Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 02/11 đến 06/11 |
Tuần 2
Từ 09/11 đến 13/11 |
Tuần 3
Từ 16/11 đến 20/11 |
Tuần 4
Từ 23/11 đến 27/11 |
Tuần 5
Từ 30/11 đến 04/12 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Đón trẻ:
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo tâm lý tốt cho trẻ đến lớp. Quan tâm đến sức khỏe trẻ, quan sát, trao đổi với phụ huynh vấn đề về sức khỏe của trẻ, nhắc phụ huynh ghi nhiệt độ vào sổ theo dõi sức khỏe trẻ, nhắc trẻ chào bố mẹ ( ông bà) chào cô lễ phép.
- Hướng dẫn trẻ thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định, chơi đồ chơi theo ý thích.Hình thành thói quen tự phục vụ cá nhân
* Rèn trẻ tập thể dục sáng: Thực hiện đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng .
- Hô hấp: Thổi bóng
- Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao
- Bụng : Đứng quay người sang 2 bên
.- Chân: Chân đưa ra sau, gập về phía trước
- Bật : Bật chụm tách (MT42)
- Rèn luyện, thực hành các hành vi văn minh, lịch sự, lễ phép trong giao tiếp: chào cô , chào ông bà bố mẹ khi đến lớp, biết cảm ơn khi được người khác cho tặng hoặc xin lỗi khi đã làm sai.... (MT77)
* Đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Nhắc phụ huynh ký sổ đón trả trẻ. Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép; thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất dép, cất ba lô, lấy ghế, chuyển ảnh khi đến lớp, chơi đồ chơi theo ý thích. Tổ chức các trò chơi thu hút trẻ.
* Chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần.
* Khởi động:
- Đi theo vòng tròn, đi kiễng gót, đi bằng gót chân, đi nghiêng bàn chân, chạy nhanh, chậm sau đó về 4 hàng.
* Trọng động:
+ Hô hấp: Là động tác gà gáy (4x4)
+ Tay: Làm động tác chèo thuyền (4x4)
+ Bụng lườn: 2 tay chống hông quay người sang 2 bên (4x4)
+ Chân: Đá chân ra phía trước (4x4)
+ Bật: Bật chân trước chân sau (4x4) |
MT42, MT77 |
Trò chuyện |
+ Trò chuyện về công việc, dụng cụ của nghề, trang phục của nghề.
- Nhận ra bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng…là nguy hiểm không đến gần, biết các vật sắc nhọn không nên nghịch.
+ Giao dục trẻ phải biết giữ gìn một số sản phẩm do các nghề đó tạo ra.
+ Trò chuyện về công việc của các nghề đó như thế nào ?
+ Ngoài ra các con còn biết những nghề nào khác nữa ?
+ Sau này lớn lên các con muốn làm nghề gì ? Vì sao ?
- Trẻ biết sử dụng từ ngữ để nêu nhận xét và kể lại công việc đơn giản của một số nghề phổ biến trong xã hội.
- Trò chuyện về ngày 20-11.
* Nói rõ để người nghe có thể hiểu được
- Trò chuyện với trẻ về địa chỉ nhà, tổ, xóm, thôn, ngõ.... (MT43)
* Trò chuyện :
* Trò chuyện về nghề thợ may (Công việc, trang phục, dụng cụ lao động, sản phẩm làm ra, ý nghĩa xã hội của nghề): Các con mặc quần áo như thế nào? Làm như thế nào để có quần áo cho các con mặc? Ai may quần áo cho các con? Dùng những nguyên liệu gì?...
* Trò chuyện về Noel: Noel mọi người trang trí nhà cửa, như thế nào? Ngoài phố, cửa hàng siêu thị thì sao? Đêm noel có gì đặc biệt? Ông già noel tặng quà cho ai?
- Cô chuẩn bị trang trí cây thông Noel ở lớp, cho trẻ mang quả cầu, dây trang kim, đèn nhấp nháy đến treo lên cây thông Noel.
* Trò chuyện cùng với trẻ về chú bộ đội hải quân (Về trang phục, đồ dùng dụng cụ, doanh trại nơi đóng quân, công việc hàng ngày…): Các con biết có những chú bộ đội nào? Chú bộ đội hải quân đóng quân ở đâu? Các chú làm gì?...
* Trò chuyện về những con vật nuôi trong gia đình trẻ và những con vật nuôi mà trẻ biết (về hình dáng bên ngoài, tiếng kêu, cách vận động, thức ăn…): Nhà bé nuôi con gì? Con vật đó như thế nào? Lông nó màu gì? Nó có mấy chân? Nó kêu như thế nào?...
