I. MỤC TIÊU:
-
Trẻ biết nặn quả mà mình ưa thích. Qua đó trẻ biết được đặc điểm của các loại quả đó.
-
Luyện kỹ năng: lăn tròn, xoay dọc, ấn dẹp…Luyện tư thế ngồi cho trẻ, Phát triển trí tưởng tượng phong phú cho trẻ.
-
Giáo dục trẻ ăn nhiều các loại rau củ, quả, trồng chăm sóc và bảo vệ cây.Giữ gìn bảo vệ môi trường.
* Lồng ghép chuyên đề: kỹ năng sống.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1
ổn định -gt
|
-
Cô cùng trẻ hát bài: “quả”
-
Các con vừa hát bài hát nói về quả gì ?
-
Thế con biết những loại quả gì?
-
Cô tóm ý giáo dục cháu: các loại quả có nhiều chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mau lớn, da dẻ hồng hào.
-
Tiết tạo hình hôm nay cô sẽ cho các con nặn các loại quả mà con thích ăn nhé.
|
2
|
Hoạt động 2
* Quan sát mẫu và hướng dẫn
|
“ Quả gì tròn tròn,
Vỏ xanh chua ngọt.
Đây là quả gì?”
-
Các con xem đây là gì?
-
Cho cháu lấy các quả trong hộp quà ra.
-
Quả cam này có màu gì?
-
À, đây là quả cam, con thấy quả cam này như thế nào?
-
Ngoài ra còn nặn gì nữa?(lá, cuốn)
-
Quả cam được nặn bằng kỹ năng gì? (xoay tròn)
-
Cô có quả gì đây?
-
À đây là quả xoài. Con thấy quả xoài có màu gì?
-
Làm thế nào để nặn được quả xoài này nhỉ?
-
À chúng ta phải xoay tròn rồi tạo một đầu to, một đầu nhỏ tạo thành quả xoài.
-
Con xem đây là quả gì đây?
-
À đây là chùm nho. Con thấy chùm nho này thế nào?
-
Nó có màu gì?
-
Những quả nho này như thế nào?
-
Cô còn nặn được quả gì nữa?
-
Quả mãng cầu tròn này như thế nào?
-
Màu gì? Hình dạng thế nào?
-
Đây là những loại quả cô nặn toàn bộ bằng đất nặn, các con xem cô nặn có giống quả thật không?
-
Vậy hôm nay cô sẽ mở hội thi nặn quả nhé!
-
Các con thích nặn quả gì?
-
Con dùng màu gì để nặn quả (…)?
-
Con nặn quả (…) như thế nào?
-
Dùng kĩ năng gì để nặn?
-
Cô gợi hỏi 3-4 cháu.
-
Khi nặn xong các con làm gì cho tay sạch sẽ?
-
Thế thì bây giờ các con hãy nặn quả nhé.
|
3
|
Hoạt động 3
* Trẻ thực hiện
|
Trẻ thực hiện
Cô nhắc nhở tư thế ngồi nặn cho trẻ, nhắc trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm cho kịp thời gian
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm.
|
Trưng bày và nhận xết sản phẩm
-
Cô cho trẻ nghĩ tay và mang sản phẩm lên trưng bày
-
Cháu đem sản phẩm lên bàn.
-
Cho cháu chọn và nhận xét sản phẩm cháu thích.
-
Cô cho cháu để theo nhóm.
-
Con thích sản phẩm nào nhất? Vì sao con thích?
-
Con thấy sản phẩm con như thế nào so với sản phẩm của bạn.
-
Cô chọn sản phẩm nhận xét.
-
Cô nhận xét sản phẩm chưa hoàn chỉnh.
-
Tuyên dương sản phẩm đẹp
Kết thúc cô cho cháu đọc bài thơ “hoa kết trái”
|