I. MỤC TIÊU:
-Trẻ biết một số kiểu máy bay “trực thăng”,"phản lực”. Trẻ biết cách vẽ các kiểu máy bay.
-Trẻ biết phối hợp các đường nét để tạo nên hình máy bay theo ý của trẻ. Bước đầu biết sắp xếp bố cục hài hòa trong bức tranh, biết vẽ thêm các chi tiết khác như: mây,ông mặt trời, nắng...
-Trẻ biết chấp hành luật khi tham gia giao thông. Trẻ yêu thích sản phẩm của mình ,của bạn và yêu cái đẹp.
* Lồng ghép chuyên đề : An toàn giao thông, vận động.
II. CHUẨN BỊ:
-
powpoi có bài hát “Anh phi công ơi”, nhạc không lời, hình ảnh máy bay, trực thăng, khinh khí cầu
-
Giấy vẽ, bút sáp màu của trẻ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
ổn định- gây hứng thú
|
-Cô cho trẻ hát bài hát “Anh phi công ơi
-Trong bài hát có loại phương tiện nào?
-Các con biết những loại máy bay nào?
-Và các con nhìn xem cô có tranh gì đây?
-Bạn nào biết máy bay dùng để làm gì?
- Máy bay thuộc PTGT đường nào?
-Ngoài máy bay ra còn còn biết PTGT đường hàng không nào nữa?
- Khi có điều kiện được đi máy bay, các con chú ý ra sân bay phải nắm tay người thân, không chạy la cà đùa nghịch, chú ý số hiệu máy bay mình sắp đi, lên máy bay phải thắt dây an toàn, được tiếp tân mời ăn uống hay giúp đỡ thì phải nói cảm ơn hay thank.
- Các con có thích đi máy bay hay PTGT đường hàng không hay không? Vậy hôm nay cô sẽ dạy các con vẽ PTGT nhé!
|
2
|
Hoạt động 2:
Quan sát tranh – làm mẫu
|
Dạy trẻ vẽ PTGT mà bé thích
-Các con cùng quan sát cô có hình ảnh gì đây?
-Máy bay gồm những bộ phận nào?
-Ngoài máy bay ra chúng mình còn thấy gì trong bức tranh?
-Chúng mình cùng nhì xem cô còn có hình ảnh gì nữa?
-Cũng giống chiêc máy bay kia, chiếc máy bay này gồm những bộ phân nào?
-Ngoài máy bay ra các con còn thây gì trong bức tranh?
-Các con ạ, tuy 2 hình ảnh máy bay giống nhau nhưng khi tô màu khác đi thì mỗi tranh đều có vẻ đẹp riêng của nó đấy!
-Cô còn hình anh nữa muốn giới thiệu tới các con đấy!
-Cô có hình ảnh gì đây?
-Bạn nào cho cô biết đây là máy bay gì?
-Ai cho cô biết cấu tạo của chiếc máy bay trực thăng nào?
-Ngoài chiếc máy bay các con còn quan sát thấy gì trong bức tranh?
-Các con ạ,mọi người gọi đây là máy bay trực thăng vì máy bay nay bay thẳng lên mà không cần đường băng đấy.
-Cô đó các con,máy bay thì dùng để làm gì?
-À máy bay thi dùng để chở người và hàng hóa đấy!
- Thế con sẽ vẽ PTGT đường hàng không hay máy bay nào?
- Vẽ như thế nào? Con tô màu như thế nào?
- Con cầm bút, tô màu như thế nào?
- Con vẽ to hay vẽ nhỏ? ( To là ở gần, nhỏ là ở xa..)
- Cô nhắc trẻ vẽ thêm đám mây, mặt trời cùng các chi tiết phụ...
|
3
|
Hoạt động 3: Thực hiện
|
*Trẻ thực hiện
-Các con vừa được quan sát nhưng chiếc máy bay đang bay trên bầu trời rồi. Cô đã chuẩn bị giấy và bút sáp màu ở bàn rồi, cô mời các con về bàn để vẽ những chiếc máy bay nào!
- Các con chú ý khi tô màu chúng mình nhớ đừng chờm ra ngoài nhé!
-Cô chú ý bao quát trẻ khi trẻ thực hiện
|
4
|
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
|
*Trưng bày sản phẩm
-sau khi trẻ làm xong cô và trẻ trưng bày sản phẩm và cho trẻ nhận xét.
-Con thích bức tranh nao?Vì sao con thích tranh đó?
-Máy bay gồm những bộ phận nào?
-Màu sắc bức tranh như thế nào?
-Vừa rồi các con đã vẽ những chiêc máy bay rất giỏi, cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi.
-Trò chơi có tên “học làm phi công”
-Nào cô con mình hãy cùng làm những chú phi công lái máy bay bay trên bầu trời nhé!
- Cháu dang tay và bay quanh lớp.
|