Nói được điều bé thích, không thích, những việc gì bé có thể làm được (MT68) |
MT43, MT68 |
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
- Hát: Mời bạn ăn
- Nghe: Thật đáng chê
- TC: Ai nhanh hơn |
Văn học
L-Q-V-H
- Thơ: Cô và mẹ |
Âm nhạc
G-D-Â-N
- DH: Cô giáo
- NH: thương lắm thầy cô ơi
- TC: Ai nhanh nhất |
Văn học
L-Q –V-H
- Thơ: Em yêu nhà em
TG: Đàm Thị Lam Luyến |
Âm nhạc
ÂM NHẠC
- Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân
- Nghe hát: Ba em là công nhân lái xe
-Trò chơi: bao nhiêu bạn hát (MT89) |
MT10, MT3, MT89, MT5 |
T3 |
Hoạt động học
Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh (MT10) |
Khám phá
Trò chuyện về trang phục của bạn trai, bạn gái |
Khám phá
- Tìm hiểu về nghề giáo viên |
Khám phá
- Những nguyên vật liệu làm nhà. |
Khám phá
- Tìm hiểu về nghề giáo viên |
T4 |
Vận động
T-D-G-H
- Ném trúng đích thẳng đứng
TC :Nhảy qua suối nhỏ |
Vận động
Bò thấp chui qua cổng |
Vận động
- Chạy đổi hướng theo vật chuẩn.
- TCVĐ: Gia đình nào khéo (MT3) |
Vận động
T-D-G-H
- Ném trúng đích nằm ngang
TC :Chạy tiếp sức |
Vận động
- Chạy 15m trong khoảng 10s.
- Tung bắt bóng tại chỗ (MT5) |
T5 |
Làm quen với toán
LQV TOÁN
So sánh về chiều cao của 3 đối tượng |
Làm quen với toán
LQV TOÁN
- Nhận biết số lượng, chữ số trong phạm vi 2. |
Làm quen với toán
LQV TOÁN
- Đếm gộp 2 nhóm trong phạm vi2 và tách 1 nhóm có 2 thành 2 nhóm |
Làm quen với toán
LQV TOÁN
- Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng. |
Làm quen với toán
Đếm gộp 2 nhóm trong phạm vi 3 và tách một nhóm có 3 thành 2 nhóm |
T6 |
Hoạt động tạo hình
Tô nét và tô màu con cá |
Hoạt động tạo hình
Tô nét và tô màu chú hề |
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
- Trang trí bưu thiếp ngày 20/11
(Đề tài) |
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
- Cắt và dán cửa cho ngôi nhà cao tầng
( theo mẫu) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ nghề bé thích |
Hoạt động ngoài trời |
* Quan sát:
- Quan sát cây hoa hồng
- Quan sát vườn hoa
- Quan sát vườn rau
- Quan sát cây hoa ngũ sắc
* TCVĐ:
- Chuyền bóng
- Bắt bướm
- Gieo hạt
- Mèo đuổi chuột
* Chơi tự chọn:
- Chơi đồ chơi ngoài trời
- Chơi tự do với bóng, vòng.
- Lao động nhặt lá cây trên sân trường.
- Vẽ theo ý thích
* Chơi giao lưu tập thể với lớp B2
* Quan sát:
- Quan sát bầu trời
- Trò chuyện về công việc của cô giáo
- Quan sát đồ chơi trong sân trường
- Quan sát vườn hồng
* TCVĐ:
- Đá bóng
- Chạy tiếp sức
- Cắp cua bỏ giỏ
- Bắt bướm
* Chơi tự chọn:
- Chơi với phấn, bóng, vòng
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Chơi với lá khô, cát, sỏi
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
* Chơi giao lưu tập thể với lớp B4
* Quan sát:
- Quan sát cây xoài
- Quan sát cây cau
- Quan sát bầu trời
- Quan sát vườn hoa
* TCVĐ:
- Mèo đuổi chuột
- Chơi lộn cầu vồng
- Kéo co
- Bật ô
* Chơi tự chọn:
- Vẽ theo ý thích
- Chơi với bóng, vòng, phấn.
- Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời
- Chơi với lá khô, cát, sỏi
* Chơi giao lưu tập thể với lớp B1
* Quan sát:
- Quan sát vườn rau
- Quan sát đồ chơi ngoài trời
- Quan sát vườn hoa
- Quan sát vườn cau
* TCVĐ:
- Làm con nghé bằng lá cây ...
- Tung bóng
- Bắt bướm
- Mèo đuổi chuột
* Chơi tự chọn:
- Chơi đồ chơi ngoài trời
- Chơi tự do với phấn
- Lao động nhổ cỏ vườn rau.
- Vẽ theo ý thích
* Chơi giao lưu tập thể với lớp B2 (MT76) |
MT76 |
Hoạt động chơi góc |
- Trẻ biết tên ,đặc điểm dụng cụ , ích lợi của một số nghề gần gũi đối với đời sống con người
- Trẻ vào các góc hoạt động theo ý thích và biết phân vai trong góc chơi.
