I. Mục Tiêu:
- Trẻ biết vẽ ông mặt trời là 1 hình tròn và những tia nắng là những nét xiên. Trẻ nhận biết lợi ích của ông mặt trời sưởi ấm cho mọi vật và báo hiệu một ngày mới.
- Củng cố cho trẻ kỹ năng cầm bút, cách ngồi, cách vẽ hình tròn và những nét xiên quanh hình tròn. Trẻ biết vẽ mặt trời cân đối giữa tờ giấy và tô màu đẹp. Biết kỹ năng vẽ bắt đầu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
- Trẻ ngoan có nề nếp. Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. Trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình
* Tích hợp chuyên đề: giáo dục vệ sinh nước sạch, khám phá khoa học
II.Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô
- Máy vi tính , có hình ảnh ông mặt trời
- Tranh vẽ ông mặt trời, khổ tranh A3
- Tranh vẽ mẫu của cô.
-Bảng 2 mặt, bút sáp màu
- Bài hát : Cháu vẽ ông mặt trời, nhạc không lời
- Giá treo tranh
2. Đồ dùng của cháu:
- Vở tạo hình
- Bút sáp màu
III Tổ chức hoạt động:
TT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ
|
1
|
Hoạt động 1: ổn định - giới thiệu
|
-
Hôm nay cô có một món quà đặc biệt, các con có muốn biết đó là món quà gì không? Chúng mình cùng chú ý xem nào!
-
( Cô bật hình ảnh ông mặt trời)
-
Chúng mình nhìn thấy gì trong hình?
-
Ông mặt trời có đẹp không?
-
Ai đã nhìn thấy ông mặt trời rồi ?
-
Con thấy ông mặt trời như thế nào ?
-
Có hình gì? Màu gì?
Ông mặt trời đem tia nắng sưởi ấm cho mọi vật và giúp cho muôn hoa đua nở, chào đón một ngày mới. Các con có muốn vẽ một bức tranh thật đẹp về ông mặt trời không?
|
2
|
Hoạt động 2:
|
* Cho trẻ quan sát và nhận xét tranh mẫu
-
Tranh vẽ gì ? Có đẹp không?
-
Ông mặt trời có dạng hình gì ?
-
Ông mặt trời được tô màu như thế nào?
-
Xung quanh ông mặt trời còn có gì?
-
Trên bức tranh cô còn vẽ gì nữa ?
*Cô khái quát : Cô vẽ ông mặt trời có màu đỏ rực. Xung quanh ông mặt trời có tia nắng là những nét xiên ngắn và những nét xiên dài xung quanh hình tròn .
-
Các con có muốn vẽ những bức tranh thật đẹp để lát nữa tặng các bạn ở đây không?
-
Các con chú ý nhìn lên cô xem cô đã vẽ ông mặt trời như thế nào nhé!
-
Cô chọn bút màu nào để vẽ ông mặt trời vậy?
-
Cô vẽ ông mặt trời bằng gì? (một nét cong tròn từ phải vòng qua trái, rồi khép kín để được 1 hình tròn).
-
Sau đó cô vẽ gì nữa ?
-
Cô chọn bút màu vàng để vẽ tia nắng
-
Cô vẽ tia nắng là những nét xiên ngắn , nét xiên dài xung quanh ông mặt trời.
-
Theo các con cô tô màu nào để ông mặt trời thật đẹp ?
*Cô hỏi trẻ cách ngồi, cách cầm bút.
-
Tư thế ngồi như thế nào? ( thẳng lưng, một tay giữ giấy, một tay cầm bút, cầm bút bằng 3 đầu ngón tay).
|
3
|
Hoạt động 3 Trẻ thực hiện
|
-
Cho trẻ đọc thơ: “ ông mặt trời” và vào bàn ngồi vẽ
-
Bây giờ các con cùng vẽ ông mặt trời nào, các con cùng vẽ nét cong tròn trước nhé!
-
Khi tô đều màu và không bị chờm ra ngoài.
-
Tổ chức cho trẻ vẽ.
-
Trong khi trẻ vẽ cô đi bao quát giúp dỡ trẻ để trẻ hoàn thành sản phẩm. Với những trẻ còn lúng túng cô vẽ hướng dẫn trẻ trên 1 tờ giấy để trẻ nắm được. Cô nhắc nhở tô màu không chờm ra ngoài
-
Trong quá trình trẻ vẽ cô mở nhạc nhẹ
|
4
|
Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm .
|
|