I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết cách dùng lá để dán vào để xếp thành chiếc thuyền buồm.
- Rèn luyện xếp lá không quăn mép, ngay ngắn và không rách lá cho trẻ. Phát triển óc sang tạo qua tiết học.
- Giáo dục trẻ ngồi ngay ngắn không được đùa giỡn khi đi tàu, thuyền.
* Lồng ghép chuyên đề : ATGT
II. CHUẨN BỊ:
- lá cây, hồ, vỡ tạo hình, máy tính với vài hình ảnh thuyền buồm
- Mẫu xếp của cô, khăn lau tay
- Địa điểm: trong lớp
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
ổn định- gây hứng thú
|
* Cô và trẻ cùng hát bài “em đi chơi thuyền”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nhắc đến phương tiện giao thông nào vậy các bạn?
- Thuyền chạy ở đâu các bạn? (dưới nước )
- Thuyền dùng để làm gì? (chở người, chở hàng hóa).
=>Vậy các bạn biết thuyền thuộc nhóm phương tiện giao thông đường nào nè? (đường thủy)
- Các bạn ơi! Khi ngồi trên phương tiện giao thông các bạn phải làm thế nào? (, không thò chân thò tay ra ngoài, không xả rác nhé các bạn ngồi ngay ngắn, không đùa giỡn khi đi trên tàu, ghe).
|
2
|
Hoạt động 2:
Quan sát tranh – đàm thoaị
|
* Các con xem cô có gì nào? ( cô chiếu vài hình ảnh thuyền buồm trẻ xem)
- Chiếc thuyền buồm gồm có những bộ phận nào?
- Thân thuyền màu gì?
- Thuyền có dạng hình gì? thân thuyền hình chữ nhật, còn dây là hình gì?, hình tam giác cô làm cánh buồm.
- Cô cho trẻ xem các mẫu thuyền
- Cô cho cháu xem các mẫu thuyền đã xếp!
- Cô hỏi các bộ phận của chiếc thuyền cô xếp?
- Cô xếp thân thuyền như thế nào?( xếp 1 chiếc lá nằm ngang)
Cánh buồm được xếp ra sao? ( lá cây dựng đứng)
- Con có muốn xếp thuyền buồm như thế này không? Hay con có cách xếp thuyền buồm khác?
-Con xếp như thế nào?
- Cô gọi 1, 2 trẻ nêu ý tưởng của mình ( hoặc có thể cho trẻ lên xếp thử cả lớp xem)
- Cho trẻ kể lần lượt các bước xếp thuyền buồm.
- Cô gợi ý cho trẻ nêu cách xếp, tư thế ngồi để tạo thành sản phẩm đẹp.
=> Cô nhắc trẻ phết hồ không dư hồ, ướm thử vào vở tạo hình rồi mới phết hồ vào lá để dán
|
3
|
Hoạt động 3: Thực hiện
|
Trẻ vào bàn để xếp thuyền buồm.
Trong lúc trẻ thực hiện cô mở nhạc nhỡ cho trẻ nghe, bao quát, nhắc trẻ tập trung
|
4
|
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
|
- Cô cho cả lớp trưng bày sản phẩm.
- Cháu giới thiệu sản phẩm của mình.
- Cô cho cháu nhắc lại đề tài.
- Cô cho cháu quan sát sản phẩm của bạn.
- Con thích chiếc thuyền nào nhất? Vì sao?
- Cùng trẻ đếm số lượng tranh vẽ đẹp.
- Cô nhận xét sản phẩm chung của cả lớp: Khen ngợi những bạn xếp hoàn thành, đẹp, động viên khuyến khích các bài chưa hoàn thành - Cho trẻ thu dọn đồ dùng
|