- Cô đọc lần 1 cho trẻ nghe : ( Đọc diễn cảm )
Hỏi trẻ tên bài thơ tên tác giả.
-Cô đọc lại lần 2 (kết hợp với hình ảnh bài thơ).
Hỏi lại trẻ “ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?, Do ai sáng tác ?”
a.Đàm thoại trích dẫn nội dung bài thơ:
“dung dăng dung dẻ
Vui vẻ đi chơi
Đèn đỏ báo rồi
Bạn dừng tí nhé”
- Khổ thơ này nói về các bạn nhỏ đi chơi trên đường và gặp đèn đỏ các bạn đã nhắc nhở nhau dừng lại chời tí
- Các bạn nhỏ đi đâu chơi mới gặp đèn đỏ vậy con?
- Đèn đỏ thì các bạn nhỏ bảo nhau làm gì? ( chờ tí)
- Chờ tí: chờ 1 chút
- Báo: là thông báo, báo hiệu.
“dung dăng dung dẻ
Vui vẻ đi chơi
Đèn xanh đã mời
Bạn ơi, đi nhé”
- đèn xanh báo thì các bạn nhỏ đã nói gì?
- Câu thơ nào nói lên điều đó?
+Cô giáo dục trẻ “Khi đi trên đường phố, ngã tư đường gặp đèn xanh con mới được đi, đèn đỏ thì dừng lại 1 tí, không nên vội vàng mà không theo tín hiệu đèn vừa không chấp hành tốt luật giao thông mà còn gặp nguy hiểm vì đèn đỏ là mình phải nhường đường cho các phương tiện đi ngược chiều...
b.Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ:
+Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô 2-3 lần
+Cô mời 3 tổ lên đọc ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ).
+Cô mời nhóm lên đọc, cá nhân trẻ ( Cô chú ý sửa sai và khen ngợi trẻ).
|