I. Mục đích - Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên, hiểu nội dung và cảm nhận được giai diệu vui tươi, tình cảm bài hát: “Tám con ngỗng con” - dân ca Cộng hòa Sec.
2. Kỹ năng:
- Trẻ hát thuộc lời, hát đúng giai điệu bài hát “Làng chim”.
- Trẻ thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát “ Làng chim” và bài hát “Tám con ngỗng con” theo nhiều cách khác nhau.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng, mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động.
- Trẻ yêu và biết chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
1. Địa điểm: lớp học.
2. Đồ dùng:
- Đài, đĩa nhạc ghi sẵn các bài hát: “ Tám con ngỗng con”, “Làng chim”, nhạc chơi trò chơi tạo dáng các con vật.
- Rối con ngỗng.
- Trang phục múa của Cô.
III. Cách tiến hành:
1. ổn định tổ
chức: 1-2 phút
Chơi trò chơi “Tạo dáng các con vật và vận động theo nhạc”. Hỏi trẻ: Các con vừa tạo dáng con vật gì theo nhạc? - Thế giới động vật xung quanh chúng ta rất đa dạng phải không nào! Các con hãy lắng nghe đoạn nhạc sau là của bài hát gì và bài hát đó nói về con vật gì nhé
2. Phương pháp
và hình thức tổ
chức: 20 – 25
phút
* Hoạt động 1: Ôn hát: “ Làng chim” - Cô cho trẻ nghe 1 đoạn nhạc và cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả. - Cô đánh đàn cho trẻ luyện thanh trước khi ôn hát. - Cô cho trẻ ôn hát: “ Làng chim” + Lần 1: Cả lớp hát và thể hiện cảm xúc cùng bài hát. + Lần 2: Trẻ hát to hát nhỏ theo tay cô. + Lần 3: Trẻ hát nối tiếp. + Lần 4: Hát theo âm la: Chia lớp thành 2 đội: một đội hát, một đội la theo giai điệu của bản nhạc. * Hoạt động 2: Nghe hát: “ Tám con ngỗng con” - Dân ca Cộng hòa séc. - Cô giới thiệu tên bài hát: “Tám con ngỗng con”, dân ca Cộng hòa Sec. Cô hát cho trẻ nghe: - Hát lần1 kết hợp đàn. Hỏi trẻ: + Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? + Đó là bài hát dân ca của nước nào? - Hát lần 2: Kết hợp đàn mộc cầm và mõ vuông, giảng giải nội dung bài hát. Hỏi trẻ: + Bài hát nói về con gì? + Có mấy con ngỗng? + Tám chú ngỗng như thế nào? -> Giảng ND bài hát: Bài hát đã miêu tả về tám chú ngỗng đấy các con ạ! Tám chú ngỗng trong bài hát đều vui vẻ, hồn nhiên, ngộ nghĩnh, vừa đẹp lại vừa xinh phải không nào các con. Không chỉ có các chú Ngỗng mới đáng yêu đâu, mà còn rất nhiều các con vật khác các con ạ! Ở nhà con có nuôi con vật đáng yêu nào? Yêu nó con sẽ chăm sóc nó như thế nào? -> Giáo dục trẻ yêu và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình. -> Bây giờ các con có muốn gặp các bạn ngỗng trong bài hát đó không? Chúng ta hãy cùng gọi bạn ngỗng vào đây nhé. (Cô và trẻ cùng trò chuyện với bạn Ngỗng). - Hát lần 3: Kết hợp múa rối, giảng giải giai điệu bài hát. Hỏi trẻ: + Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào? -> Giai điệu bài hát có nhiều sắc thái khác nhau, khi thì tha thiết nhẹ nhàng, khi lại vui tươi, trong sáng. - Hát lần 4: Kết hợp múa và khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc qua bài hát.
3. Kết thúc: 1 phút
- Mời các bác các cô tham gia vui cùng chú ngỗng... - Trẻ thu dọn đồ dùng