I. MỤC TIÊU:
-Trẻ biết cầm viết bằng tay phải vẽ cây dừa, khi ngồi vẽ không tỳ ngực vào bàn.
-Trẻ biết sử dụng kĩ năng vẽ từ trên xuống, vẽ từ trái sang phải tạo thành thân cây, và vẽ thêm nét cong tạo thành tán lá theo nét chấm mờ.
-Giáo dục tính thẩm mỹ biết yêu cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm của mình.
* Lồng ghép chuyên đề: kỹ năng sống.
II. Chuẩn bị
+Hình ảnh cây xanh.
+Tranh vẽ mẫu cây dừa.
+Bút chì, giấy vẽ, bàn ghế
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1
ổn định -gt
|
- Cô và trẻ cùng hát bài: Lý cây Xanh
- Các con vừa hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Cây có những bộ phận nào?
- Nhờ gì mà cây xanh lớn lên được?
- Cây xanh có lợi ích gì với cuộc sống chúng ta?
- Muốn cây xanh tốt chúng ta phải làm gì?
* Giáo dục: Cây xanh không chỉ cho bóng mát mà nó còn giúp chúng lộc không khí cho chúng ta quả ngon có nhiều dinh dưỡng, cho gổ để chúng ta sử dụng,… vì vậy để cây xanh tốt chúng ta phải chăm sóc chúng bằng cách tưới nước, bón phân cho cây cà các con không leo trèo vì như vậy rất nguy hiểm nếu trượt tay các con sẽ bị ngã nếu nặng có thể gãy tay, chân và các con không bứt lá bẻ cành nha các con.
|
2
|
Hoạt động 2
* Quan sát mẫu và hướng dẫn
|
-Các con chú ý xem cô có tranh gì đây?
- Cây dừa có những bộ phận nào?
-Lá cây có màu gì?
-Thân cây có màu sắc ra sao?
-Bạn nào cho cô biết muốn vẽ được cây dừa ta dùng kỹ năng gì để vẽ?
- Con có muốn vẽ đẹp như cô không? Vậy chú ý xem cô hướng dẫn vẽ nhé
* Cô vẽ mẫu.
-Lần 1 : Cô vẽ mẫu cho trẻ xem
-Lần 2 : Cô vẽ và giải thích cách vẽ : Cô cầm viết bằng tay phải, cầm bằng 3 ngón tay. Cô sử dụng kỹ năng vẽ như sau: Vẽ 2 song song từ trên xuống dưới, vẽ 2 nét ngang song song từ trái sang phải tạo thành thân cây, sau đó ở phía trên vẽ thêm nét cong tạo thành tán lá dần dần theo nét chấm mờ, sau đó cô vẽ thêm quả... Rồi cô mới dùng màu để tô. Cô vẽ 1 phần bức tranh. Bây giờ cô mời 1, 2 trẻ lên vẽ tiếp phần còn lại,
-Cô vừa dùng kỹ năng gì để vẽ cái cây? Ai biết?
-Bây giờ các có thích vẽ cây không? Hãy về bàn thực hiện cho đẹp nhé!
|
3
|
Hoạt động 3
* Trẻ thực hiện
|
Trẻ thực hiện
-Nhắc trẻ tư thế ngồi.
-Các con cầm viết bằng tay nào để vẽ?
-Cô mở nhạc và cho trẻ thực hiên.
-Cô quan sát hướng dẫn trẻ vẽ.
-Động viên trẻ vẽ đẹp, sáng tạo.
-Hướng dẫn thêm cho trẻ còn lúng túng.
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm.
|
Trưng bày và nhận xết sản phẩm
*Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
-Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
-Cô vừa cho các con làm gì?
-Mời 3-4 trẻ lên nhận xét sản phẩm đẹp mà cháu thích.
-Động viên, khuyến khích sản phẩm chưa đạt
|