I.Mục tiêu:
- Trẻ nhận biết và đọc đúng chữ cái ơ, thông qua chữ viết và các trò chơi.
- Rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ và trả lời tròn câu, mạch lạc
- Trẻ biết chú ý, chăm phát biểu, hứng thú tham gia giờ học,
II.Chuẩn bị:
-bài thơ “ hỏi cái kẹo”
- vồng, bút lông , giấy A3, bảng, đất nặn.
- Thẻ chữ cái ơ in thường, ơ viết thường, ơ in hoa
- Chổ ngồi sạch sẽ cho trẻ
-Địa điểm :Trong lớp
III.Tổ chức hoạt động:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
|
1
|
Hoạt động 1: Bé vui hát
|
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Em luôn nhẹ nhàng”
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Trong bài thơ nói về gì?
- À đúng rồi bài thơ nói về bạn nhỏ đến trường được cô giáo dạy rất nhiều điều.
- Để thể hiện lòng biết ơn cô đã dạy bảo các con thì các con phải làm gì để cô được vui?
- À đúng rồi các con phải chăm ngoan,học giỏi và vâng lời cô.
|
2
|
Hoạt động 2: Làm quen chữ ơ
|
* Làm quen chữ cái ơ
* Cô viết bài thơ “ Hỏi cái kẹo ” lên giấy A3, với chữ ơ cô viết khác màu.
“Kẹo ơi kẹo có biết chăng?
Ăn xong, đi ngủ sún răng mất rồi!
Kẹo cười ta bạn đấy thôi
Chứ không phải lỗi tại tôi ngọt ngào
-
Bài thơ nói lên điều gì?
-
Bạn nào tìm cho cô chữ cái nào có màu sắc không giống các chữ cái còn lại?
-
Trẻ tìm chữ “ơ” có trong bài thơ.
-
Có bao nhiêu chữ ơ trong bài thơ?
-
Cô giới thiệu chữ cái “ơ” cho trẻ
-
Cô phát âm mẫu 1 lần
-
Trẻ phát âm (lớp, nhóm cá nhân phát âm ơ
- Cô nói cấu tạo chữ ơ gồm 1 nét cong kính và 1 dấu râu phía trên bên phải nét cong tròn
- Cô giới thiệu 3 kiểu chữ ơ in hoa, ơ in thường, ơ viết thường
- Cô cho lớp hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non ” xếp cho cô 2 hàng dọc.
|
3
|
HOẠT ĐỘNG 3:Trò chơi luyện tập
|
-Hôm nay cô thấy các con học rất ngoan cô sẽ thưởng cho các con trò chơi :
Trò chơi : " Ai nhanh hơn "
-
Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa đọc, mỗi trẻ cầm 1 thẻ chữ cái trên tay, khi nghe hiệu lệnh trẻ phải nhảy vào vòng có chữ cái giống chữ cầm trên tay.
-
Luật chơi: nhảy vào sai bị phạt nhảy lò cò
-
Cô cho cháu chơi vài lần
Trò chơi: “Đánh trống truyền loa”
-Cho cháu chơi tùy hứng thú.
*Kết thúc: Cô nhận xét tiết học
|