích trong dịp trung thu? + Bầu trời đêm trung thu ra sao? Có những hoạt động gì trong đêm rằm trung thu? | - Cô trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường của bé. + Khai giảng năm học mới vào ngày nào? + Quang cảnh sân trường trang trí ra sao? + Con thích nhất chương trình gì trong ngày khai giảng? Tại sao? + Con biết thể hiện cảm xúc với ngôi trường, với cô giáo và nhân viên nhà trường - Trò chuyện về các góc chơi, về những đồ dùng, đồ chơi trong lớp A1 | - Cô trò chuyện với trẻ về một số quy định ở trường học + Đến trường vào lớp chúng mình phải làm gì? + con đến trường lúc mấy giờ? + Trong lớp học chúng mình phải làm gì? + Sau giờ học chúng mình phải như thế nào? | |
Hoạt động học | T2 | Nghỉ lễ | Hoạt động văn học Thơ: Trăng rằm tháng 8 | Hoạt động âm nhạc - Dạy hát: Vườn trường mùa thu - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học - Trò chơi: Tai ai tinh (MT94) | Hoạt động văn học Thơ: Cô giáo của em | MT95, MT94, MT37, MT46, MT48, MT38 |
T3 | Nghỉ lễ | Hoạt động khám phá Trò chuyện về ngày Tết Trung Thu | Hoạt động khám phá Việt Hưng - ngôi trường hạnh phúc. (MT46) | Hoạt động khám phá Lớp chúng mình rất vui. (MT48) |
T4 | Duyệt văn nghệ khai giảng | Hoạt động làm quen chữ viết Làm quen với cc o,ô,ơ | Hoạt động vận động Bật liên tục qua 4-5 ô vòng - TC: Chèo thuyền | Hoạt động làm quen chữ viết Tập tô chữ cái o - ô - ơ |
T5 | Khai giảng năm học mới | Hoạt động làm quen với toán Ôn số lượng trong phạm vi 5 | Hoạt động làm quen với toán Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng. (MT37) | Hoạt động làm quen với toán - Hoàn thiện QTSX và sáng tạo QTSX theo ý thích. (MT38) |
T6 | Ổn đinh nề nếp của lớp | Hoạt động tạo hình Làm đèn lồng trung thu (MT95) | Hoạt động tạo hình Cắt dán đồ dùng, đồ chơi bé thích | Hoạt động tạo hình Vẽ chân dung bạn thân (Đề tài) |
Hoạt động ngoài trời | * Quan sát: - Quang cảnh trang trí khai giảng. - Quan sát thời tiết. - Quan sát cây thiết mộc lan. * Vận động: - Chuyền bóng. - Mèo đuổi chuột. * Chơi tự do với ĐCNT. | * Quan sát: - Quang cảnh sân trường trang trí trung thu - Quan sát vườn cây ăn quả - Giao lưu tập thể lớp A1,A2. - Quan sát vườn rau muống. - Quan sát vườn rau dền. * Trò chơi VĐ : - Mèo và chim sẻ - Rồng rắn lên mây - Ném bóng vào rổ. - Cắp cua bỏ giỏ. - Nhảy bao bố. * Chơi tự chọn: - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi với giấy, màu nước. - Chơi với sỏi, cát, lá khô. - Chơi tự chọn với vòng, bóng, giấy | * Quan sát: - Đồ trang trí ngày khai giảng. - Giao lưu tập thể với lớp A1+A3 - Quan sát thời tiết. - Quan sát cây hoa dừa cạn, hoa ngũ sắc. - Quan sát vườn hồng. * Trò chơi VĐ : - Chạy theo hiệu lệnh - Bóng bay xanh đỏ. - Nhảy lò cò. - Rồng rắn lên mây. - Bịt mắt bắt dê - Dung dăng dung dẻ. * Chơi tự chọn: - Chơi với lá cây, đất nặn... - Chơi tự chọn vòng, bóng, giấy. - Chơi với sỏi, cát, lá khô. - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Trẻ biết hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể, ví dụ: “Các bạn có tên bắt đầu bằng chữ cái T đứng sang bên phải, các bạn có tên bắt đầu bằng chữ H đứng sang bên trái”. - Theo dõi trẻ qua các hoạt động để theo dõi sự nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động (MT52) | * Quan Sát: - Quan sát phòng y tế. - Quan sát cây bàng, xà cừ. - Quan sát giàn mướp. - Quan sát vườn rau cải. * Trò chơi VĐ : - Bóng bay xanh, đỏ. - Thi xem ai nhanh. - Bật qua 3 vòng - Bịt mắt, bắt dê. - Dung dăng dung dẻ. * Chơi tự chọn: - Chơi với lá cây, đất nặn... - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi với sỏi, cát, lá khô - Chơi gấp mũ ca nô. | MT52 |
Hoạt động chơi góc | * Góc học tập: Phân loại các đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau - Phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm. - Thực hành một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống. * Góc trọng tâm: Xây dựng trường mầm non Việt Hưng( T 1,2); Góc thiên nhiên ( T3); Cửa hàng bán đồ trung thu ( T4) * Góc phân vai:Trong khi chơi trẻ sử dụng các từ „ Cảm ơn, xin lỗi, xin phép, dạ, vâng, thưa „ phù hợp với vai chơi. Gia đình chuẩn bị nấu ăn, dạy trẻ nói đc tên 1 số món ăn và cách chế biến đơn giản cho con ăn sáng, đưa con đi học, đi chơi phố cổ, sắm đồ trung thu ở phố cổ. Giáo dục trẻ hòa