I. MỤC TIÊU:
-Trẻ biết nặn hoa mai, hình dạng và cấu tạo của hoa mai
- Trẻ có kỹ năng nhào đất, xoay tròn, ấn dẹt. Rèn luyện đôi tay khéo léo, cung cấp kỹ năng gắn cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết quý trọng các sản phẩm của hoạt động tạo hình. Trẻ hứng thú trong giờ hoạt động.
* Lồng ghép chuyên đề: kỹ năng sống.
II. Chuẩn bị
* Đồ dùng: Mẫu nặn hoa,
Bảng, đất nặn, đĩa nhựa, khăn lau
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1
ổn định -gt
|
- Cho trẻ xem 1 số hình ảnh về các loại hoa nở trong mùa xuân (Hoa đào, hoa hồng, hoa cúc, hoa mai)
- Trò chuyện với trẻ về tên gọi, màu sắc và tác dụng của các loại hoa đó
- Hôm nay cô và các con cùng nhau nặn hoa mai nha
|
2
|
Hoạt động 2
* Quan sát mẫu và hướng dẫn
|
Nhìn xem, nhìn xem
- Cô có hoa mai làm bằng gì?
- Các bông hoa có màu gì? (màu vàng)
- Nhị hoa có dạng hình gì? (hình tròn)
- Nhị hoa có màu gì? (màu đỏ )
- Cánh hoa có màu gì? (màu vàng)
- Các chiếc lá có màu gì? (màu xanh)
+ Cô hỏi trẻ cách nặn: Cô có gì đây? Trước khi nặn cô phải làm gì? Trước khi nặn cô phải nhào đất cho thật mềm, cô đặt đất lên bảng dùng lòng bàn tay phải xoay tròn miếng đất, tay trái giữ bảng, sau đó ấn dẹt miếng đất để tạo thành cánh hoa đấy. Cứ như thề cô nặn 5 cánh hoa rồi gắn chúng lại với nhau, sau đó cô nặn thêm lá hoa và nhị hoa
- Vây con có biết cách nặn hoa mai chưa?
- Con sẽ nặn như thế nào?
- Con dùng kỹ năng gì nặn cánh hoa? Màu gì?
- Con chia đất như thế nào?
Bây giờ các con về chỗ để thực hiện nhé.
* Giáo dục trẻ biết quý trọng các sản phẩm của hoạt động tạo hình. Không bôi bẩn vào quần áo khi nặn xong phải rửa tay và lau vào khăn tay…
|
3
|
Hoạt động 3
* Trẻ thực hiện
|
Trẻ thực hiện
- Cô phát đất nặn cho trẻ
- Trẻ nặn
(Cô quan sát, bao quát lớp, động viên khuyến khích trẻ, hỏi trẻ nặn gì? nặn như thế nào?)
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm.
|
Trưng bày và nhận xết sản phẩm
- Cô vừa cho các bạn nặn gì ?
- Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn, giới thiệu sản phẩm của mình.
- Vì sao con chọn sản phẩm này?
- Đẹp như thế nào ?
- Cô khen những sản phẩm đẹp, rút kinh nghiệm cho những sản phẩm còn chưa đạt, khuyến khích cháu thực hiện tốt hơn ở lần sau
- Cả hát bài hát“Lá xanh”
|