| Thời gian/hoạt động | Tuần 1 Từ 03/02 đến 07/02 | Tuần 2 Từ 10/02 đến 14/02 | Tuần 3 Từ 17/02 đến 21/02 | Tuần 4 Từ 24/02 đến 28/02 | Mục tiêu thực hiện |
| Đón trẻ, thể dục sáng | Đón trẻ : - Cô quan tâm đến trẻ; trao đổi với phụ huynh về sức khỏe, tình hình hoạt động của trẻ khi ở lớp, ở nhà. - Quan sát, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định, hướng dẫn trẻ biết tự mặc và cởi áo phù hợp với thời tiết. - Giúp trẻ thể hiện sự hiểu biết khi nào thì cần nhờ đến sự giúp đỡ của người lớn - Cho trẻ nghe các bài hát về mùa xuân, nghe nhạc không lời, các bài dân ca, quan họ * Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng theo nhạc. * Thứ 2, 4, 6 nhảy dân vũ theo bài: Việt nam ơi. Thứ 3, 5 nhảy dân vũ: Such a happy day. (MT1) | MT1 |
| Trò chuyện | - Trò chuyện về quá trình phát triển của cây + Trò chuyện về quá trình phát triển của cây từ hạt: (hạt, nảy mầm, cây con, cây trưởng thành, cây ra hoa kết quả). + Trò chuyện về điều kiện sống của cây: Đất xốp, nước, ánh sáng, con người chăm sóc. + Có những cây phát triển từ hạt, còn có những cây phát triển từ đâu? + Cây xanh có nhiều ích lợi đối với đời sống con người không? (Cho gỗ, cho hoa, cho quả, rau, bóng mát, chống xói mòn, sạt lở đất,... và làm môi trường thêm sạch.) - Xem clip, tranh ảnh, trò chuyện nhận biết những nơi như: hồ, ao, bể chứa nước, giếng, bụi rậm...là nguy hiểm, chia sẻ về mối nguy hiểm khi đến gần. (MT16) | - Trò chuyện về một số loài cây và môi trường sống của chúng: + Cây có ích lợi như thế nào với con người và vật nuôi ? + Con hãy kể tên cây ăn quả? Cây lấy gỗ? + Kể tên cây cảnh con biết? + Cây nào dùng để làm thuốc? + Chúng ta phải làm gì để bảo vệ cây xanh? | - Trò chuyện về một số loại rau củ quả + Cô cho trẻ đọc bài thơ về các loại rau củ + Con hãy kể tên các loại rau loại quả mà con biết? + Đặc điểm của loại rau quả đó? Ăn có vị gì? +Tại sao chúng ta phải ăn rau, quả ? + Trước khi ăn rau quả chúng ta phải làm gì? + các loại rau, quả cung cấp chất gì? + Để có nhiều loại rau, quả ngon thì chúng mình phải làm gì? - Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại thức ăn có nguồn gốc từ thực vật;các loại rau quả để cung cấp đầy đủ chất vitamin và muối khoáng cho cơ thể khoẻ mạnh. Đồng thời phải trồng và chăm sóc cho các loại cây, loại rau luôn xanh tốt. | - Trò chuyện: chúng mình bảo vệ cây xanh như thế nào? + Muốn cây tươi tốt thì chúng mình phải làm gì? + Cây lớn lên được nhờ vào đâu? + Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ cậy? | MT16 |
| Hoạt động học | T2 | Hoạt động âm nhạc DH: Khúc nhạc mùa xuân - NH: Mùa Xuân ơi - TC: Chuyển nhạc cụ theo nhịp bài hát | Hoạt động văn học Truyện: Sự tích cây khoai lang | Hoạt động âm nhạc DH: "Anh nông dân và cây rau" - NH: Lý cây bông - TC: Ai nhanh nhất | Hoạt động văn học Truyện: Gói hạt kỳ diệu | MT3, MT98, MT103, MT21, MT32, MT101 |
| T3 | Hoạt động khám phá Khám phá lá cây | Hoạt động khám phá Cây xanh và môi trường sống | Hoạt động khám phá Phân nhóm các loại rau, củ, quả (MT21) | Hoạt động khám phá Bé chăm sóc và bảo vệ cây xanh |
| T4 | Hoạt động vận động Chạy theo đường dích dắc qua 5 điểm - TC: Ném bóng vào rổ (MT3) | Hoạt động làm quen chữ viết Trò chơi chữ cái "l,m,n" | Hoạt động vận động Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng | Hoạt động làm quen chữ viết Làm quen chữ cái "p,q" |
