I.Mục tiêu:
- Trẻ biết cầm bút đúng cách và tô màu lên hình đèn lồng có sẵn .
- Luyện sự khéo léo bàn tay, ngón tay, biết kỉ năng cầm bút và tô màu .
- Biết giữ sản phẩm trong lúc thực hiện, ngắm nhìn sản phẩm sau khi thực hiện.
II/ Chuẩn bị:
- Cô: tranh mẫu của cô (2 tranh)
- Trẻ : giấy vẽ hình đèn lồng , bút màu , bàn , ghế ngồi cho trẻ.
- Máy hát , băng nhạc theo chủ đề
- Thời gian: 15- 20 phút
- Địa điểm: trong lớp.
III/ Tổ chức hoạt động
stt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1 : Gây hứng thú
|
Bé hát cùng cô
- Cô cho trẻ hát bài : “ Rước đèn”
- Cô trò chuyện với trẻ theo chủ đề .
- trong tuần này chúng ta sẽ đón mừng ngày gì?
- Đêm trung thu các con định làm gì?
- Vào đêm trung thu mọi người làm gì?
- Con đã chuẩn bị gì cho đêm trung thu,
- Các con ơi, còn 1 số bạn hoàn cảnh khó khăn chưa có đèn lồng để vui chơi đêm trung thu, bây giờ chúng ta hãy tô thật đẹp đèn lồng để tặng bạn nhé!
|
2
|
Hoạt động 2 : Quan sát đàm thoại
|
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ đèn lồng cô hỏi:
- Đây là tranh gì ?
- Đèn lồng có dạng hình gì ?
- Cô giới thiệu: hôm nay cô sẽ dạy các bạn tô màu đèn lồng nhé !Để tô được, các bạn hãy nhìn cô thực hiện đây!
+ Cô cho trẻ xem mẫu của cô.
- Cô có gì đây?
- Chiếc lồng đèn có màu gì?
+ Cô làm mẫu:
- Lần 1: không giải thích
- Lần 2: giải thích
Để tô màu được đèn lồng cô sẽ cầm bút màu bằng 3 đầu ngón tay , cô tô lên hình đã vẽ sẵn, tô nhẹ nhàng, từ từ để không bị lem ra ngoài. Cứ như vậy, cô tô kín hết cả hình vẽ đèn lồng , thế là cô được tranh tô màu chiếc đèn lồng thật đẹp.
- Cô hỏi lại các kĩ năng vẽ và tô màu.
- Gọi trẻ lên tô nét nhỏ của lồng đèn
|
3
|
Hoạt động 3: trẻ thực hiện
|
- Cô mời trẻ ngồi vào bàn thực hiện, cô bao quát lớp đồng thời cô chú ý sửa sai cho trẻ .
Cô bật nhạc nhẹ khi cháu thực hiện
- Cô mở nhạc không lời cho trẻ nghe, nhắc trẻ ngồi đúng tư thế .
- Cô quan sát hướng dẫn giúp đở trẻ yếu.
|
4
|
Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
|
Cô vừa cho các con làm gì?
+ Khi trẻ thực hiện xong ,cô trưng bày sản phẩm và mời trẻ giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét sản phẩm của bạn.
Cô và cháu hát : “ Rước đèn đêm trăng”
- Chơi tự chọn
Mời 3-4 trẻ lên chọn sản phẩm đẹp mà cháu thích.
-Vì sao con thích sản phẩm này?
- Khen sản phẩm đẹp.
- Động viên, khuyến khích sản phẩm chưa đạt
Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài “đêm trung thu”
|