đồng trong nhóm chơi * Góc xây dựng: : - Xây dựng trường mầm non Việt Hưng, lớp học của bé, Khu phố Hàng mã * Góc nghệ thuật: - Vẽ chân dung bạn thân, đồ dùng bé thích, vẽ đèn lồng, đồ chơi trong trường - Trang trí, phách tre, trang trí dụng cụ âm nhạc… - Cắt dán đèn lồng, mặt nạ., đèn ông sao...... * Góc học tập: - Tập đếm , nhận biết nhóm có 5 đối tượng. In, tô, đồ chữ số 5, tập viết chữ số 5 bằng bảng, phấn. - Làm các bài tập trong vở toán, bài tập cô sưu tầm. - Chắp, ghép hình theo yêu cầu từ các hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác. - Chơi nút ghép hình, số. * Góc văn học- chữ viết: - Xem tranh ảnh, truyện, thơ chủ đề trường mầm non, trung thu - Tô, làm sách truyện . - Trẻ biết “ viết” tên của bản thân theo cách của mình . - Trò chơi xếp các số, chữ o, ô, ơ đã học, bằng hạt na. * Góc kỹ năng thưc hành cuộc sống: Giáo dục trẻ không làm một số việc gây nguy hiểm cho bản thân : Không dùng dao, kéo trêu chọc nhau, không đưa hột hạt nhỏ vào mũi, tai mình, của bạn, không đi theo người lạ... * Góc khám phá: - Đong nước, pha màu. vật nổi vật chìm - TC: Uốn ngón tay, bàn tay; xoay cổ tay - TC: Gập, mở lần lượt từng ngón tay (MT6) - Tạo tình huống cho trẻ thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình và cố gắng thực hiện công việc đến cùng (MT76) - Tìm và phát hiện quy tắc sắp xếp qua những ĐD, ĐC. (MT36) | MT6, MT76, MT36 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Dạy trẻ biết một bữa ăn hợp lý đủ 4 nhóm chất. Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và hợp lý đối với sức khoẻ con người: Cần ăn uống đủ chất để có sức khoẻ tốt. Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày - Khóa vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn. - Thực hiện được một số việc đơn giản: + Tự rửa tay bằng xà phòng. Tự lau mặt, đánh răng. + Tự thay quần, áo khi bị ướt, bẩn và để vào nơi quy định. +Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội/ giật nước cho sạch. - Cho trẻ nghe nhạc êm dịu khi ngủ dậy; vận động nhẹ nhàng;, trẻ chơi trò chơi: Nu na nu nống, chi chi chành chành …Trẻ biết giữ gìn quần áo, đầu tóc gọn gàng . Trẻ thực hiện được một số việc đơn giản: - Tự rửa tay bằng xà phòng. Tự lau mặt, đánh răng. - Tự thay quần, áo khi bị ướt, bẩn và để vào nơi quy định. - Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội/ giật nước cho sạch. - Quan sát nhóm trẻ thực hiện công việc được giao : trực nhật, hoạt động tự phục vụ. (MT75) - Tạo tình huống, trò chuyện, xem băng hình, quan sát trẻ HĐ,làm bài tập, tổ chức về các hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày và yêu cầu trẻ nêu ý kiến nhận xét: vứt rác đúng nơi quy định (MT90) - Dạy trẻ kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày, thực phẩm giàu chất đạm, thịt cá, thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng, rau củ quả. (MT9) - Trẻ tập luyện kĩ năng tự rửa tay bằng xà phòng (rửa đúng quy trình): Biết tự rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. Bài 1: Rửa tay sạch sẽ (GDNSTLVM) (MT11) | MT75, MT90, MT9, MT11 |
Hoạt động chiều | - Tập văn nghệ khai giảng. Kê ghế ra hội trường. - Trò chuyện về ngày khai giảng. - Lao động VS cuối tuần. | - Âm nhạc: Dạy hát: Đêm trung thu Nghe hát: Lên thăm chú Cuội TC: Tai ai tinh - Rèn trẻ nói đúng họ, tên, ngày sinh, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện. - Vận động: Đi trên dây (dây dặt trên sàn). TC: Chuyền vòng. - Làm vở Bé làm quen với toán: Ôn số lượng trong phạm vi 5 (T1). - Hoàn thiện đèn lồng trung thu. | - Văn học: Truyện Bạn mới - Rèn kỹ năng cất bàn, ghế - LQCV: Trò chơi chữ cái o - ô - ơ - Tô màu đồ dùng đồ chơi bé thích chuẩn bị hoạt động Cắt, dán đồ dùng, đồ chơi bé thích. - Làm vở Bé làm quen với toán: Sắp sếp theo quy tắc (T17) | - Âm nhạc: DH: Lớp chúng mình rất vui Nghe hát: Cô giáo em TC: Nghe tiếng hát tìm đô vật - Rèn kỹ năng lau mặt, rửa tay bằng xà phòng. - Vận động: Tung bóng lên cao và bắt bóng. TC: Cướp cờ. - Làm vở Bé làm quen với toán: Sắp xếp theo quy tắc (T18). - Dọn dẹp vệ sinh lớp học. Nêu gương bé ngoan | |
Chủ đề - Sự kiện | Khai giảng năm học mới | Bé vui tết trung thu | Việt Hưng – ngôi trường hạnh phúc | Lớp chúng mình rất vui | |
Đánh giá KQ thực hiện | ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU |