I. Mục Tiêu:
- Giúp trẻ biết thể hiện bố trí sắp xếp các hình ảnh theo ý thích trên giấy một cách thành thạo
- Rèn cho trẻ có kĩ năng vẽ dùng các kỹ năng đã học và thể hiện trên giấy để tạo được sản phẩm, phát huy sự sáng tạo của trẻ
- Trẻ biết yêu quê hương đất nước của mình có cảm xúc với sản phẩm mình làm ra
* Tích hợp chuyên đề: Gd ứng phó biến đổi khí hậu, phong chống giảm nhẹ thảm họa thiên tai, Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục vệ sinh nước sạch, khám phá khoa học
II. Chuẩn bị :
- Giấy A4
- Trẻ ngồi theo hình vòng cung, bút sáp màu, bút chì , bàn ghế
III. Tổ chức hoạt động
tt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động
ổn định
|
* Cả lớp hát bài hát: “Mùa hè đến”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về gì?
- Các con có thích mùa hè không? Vì sao?
- Mùa hè có cây cối, thiên nhiên có đặc điểm gì?
- À! Mưa còn làm cho ao, hồ, sông được nhiều nước nữa, vậy các con biết những nguồn nước nào?
- Nếu không có nước con người, con vật, cây cối như thế nào?
- Giáo dục: à! nước rất quan trọng đối với đời sống của con người, con vật, cây cối, nếu không có nước chúng ta sẽ chết, nước sạch rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta vì thế các con phải biết bảo vệ và giữ gìn nguồn nước sạch nhé! khi sử dụng nước các con phải tiết kiệm nước nhé!
Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ theo ý thích về những gì con thích trong thiên nhiên nhé
|
2
|
Hoạt động
Trò chuyện
|
-
Con sẽ vẽ gì? ( hỏi vài trẻ )
-
Cô hỏi ý định trẻ sắp vẽ.
-
Con dung kỷ năng gì để vẽ?
-
Con vẽ gì trước? gì sau?
-
Tô màu như thế nào?
-
Khi vẽ cầm bút, tô màu ra sao?
-
Con hãy nêu cách vẽ của mình nào ?
-
Cô gợi ý, giúp đỡ trẻ vẽ sang tạo…
-
Cho trẻ thực hiện vẽ.
|
3
|
Hoạt động
-Trẻ thục hiện
|
-
Có thể giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
-
Động viên trẻ vẽ thêm các chi tiết phụ.
-
VD: Vẽ thêm cây, ông mặt trời, mây tạo nên bức tranh đẹp...
-
Cô mở nhạc nhẹ cho trẻ nghe khi vẽ.
|
4
|
Hoạt động 4- nhận xét sản phẩm
|
-
Cô tập trung cho trẻ trưng bày sản phẩm để trẻ quan sát, nhận xét Cô thấy hôm nay nhiều bạn vẽ cảnh rất đẹp cô khen chung cả lớp.
-
Cháu nhận xét tranh cháu thích, gọi chủ của bức tranh nói nội dung tranh , cháu nhận xét cách vẽ, tô màu, bố cục tranh, cách sáng tạo…
-
Cô chọn một sản phẩm hoàn chỉnh nhận xét, khen ngợi và một sản phẩm chưa hoàn chỉnh để bổ sung cho hoàn chỉnh
-
Kết thúc hát “ quê hương tươi đẹp”
|