| T5 | Hoạt động làm quen với toán So sánh 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 8 | Hoạt động làm quen với toán Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9. | Hoạt động làm quen với toán Gộp, tách nhóm có 9 đối tượng thành 2 phần bằng các cách khác nhau (MT32) | Hoạt động làm quen với toán So sánh 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 9. |
| T6 | Hoạt động tạo hình Tạo hình từ lá cây ( Đề tài) (MT98) | Hoạt động tạo hình Vẽ vườn cây ăn quả. (MT103) | Hoạt động tạo hình Nặn quả mà bé thích (Đề tài) (MT101) | Hoạt động tạo hình Đan nong mốt |
| Hoạt động ngoài trời | * Quan sát: - Quan sát vườn cây bưởi - Giao lưu tập thể lớp A1với A2 - Quan sát cây xoài, cây khế. - Quan sát vườn rau trùm ngây. - Quan sát vườn rau cải cúc. - Quan sát vườn rau dền, rau su hào. * Trò chơi VĐ: - Đua ngựa - Thỏ tìm chuồng - Kéo co. - Bịt mắt bắt dê. * Chơi tự chọn: - Chơi với lá cây, đất nặn... - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi với sỏi, cát, lá khô - Làm con mèo, con nghé ọ từ lá chuối, lá mít. | * Quan sát: - Quan sát thời tiết. - Quan sát vườn hoa - Quan sát cây hoa dừa cạn - Quan sát giàn hoa lan - Thích chăm sóc cây, con vật thân thuộc * Trò chơi VĐ : - Cáo và thỏ - Mèo đuổi chuột. - Bắt chước, tạo dáng. - Mèo và chim sẻ - Quan sát thiên nhiên, thời tiết, không khí, cây xanh, vườn rau, cây hoa quả và quá trình phát triển của chúng. (MT20) | * Quan sát: - Quan sát vườn cây sân trường - Giao lưu tập thể với các lớp A1 với lớp A3 - Quan sát cây xoài - Quan sát cây sà cừ - Quan sát cây nhãn * Trò chơi VĐ : - Chuyển hoa. - Thi gắn hoa. - Gieo hạt - Thi đi nhanh. * Chơi tự chọn: - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi với giấy, màu nước. - Chơi với sỏi, cát, lá khô. - Chơi tự chọn với vòng, bóng, giấy | * Quan sát: - Quan sát thời tiết - Giao lưu tập thể lớp A1 với A2, A3 - Quan sát các cây cổ thụ sân trường - Quan sát cây mít - Quan sát vườn cây sân trường. * Trò chơi VĐ : - Chuyển quả. - Thi gắn quả. - Cây nào hoa nấy - Ném còm. * Chơi tự chọn: - Chơi với lá cây, đất nặn... - Chơi với sỏi, cát. - Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Chơi vật nổi,chìm. - Trẻ nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát: Quan sát con người, quan sát cây xanh trong vườn trường; quan sát so sánh các loại đồ dùng, đồ chơi; quan sát các hiện tượng tự nhiên, quan sát các con vật.... (MT27) | MT20, MT27 |
| Hoạt động chơi góc | * Góc trọng tâm: Xây dựng công viên mùa xuân (T1,T2), Xây dựng vườn rau, hoa của bé (T3,T4) * Góc phân vai: - Nấu ăn: Cô nội trợ khéo léo, nấu các món ăn ngày tết. - Bán hàng: Bán các loại hạt giống, cây, hoa, rau, củ quả, bán các loại rau ăn lá, ăn củ, ăn quả... * Góc xây dựng: : - Xây dựng công viên mùa xuân. Trẻ biết phối hợp cùng nhau chơi, biết sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. * Góc nghệ thuật: - Vẽ, cắt, xé dán cành đào cành mai ngày tết, phối hợp các kĩ năng cắt xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối. - Trang trí bưu thiếp chúc mừng năm mới - Xem tranh ảnh theo chủ đề: tết, hoa, quả,... * Góc học tập: - Tập viết chữ số, ghép chữ, sao chép chữ tên các loại hoa, quả ngày tết - Tập chép số, làm các bài tập hơn , kém trong phạm vi 9 - Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng - Nặn, vẽ ,xếp các khối đã học. - Ôn nhận biết các khối vuông, chữ nhật, khối trụ và khối cầu * Góc văn