I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức
- Trẻ biết sử dụng một số nguyên vật liệu sẵn có để tạo ra điện thoại có dây dẫn âm thanh.
- Trẻ biết phối hợp các kĩ năng đã học như vẽ, dán, buộc…để làm điện thoại có dây dẫn âm thanh.
2. Kĩ năng
- Luyện các kỹ năng tạo hình như: Vẽ, dán, buộc…
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay và tính kiên trì, phát triển trí tưởng tượng tư duy cho trẻ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng nói và chia sẻ ý tưởng của mình về sản phẩm đã tạo nên.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ hứng thú kiên trì và tích cực tham gia để tạo được sản phẩm đẹp.
- Trẻ yêu quý, bảo vệ sản phẩm của mình, của bạn.
II. Chuẩn bị
- Hộp sữa chua, lon nước, cốc nhựa mỗi thứ có số lượng 4.
- Dây dứa, dây dù, thước kẻ, bút mầu, keo, kéo.
III. Tổ chức hoạt động
1. Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú
- Lắng nghe lắng nghe! ( Tạo 1 tình huống cho trẻ
nghe 1 hồi chuông điện thoại)
- Các con vừa nghe âm thanh gì?
- Các con có biết điện thoại để làm gì không?
- Cô chốt lại lời trẻ…
2. Hoạt động 2: Thực hiện
- Ở tiết học trước cô và các con đã thiết kế một số
mẫu điện thoại. Bây giờ để làm được chiếc điện
thoại có dây dẫn âm thanh cô mời các bạn nhắc lại
cho cô giáo và các bạn nghe cách làm điện thoại có
dây dẫn âm thanh nào.
- Để làm được chiếc điện thoại có dây dẫn âm thanh theo mẫu thiết kế chúng ta cần sử dụng những nguyên vật liệu gì? - Vừa rồi các bạn đã nhắc lại một số cách làm điện thoại có dây dẫn âm thanh, bây giờ cô giáo sẽ chia lớp mình thành 3 nhóm, đại diện nhóm lên lấy mẫu thiết kế và đồ dùng về nhóm để làm chiếc điện thoại có dây dẫn nào. - Trong rổ đồ dùng có những đồ dùng gì? - Để làm được chiếc điện thoại có dây dẫn âm thanh cô yêu cầu lớp mình đo chiều dài của dây dẫn bằng 5 lần chiều dài của thước kẻ. - Tiến hành cho trẻ thực hiện. - Cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ. 3. Hoạt động 3: Trưng bày nhận xét sản phẩm. - Trẻ dừng tay và thể dục - Bây giờ cô mời ba nhóm mang sản phẩm của nhóm mình lên để trưng bày nào. + Nhóm 1: - Cô mời từng nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình nào? ( Nhóm con làm điện thoại dây dẫn mang tên: Điện thoại IPhone 10. Làm bằng hộp sữa chua, có dây bằng len, chiều dài dây dẫn bằng 5 lần chiều dài của thước kẻ, có thể gọi và nghe được, nhóm con trang trí chiếc điện thoại bởi các họa tiết như…. - Cho trẻ thực hiện gọi điện cho bạn - Con có cảm nhận gì khi con cùng cả nhóm tạo ra một sản phẩm vừa đẹp vừa sáng tạo? - Các con thấy điện thoại có quan trọng với chúng mình không? - Khi sử dụng các con phải làm gì? + Cô khái quát lại lời trẻ. - Lần lượt các nhóm giới thiệu và thực hiện như nhóm 1. => Hôm nay cô thấy lớp mình rất là giỏi đã biết làm ra chiếc điện thoại có dây dẫn âm thanh từ những nguyên vật liệu sẵn có như hộp sữa chua, cốc uống nước, lon nước ngọt, có chiều dài dây dẫn bằng 5 lần chiều dài chiếc thước kẻ, được nối với nhau bởi dây dưa, dây cước, dây dù… và đước các bạn trang trí bằng những bông hoa, mái nhà, và một số họa tiết khác, gọi điện cho nhau nghe thấy tiếng nói, âm thanh, như nhóm bạn Hoa, bạn Trang, bên cạnh đó thì nhóm bạn Tâm làm chưa thực sự đẹp, dây dẫn chưa đủ 5 lần chiều dài của thước kẻ, lần sau các con chú ý và làm đẹp hơn nhé. Các con đã biết phối hộp những nguyên vật liệu đó để tạo ra một chiếc điện thoại có dây dẫn âm thanh vô cùng hữu ích. Vì vậy khi sử dụng chúng mình phải biết giữ gìn và bảo vệ các con nhớ chưa?
4. Hoạt động 4: Kết thúc - Cô cho trẻ hát 1 bài ra chơi