I. Mục tiêu:
-
Trẻ nhớ tên câu chuyện “Chú bé giọt nước”. Hiểu nội dung bài thơ.
-
Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô, phát triển ngôn ngữ qua câu chuyện.
-
Trẻ hứng thú đọc thơ, ngoan, chăm học. Biết quý các nguồn nước sạch
* Tích hợp chuyên đề: Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục vệ sinh nước sạch, khám phá khoa học
II. Chuẩn bị
– Tranh vẽ minh câu chuyện
– Que chỉ, tranh thơ chưa tô màu, sáp màu cho trẻ
- Bàn ghế, nhạc các bài hát trong chủ đề
III.Tổ chức hoạt động:
tt
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động1
ổn định - gt
|
-
Khi trời mưa to xuống thì các hạt mưa kêu như thế nào?
-
Mưa nhỏ?
-
Mưa xuống để làm gì?
-
Vì sao nhờ có mưa mà cây cối lại tốt tươi?
-
Các con có biết vì sao lại có nước không?
🖙Cô có một câu chuyện kể về giọt nước rất hấp dẫn. Để biết nội dung câu chuyện bây giờ chúng mình cùng lắng nghe cô kể chuyện “ Chú bé giọt nước” nhé.
|
2
|
Hoạt động2.
Truyền thụ tác phẩm
|
-
Giảng nội dung: Câu chuyện kể về chú bé giọt nước vì ham chơi nên đi lạc mẹ, chú gặp tản đá thần và được ba điều ước, cuối cùng thì giọt nước được về với mẹ.
-
Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
-
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
-
Cô kể lần 2 kết hợp minh hoạ.
🞛 Đàm thoại, giảng nội dung, từ khó, trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm:
-> Nói về giọt nước ham chơi và được ông mặt trời hớt lên đám mây.
* Thoắt: Nhanh nhẹn
-
Giọt nước là con của ai, ở đâu?
-
Ai đã rủ giọt nước bay lên đám mây?
-
“Tiếp… bay lên cây gặp đá thần”
-
> giọt nước bị đám mây đen làm cho bay đến chổ đá thần.
* Từ khó
-
Ngơ ngác: Không hiểu việc gì đang diễn ra
-
Hùng hổ: Rất dữ
-
Thét : la lớn
-
Giọt nước đi theo mây trắng chơi và gặp điều gì?
-
“ đoạn còn lại”: Giọt nước được đá thần cho ba điều ước và đã được về gặp mẹ.
-
Giọt nước thấy bầy ong làm gì?
-
Điều ước thứ nhất là gì?
-
Điều ước thứ hai là gì?
-
Điều ước thứ ba là gì?
-
Cuối cùng giọt nước có gặp mẹ không?
-
Qua bài học này con học được điều gì? ( không đi chơi một mình…)
Giáo dục trẻ nước rất là quan trọng cho con ngươi cây cối và động vật. Các con phải tiết kiệm tránh lãng phí nước. Đi đâu cũng phải biết đi cùng người lớn không thôi bị lạc đường …
|
3
|
Hoạt động 3
Kết thúc
|
Trò chơi: “ghép tranh”
– Hôm nay cô thấy các con học rât là giỏi, vậy bây giờ các con có muốn ghép tranh câu chuyện ko? Vậy bây giờ cả lớp chúng ta sẽ cho các con chơi trò chơi ghép tranh
- Cách chơi: Cô chia cháu ra làm 2 đội chơi, và xếp hàng dọc, khi nghe tiếng nhạc bật lên, cháu đứng đầu bật qua ô gạch để gắng 1 mãnh tranh rời sao cho ghép lại thành tranh câu chuyện chú bé giọt nước chưa tô màu, trong thời gian 1 bài nhạc, sau đó bật về để bạn khác lên chơi. Bạn nào tô màu nhanh và đẹp sẽ được khen
– Luật chơi: Cháu phải bật qua ô gạch và mỗi lần lên chỉ được ghép một mẫu tranh rời.
Cô mở nhạc, trẻ bắt đầu thực hiện.
* Kết thúc: Cô nhận xét, kết thúc tiết học.
|