I/ Mục Tiêu:
- Trẻ nhớ tên bài đồng dao “Đi cầu đi quán”. Trẻ thuộc và đọc lưu loát bài đồng dao. - Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. Rèn đọc theo nhịp 2-2
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động học. Giáo dục trẻ chú ý chăm phát biểu
* Lồng ghép chuyên đề ATGT
II - Chuẩn bị:
- Tranh minh họa bài đồng dao.
III – Tổ chức hoạt động
TT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1 -ổn định –gtb
|
- Cô cho trẻ hát bài “ em đi chơi thuyền”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Khi các con được đi thuyền, ghe, xuồng các con phải ngồi như thế nào?
* Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.
Để thay đổi không khí, hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài đồng dao “đi cầu đi quán” các con nhắc lại với cô đi
|
2
|
Hoạt động 2- truyền thụ tác phẩm
|
-
Cô đọc bài đồng dao “Đi cầu đi quán ” cho cháu nghe.
-
Lần 1: Đọc thật diễn cảm kết hợp động tác minh hoạ
-
Nội dung: Bài đồng dao nói lên việc đi chợ bán lợn con ( heo con) để có tiền mua cái xoong về nhà đun nấu, mua quà biếu ông bà, mua gà về nuôi cho ăn thóc, mua cặp gài đầu, và đi mau về nhà.
-
Lần 2: cô đọc kết hợp cho trẻ xem hình ảnh.
“Đi cầu đi quán
Đi bán lợn con.”
Từ khó: Lợn: heo con
- Quán: là cửa hàng nơi mua bán
Mua một cái xoong
………………….
Mua cặp gài đầu”
“đi mau về mau
Kẻo trời sắp tối
- Ý nhắc nhở đi sớm về sớm.
* Đàm thoại
-
Các bạn vừa nghe cô đọc bài đồng dao có tên là gì?
-
Đi cầu đi quán để bán những thứ gì?
-
Đi cầu đi quán để mua những thứ gì?
-
Quán là nơi để mọi người trao đổi mua bán, vì vậy mọi người phải giữ gìn môi trường nơi đây được sạch sẽ, không xả rác làm mất vệ sinh, và đối xử với nhau lịch sự.
|
3
|
Hoạt động 3- Dạy trẻ đọc thuộc bài đồng dao:
|
Cháu đọc thơ theo cô
-
Luyện cháu đọc thơ diễn cảm theo cô
-
Cô mời lớp tổ, nhóm, cá nhân,
-
chia lớp ra làm 4 nhóm đọc nối tiếp nhau.
-
Cô chỉ vào nhóm nào thì nhóm đó đọc hết khổ sau đó chỉ nhóm khác , các nhóm phải đọc nối tiếp nhau cho đúng thứ tự bài đồng dao.
-
cô bao quát, sửa sai
kết thúc cho cháu nghe cô hát bài “ nhớ lời cô dặn” và hưởng ứng cùng cô
|