I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình như : Xé, nặn, cuốn, gắn dính, cắt để làm các loại hoa như: Hoa hồng, hoa cúc, hoa tulíp, nụ tầm xuân theo khả năng của trẻ từ nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu.
- Biết chọn và sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau để làm hoa
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng Xé, nặn, cuốn, gắn dính, cắt... các chi tiết tạo thành những bông hoa.
- Phát triển khả năng khéo léo của đôi tay, trí tưởng tượng phong phú của trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết yêu thích, bảo vệ các loài hoa .
- Biết ý thức giữ gìn môi trường lớp học và sản phẩm tạo hình
II. Chuẩn bị
- Các lẵng hoa: Hoa hồng, hoa cúc, hoa tuy lip,
nụ tầm xuân làm từ nguyên liệu thiên nhiên và
phế liệu.
- Ô c ửa b í m ật
- Nhạc các bài hát : “Sắc hoa mùa xuân”. Nhạc không lời theo chủ đề thực vật, Vườn hoa xinh đẹp
III. Tiến trình hoạt động.
1. Ổn định: ( 2-3')
- Cho cả lớp hát bài “ Hương hoa mùa xuân”
2. Nội dung:
2.1 Trò chuyện giới thiệu bài (2- 3)
- Các con vừa hát bài gì?
- Theo hương sắc loài hoa cô sẽ mời các con
cùng khám phá về điều kỳ diệu tại lớp chúng
mình hôm nay nhé? (1,2,3 mở ra)
- Các con xem điều kỳ diệu gì đây?
- Cho trẻ quan sát và hỏi trẻ có những loại hoa
gì?
- Ai có nhận xét gì về các lẵng hoa này?
2.2. Quan sát hoa từ nguyên vật liệu (2-3’)
- Cho trẻ quan sát các lẵng hoa làm bằng nguyên
vật liệu thiên nhiên, phế liệu. (Cô đưa lẵng hoa
hồng)
+ Các con có nhận xét gì về lẵng hoa hồng?
+ Để làm lẵng hoa hồng thì phải làm như thế
nào?
1. Ổn định: ( 2-3')
- Cho cả lớp hát bài “ Hương hoa mùa xuân”
2. Nội dung:
2.1 Trò chuyện giới thiệu bài (2- 3)
- Các con vừa hát bài gì?
- Theo hương sắc loài hoa cô sẽ mời các con
cùng khám phá về điều kỳ diệu tại lớp chúng
mình hôm nay nhé? (1,2,3 mở ra)
- Các con xem điều kỳ diệu gì đây?
- Cho trẻ quan sát và hỏi trẻ có những loại hoa
gì?
- Ai có nhận xét gì về các lẵng hoa này?
2.2. Quan sát hoa từ nguyên vật liệu (2-3’)
- Cho trẻ quan sát các lẵng hoa làm bằng nguyên
vật liệu thiên nhiên, phế liệu. (Cô đưa lẵng hoa
hồng)
+ Các con có nhận xét gì về lẵng hoa hồng?
+ Để làm lẵng hoa hồng thì phải làm như thế
nào?
+ Nhóm làm nụ tầm xuân + Nhóm hoa tulíp - Nhắc trẻ tư thế ngồi. - Trong quá trình trẻ thực hiện, cô đi đến các nhóm, gợi ý, tạo cơ hội cho trẻ sáng tạo trên sản phẩm của riêng trẻ. (Cô mở nhạc nhỏ “ vườn hoa mùa xuân” tạo cảm xúc cho trẻ). 2.4. Nhận xét sản phẩm.(4 - 5’) - Cho trẻ triển lãm những lẵng hoa của nhóm mình. - Khuyến khích trẻ giới thiệu sản phẩm của mình, của bạn. - Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm phầm. 3. Kết thúc: Cho trẻ hát đọc thơ “Hoa kết trái” và ra chơi