Dự kiến góc chơi:
1. Góc xây dựng
Xây dựng khu công nghiệp Tiền Phong
2. Góc phân vai
Bán hàng, nấu ăn, bác sỹ.
3. Góc tạo hình(GTT)
vẽ, nặn dụng cụ các nghề .
4. Góc kỹ năng
Tết tóc, kẹp tóc, đeo vòng…
Kéo khoá, cài khuy..
5. Góc học tập
Sắp xếp theo số lượng tương ứng.
6. Góc thiên nhiên.
Chăm sóc cây
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện một số hành động phù hợp với vai chơi đã nhận.
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng.
- Biết thoả thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi.
2. kĩ năng:
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để chơi ở các góc.
- Hình thành và phát triển tinh thần tập thể, biết đoàn kết, tôn trọng, nhường nhịn, chia sẻ với các bạn cùng chơi.
3.Thái độ giáo dục:
- Chơi đoàn kết với bạn.
- Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, lấy cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, đúng nơi quy định .
II. CHUẨN BỊ:
1. Địa điểm
- Trong lớp học.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.
2.Nội dung chơi vàđồ chơi theo góc:
1.Góc xây dựng Xây dựng khu công nghiệp Tiền Phong
2 Góc phân vai Gia đình ,Phòng khám,
3.Góc tạo hình vẽ, nặn dụng cụ các nghề .
4.Góc thực hành cuộc sống Tết tóc, kẹp tóc, đeo vòng…
5 Góc học tập Sắp xếp theo số lượng tương ứng.
6 Góc thiên nhiên Trồng cây, chăm sóc cây xanh, cây hoa, nhặt lá vàng
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ chơi trò chơi “kéo cưa lửa sẻ”.
2. Phương pháp hình thức tổ chức:
*Thoả thuận chơi:
- Hôm nay cô có món quà muốn dành tặng lớp
chúng mình đấy.
- Chúng mình nhìn xem cô T có gì đây nào?
- a đúng rồi với quả bóng này các con sẽ làm
gì?(có thể lăn, đá, ném, tung..)
- Cô T sẽ lăn quả bóng này cho cô Thùy và cô
Thùy sẽ lăn quả bóng này cho 1 bạn nào đó và
bạn đó sẽ nói ý tưởng chơi của mình trong buổi
chơi ngày hôm nay các con đã sẵn sàng chưa?
- Cô lăn bóng đến 1 bạn bất kỳ, trẻ nhận được
bóng sẽ nói lên góc chơi trẻ định chơi hôm nay và
rủ bạn cuàng chơi
- Tương tự cô lăn bóng cho 4-5 trẻ.
- Cô giới trò chơi mới và nội dung chơi mới .
- Hôm nay ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất
nhiều đồ dùng đồ chơi. Ai muốn chơi ở góc nào
các con hãy rủ bạn cùng về góc chơi của mình
nhé.
- Trước khi về các góc chơi, các con phải chú ý
điều gì? Mỗi góc chơi đều có nội quy riêng, vậy
các con phải thực hiện đúng nội quy của các góc
nhé!
- Cô chúc các con có một buổi chơi thật là vui vẻ. Xin mời các con hãy về các góc chơi của mình nào! * Quá trình chơi: - Trẻ chơi theo ý thích và thỏa thuận trong nhóm. - Cô cho lần lượt từng nhóm về góc chơi, thỏa thuận trước khi chơi và chơi cùng nhau. - Trong quá trình trẻ chơi cô nhập vai chơi cùng trẻ, bao quát giúp đỡ trẻ giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nhóm chơi nếu có, gợi mở nội dung chơi để trẻ liên kết các nhóm chơi khác nhau. - Cô luôn động viên để trẻ phát huy hết khả năng sáng tạo của mình qua các vai chơi và gợi mở để trẻ có sựu liên kết giữa các vai chơi. 3. Kết thúc: - Hôm nay các con chơi ngoan cô T khen các con nào. - Cô thấy có một góc chơi các bạn đã vẽ được những bức tranh rất đẹp về các nghề đấy chúng mình có biết đó là góc nào không? À cô con mình cùng đi thăm quan nhé. - Cô mời bạn nhóm trưởng của góc tạo hình tự giới thiệu về công trình của nhóm mình. - Cô nhận xét và khen trẻ, hát “Bạn ơi hết giờ rồi…”