GIÁO ÁN
CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Chủ đề: Gia đình của bé
Đề tài: Đi thăng bằng trên ghế thể dục
Đối tượng: Trẻ 5 tuổi
Thời gian: 30 - 35 phút
Ngày dạy:
Người soạn, dạy:
Đơn vị: Trường mầm non
I. Mục đích:
1. Kiến thức
- Trẻ thực hiện đúng động tác “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
- Thực hiện đúng, đều các động tác trong bài tập phát triển chung.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng phối hợp khéo léo mắt, tay và chân khi thực hiện vận động cơ bản.
- Phát triển ở trẻ các tố chất thể lực nhanh nhẹn, mạnh mẽ và khéo léo.
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học. Tích cực tham gia vào hoạt động.
II. Chuẩn bị
- Địa điểm tổ chức hoạt động: Trong lớp
- Đồ dùng của cô: Trang phục gọn gàng, giầy thể dục, 2 ghế thể dục, vạch xuất phát, rổ đựng
- Đồ dùng của trẻ: Trang phục gọn gàng, bóng.
III. Tiến hành:
Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Chào mừng các bé đến với chương
trình “Cố lên con yêu”
- Và ngay sau đây xin mời các bé
hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn
để đón chào sự hiện diện của 2 đội
chơi ngày hôm nay
+ Đội gia đình áo đỏ
+ Đội gia đình áo vàng
- Trong chương trình ngày hôm nay các bé sẽ cùng trải qua 3 phần chơi: + Phần chơi thứ 1: Đồng diễn + Phần chơi thứ 2: Tài năng của bé + Phần chơi thứ 3: Chung sức đồng đội - Và bây giờ để có một sức khỏe tốt tham gia vào chương trình ngày hôm nay cô xin mời các bé hãy cùng khởi động nào Hoạt động 2: Khởi động - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót bàn chân, đi bằng má bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh… - Cho trẻ về 3 hàng dọc. Hoạt động 3: Trọng động * Bài tập phát triển chung - Cô giới thiệu phần thi thứ nhất: Đồng diễn - Động tác tay: Đưa ra trước- lên cao (2 lần x 8 nhịp) - Động tác lưng bụng: Cúi gập người về phía trước (2 lần x 8 nhịp) - Động tác chân: Ngồi khụy gối(3 lần x 8 nhịp) - Động tác bật nhảy: Bật tách chân khép chân (2 lần x 8 nhịp) - Cô khen ngợi trẻ sau phần thi thứ nhất, sau đó triển khai đội hình về 2 hàng ngang để đến với phần thi thứ 2. * Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên ghế thể dục - Cô giới thiệu phần thi thứ 2: Tài năng của bé (Vận động cơ bản:Đi thăng bằng trên ghế thể dục) - Cô giới thiệu 2 ghế thể dục - Có vận động viên nào biết thực hiện vận động với ghế thể dục không? - Cô khảo sát 1 – 2 trẻ. - Cô làm mẫu lần 1 không giải thích - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: TTCB cô đứng trước vạch xuất phát ở đầu mép ghếkhi có hiệu lệnh “đi” cô bước từng chân một lên ghế, 2 tay giang ngang để giữ thăng bằng cho cơ thể, mắt nhìn thẳng đầu không cúi, cô nhẹ nhàng đi trên ghế thể dục cho đến cuối ghế và bước xuồng ghế. - Cô gọi 1 - 2 trẻ lên thực hiện mẫu cho cả lớp quan sát (Nếu trẻ thực hiện chưa đúng cô sửa động tác) - Cô hỏi tên bài vận động - Cho cả lớp thực hiện - Cô cho 2 hàng thi đua thực hiện - Cô chú ý quan sát và sửa sai kịp thời cho trẻ. - Củng cố: Cô hỏi lại tên vận động. Gọi 1 - 2 trẻ thực hiện tốt lên tập lại.Giáo viên nhận xét tuyên dương. * Trò chơi vận động: Chuyền bóng - Cô giới thiệu phần chơi thứ 3: Chung sức đồng đội - Cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi - Cô tổ chức cho 2 đội chơi. - Cô nhận xét trẻ chơi. Hoạt động 4: Hồi tĩnh - Cô tổng kết các phần chơi, tuyên bố đội thắng cuộc - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trên sân theo nhạc không lời. - Chương trình “Cố lên con yêu” đến đây là kết thúc. Xin chào và hẹn gặp lại