I. Mục Tiêu:
- Trẻ biết nặn được bánh trôi, bánh chay bằng đất nặn đẹp và láng
- Phát triển và củng cố kỹ năng nhào đất, xoay tròn...để nặn bánh
- Giờ học tập trung chú ý, biết trân trọng và tự hào sản phẩm mình làm ra.
* Lồng ghép chuyên đề: Kỹ năng sống
II. Chuẩn bị:
- Cô: Mẫu nặn của cô: bánh trôi bánh chay, giấy màu cắt sợi.
- Trẻ: đất nặn, bảng con, khăn lau tay, dĩa đựng.
III.Tổ chức hoạt động
tt
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động1
ổn định – gt
|
Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ em cũng là cô giáo ”
* Cô hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì?
-
Bài thơ nói lên điều gì?
-
Cô tóm ý và nói cho trẻ biết: Cô giáo chăm các con hằng ngày, dạy dỗ và chăm sóc các con như mẹ hiền, vậy các con phải kính yêu và vâng lời cô chăm ngoan, lễ phép nhé. Ngoài ra khi cô dạy các con phải chú ý để thực hiện cho đúng và đẹp nữa.
-
Tiết tạo hình hôm nay cô sẽ cho các con nặn bánh trôi bánh chay nhé. Trước khi nặn cô mời các con xem đoạn phim ngắn khi làm ra chiếc bánh trôi bánh chay thật nhé
|
2
|
Hoạt động2 Quan sát - làm mẫu
|
-
Cô cho trẻ xem bánh thật trên màn hình
-
Các con thấy hình dáng của chiếc bánh như thế nào?
-
Nó giống chiếc bánh nào của địa phương mình? ( Trôi nước)
-
Cho trẻ xem một số mẫu nặn của cô.
-
Nhìn xem nhìn xem( xem gì, xem gì)
-
Cô gợi hỏi trẻ cô có gì?
-
Cô cho trẻ quan sát chiếc bánh
-
Đây là gì vậy các con? (bánh trôi, bánh chay)
-
Chiếc bánh có hình dạng như thế nào?
-
Cô đã dùng kỹ năng gì để nặn?( nhào đất, xoay tròn)
-
Chiếc bánh có màu gì?
-
Cô cho cháu chuyền nhau xem mẫu nặn của cô
- Cô nhắc nhào đất thật mềm,
- Cô dùng kỹ năng gì để năn? (xoay tròn). Sau đó cô dùng sợi đã chuẩn bị rắc đều lên phần trên của chiếc bánh.
Nặn bánh chay cũng tương tự như nặng bánh trôi, dùng kỹ năng xoay tròn, sau đó ấn nhẹ xuống….
Để nặn được đẹp các con chú ý điều gì?
|
3
|
Hoạt động 3
Trẻ thực hiện
|
-
Cô cho trẻ ngồi vào bàn nặn
-
Cô quan sát giúp đỡ trẻ hoàn thành bài.
-
Nặn xong cho trẻ mang bài lên nhận xét.
-
Cô nhắc nhở thời gian sắp hết,
-
Cho trẻ vừa mang sản phẩm vừa hát bài "cháu yêu cô chú công nhân”
-
|
4
|
Hoạt động 4
Nhận xét sản phẩm
|
-
Cô cho trẻ nhận xét bài bạn và tự nêu lên những nhận xét của mình.
-
Con thấy sản phẩm nào đẹp nhất?
-
Đẹp chổ nào?
-
Con thấy sản phẩm của bạn nào nặn đẹp, tròn và láng?
-
Cô nhận xét rút kinh nghiệm cho trẻ.
-
Lồng giáo dục: Trẻ biết biết giữ gìn sản phẩm khi sử dụng
-
Kết thúc cho cháu thu dọn đồ dùng, lau tay
|