+ Góc trọng tâm: Làm sách dinh dưỡng cho trẻ. Làm trang phục, trang trí cho trang phục cho bé (T1); Làm bưu thiếp mừng ngày nhà giáo việt nam 20-11 (T2); (T4) , T5 Gói quà, Làm các dụng cụ, trang phục của cấp dưỡng.
+ Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ, xây dựng…
+ Góc học tập: Xem sách tranh , biết chọn sách để xem
Làm sách tranh về dinh dưỡng, đọc thơ kể truyện theo tranh, chơi với số lượng là 3, thêm bớt cho đủ số lượng 3.
+ Góc nghệ thuật: - Tô, vẽ, in cắt dán tranh dụng cụ của nghề giáo viên, cấp dưỡng, bán hàng, vẽ về các nghề, của các nghề…
+ Góc khám phá: So sánh vật chìm vật nổi, thử nghiệm với nam châm… Biết nói cảm ơn , xin lỗi
+ Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây
+ Góc kỹ năng sống: Gấp, treo quần áo, cởi cúc, xỏ dây, buộc nơ
+ Góc dân gian : Câu cá, cắp cua bỏ giỏ, ô ăn quan. Biết cất đồ chơi đúng nơi qui định
Hoạt động chơi:
+ Tham gia các hoạt động thu gọn đồ chơi đồ dùng vào nơi quy định chung của nhóm, lớp và gia đình.
+ Xem tranh, ảnh về gia đình, trò chuyện về mối quan hệ và tình cảm giữa những người trong cùng một gia đình.
- Thực hiện một số quy tắc đơn giản trong gia đình (những việc được phép/không được phép làm).
- Giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong gia đình, sắp xếp đồ chơi ngăn nắp.
- Nhận biết trạng thái cảm xúc của người thân trong gia đình (vui, buồn) và cư xử phù hợp. (MT76) |
MT76 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Rèn nếp ăn : Rửa tay trước khi ăn, trẻ trực nhật cùng cô chuẩn bị giờ ăn, mời cô mời bạn trước khi ăn, ăn xong biết cất ghế, uống nước, súc miệng nước muối, lau miệng..
+ Rèn trẻ có thói quen văn minh khi ăn, uống: Khi ăn không nói chuyện, không cười đùa khi ăn
- Khi ho, ngáp, hắt hơi biết lấy tay che miệng , biết nhặt thức ăn rơi vãi vào đĩa.
- Nếp ngủ: Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, lấy gối, về chỗ ngủ…
- Vệ sinh: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, rủa tay xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, biết giữ gìn vệ sinh lớp học… (MT14)
- Tổ trực nhật kê bàn, lấy đĩa, khăn…
- Rèn trẻ rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Trẻ biết ăn ngoan, khi ăn không nói chuyện, biết nhặt cơm vãi bỏ vào đĩa. Nói được tên một số món ăn hàng ngày (rau luộc, thịt kho, cá rán, canh cơm) , nhận biết một số thực phẩm thông thường và lợi ích của chúng đối với sức khỏe.
- Trẻ biết lấy gối và nhẹ nhàng đi ngủ; khi ngủ dậy trẻ biết xếp gối ngay ngắn, gọn gàng; vận động nhẹ nhàng, thực hiện vệ sinh cá nhân chuẩn bị ăn chiều. |
MT14 |
Hoạt động chiều |
- Xem clip, lựa chọn tranh ảnh phát hiện: bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng...là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn (MT15)
- Thơ: Bac bau bac bi (MT53)
- Trò chuyện về bản thân qua một số đặc điểm nổi bật: họ tên, tuổi, giới tính. Nghe đọc, kể lại chuyện: “Cậu bé mũi dài”, “Thỏ trắng biết lỗi”. Đóng kịch “Gấu con bị đau răng”. Đọc thơ về đề tài các giác quan, xử lí khi ốm đau, ứng xử lễ phép: “đôi mắt của em”, “tay ngoan”... Xem sách tranh chuyện, Làm truyện tranh về các giác quan, về những gì bé thích, về các thức ăn cần cho cơ thể, làm thẻ tên. (MT53)
Xem clip, tranh ảnh, trò chuyện nhận biết những nơi như: hồ, ao, bể chứa nước, giếng, bụi rậm...là nguy hiểm, chia sẻ về mối nguy hiểm khi đến gần (MT16)
- Nghe đọc sách nhận biết: cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc… không tự ý uống thuốc; ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe
- Nghe đọc sách, xử lý tình huống: khi người lạ bế ẵm, cho kẹo bánh, uống nước ngọt, rủ đi chơi; ra khỏi nhà, khu vực trường, lớp khi không được phép của người lớn, cô giáo.
- Các trò chơi: Chọn nhóm thực phẩm, Hãy trả lời đúng (MT17) |
MT15, MT53, MT16, MT17 |
Chủ đề - Sự kiện |
Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh |
Gia đình thân yêu của bé |
Ngày hội của cô giáo |
Ngôi nhà của bé |
Lớn lên bé thích làm nghề gì? |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
|