học- chữ viết: - Xem tranh ảnh, truyện, thơ về mùa xuân, hoa. sự tích hoa hồng, Sự tích cây khoai lang - Kế sáng tạo, thay đổi tình tiết truyện, đóng vai nhân vật trong truyện - Tô , làm sách truyện . - Chiếc nón kỳ diệu,bù chữ còn thiếu,tìm chữ theo tranh , đồ chữ, ghép chữ - Trò chơi xếp các số, chữ b,d,đ đã học, bằng hạt na. - Ghép từ giống cô, in, đồ chữ cái, trang trí chữ rỗng, làm bộ sưu tập về các loại hoa. * Góc kỹ năng thưc hành cuộc sống: - Trẻ ôn luyện kĩ năng gập và gấp quần áo,... * Góc khám phá: - Bé khám phá đồ vật nào chìm - nổi trong nước, tính chất của nam châm, những thứ tan hoặc không tan trong nước. Đong nước, sử dụng 1 số dụng cụ để đo, đong và so sánh, nói kết quả * Góc thiên nhiên: - Thử nghiệm gieo hạt/ trồng cây được tưới nước và không tưới, theo dõi và so sánh sự phát triển. Theo dõi sự phát triển của cây đỗ, cây rau cải - Chăm sóc cây : tước cây, lau lá, sới đất, nhặt lá khô. - Đếm đến 10, đếm theo khả năng, đếm bằng các cách khác nhau (MT30) - Quan sát, phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây với môi trường sống. - Các yếu tố cần cho sự phát triển của cây (MT22) - Thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình… - Thông qua trò chơi âm nhạc, trẻ hiểu biết cách chơi như thế nào, và các hoạt động tạo hình (MT28) - Kể lại câu chuyện theo trí tưởng tượng của trẻ, theo cách của trẻ. - Đóng kịch. Kể lại truyện. Kể chuyện theo tranh. Kể chuyện sáng tạo. Diễn rối (MT56) | MT30, MT22, MT28, MT56 |
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Trẻ biết : Rửa tay trước khi ăn, mời cô mời bạn trước khi ăn, ăn xong biết lau miệng, súc miệng nước muối… - Giáo dục trẻ biết nhai kỹ, không làm cơm rơi vãi, không nói chuyện trong khi ăn, khi ho, hắt hơi biết lấy tay che miệng. - Giờ ngủ: Trẻ biết đi thành hàng lấy gối về chỗ ngủ, ngủ dậy biết cất gối đúng chỗ, trẻ biết gập chăn chiếu gọn gàng, ngăn nắp thực hiện vệ sinh cá nhân. Trẻ dậy vận động nhẹ nhàng theo bài hát ngày tết quê em. - Vệ sinh: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, rủa tay bằng xà phòng trước khi ăn sau khi đi vệ sinh, biết giữ gìn vệ sinh lớp học... | |
| Hoạt động chiều | - LQVH: Thơ: Cây dừa - Rèn kĩ năng vắt khăn ướt - LQCC: Làm quen chữ cái “l,m,n” - Ôn tách gộp trong phạm vi 7, 8. - Ôn kĩ năng thoát hiểm khi gặp cháy, hỏa hoạn. Hoạt động chiều: Kể về những ngày nghỉ tết (MT55) | - GDAN: DH: Trồng cây NH: Lý cây xanh TC: Chuyển nhạc cụ theo lời bài hát. - Rèn kỹ năng gấp quần áo, tất . - TD: Chạy chậm khoảng 100 - 120m + TC: Chuyền bóng qua chân. - LQVT bài nhận biết nhóm có số lượng trong phạm vi 9 (Tr 7). - Ôn Xác định vị trí phải, trái của đối tượng khác. | - Văn học: Họ nhà cam quýt - Rèn kỹ năng đánh giầy, đan tết dây. - LQCC: Tập tô chữ cái "l,m,n" - Rèn kỹ năng lăn tròn, ấn bẹt - Lao động vệ sinh. | - GDAN: VTTTTC: Em yêu cây xanh NH: Em đi giữa biển vàng Trò chơi: Chuyển nhạc cụ theo nhịp bài hát - Rèn kỹ năng thái, gọt dưa chuột. Thể dục: Trèo lên xuống 7 gióng thang TCVĐ: Tung bóng - Hoạt động Kỹ năng thực hành cuộc sống: trẻ tự cài, cởi cúc, xâu dây giày, cài quai dép, kéo khóa (phéc mơ tuya). - Lao động vệ sinh. | MT55 |
| Chủ đề - Sự kiện | Quá trình phát triển của cây | Cây xanh và môi trường sống | Một số loại quả | Chăm sóc và bảo vệ cây xanh | |
| Đánh giá KQ thực hiện | ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU |
| | | | | | | | |