Thực hiện lần đầu
I. MỤC TIÊU:
-
Trẻ hát đúng giai điệu, giọng vui tươi, biết đi lề phải đường là đúng luật giao thông, nắm được 1 số tín hiệu đèn giao thông qua trò chơi.
-
Rèn luyện tai nghe nhạc, củng cố 1 số bài hát trẻ đã được làm quen
-
Giáo dục có ý thức chấp hành các qui định giao thông khi đến trường.
* Lồng ghép chuyên đề ATGT
II. CHUẨN BỊ:
-
Dụng cụ âm nhạc: phách, trống lắc, máy hát, đàn…
-
Một số đồ chơi: đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng.
-
3 vòng tròn tượng trưng cho 3 tín hiệu giao thông: xanh, đỏ, vàng.
-
Một số bài hát về chủ đề
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
ổn định – gây hứng thú
|
*Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “chèo thuyền”
- Cô nêu luật chơi và cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi vài lần.
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì?
- Các con ơi! Khi đi trên tàu ghe cac con nhớ phải ngồi yên, trật tự không được đùa giỡn nha vì khi lỡ rơi xuống nước mà các con không biết bơi thì sẽ bị đuối nước đấy.
+ Cô liên hệ Lồng ghép chuyên đề: giáo dục có ý thức chấp hành các qui định giao thông khi đến trường: Đi lề phải, ngồi xe phải đội mũ bảo hiểm. Khi đi phải đi bên phải đường. Cô có bài hát “đường em đi” của chú Ngô Quốc Tính, để biết bài hát nhắc nhở mọi người khi đi đường phải đi bên phía nào và không đi bên nào các con chú ý nghe cô hát nhé!
|
2
|
Hoạt động 2:
Dạy hát
|
-
Cho cả lớp cùng hát bài : “Đường em đi” (2 lần)
-
Cô hát lần 1:
-
Các ccon thấy giai điệu bài hát như thế nào?
-
Bài hát nói về điều gì vậy các con?
-
ND: Bìa hát này nhằm khuyên các con cũng như mọi người khi đi đường phải nhớ đi bên phải đường, và đường bên trái thì không nên đi, nếu đi thì sẽ ngược chiều rất nguy hiểm đấy các con.
-
Cô hát lần 2: Kèm động tác minh hoạ
-
Cô bắt nhịp cho cả lớp hát cả bài 2-3 lần.
-
Cô mời các bạn nam, nữ hát
-
Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát.
-
Khi trẻ hát cô chú ý sữa sai cho trẻ.
-
Cho trẻ hát to, nhỏ theo hiệu lệnh.
-
Cô vừa dạy các con bài gì? Của ai sang tác?
-
Cô nói: giao thông, giao thông
-
Trẻ nói : giao thông thế nào
-
cô giơ đèn và nói đèn xanh (hoặc đèn đỏ, đèn vàng)
-
Trẻ nói: chạy đi (dừng lại, đi chầm chậm)
-
Cô cho trẻ vài lần và thay đổi thứ tự các loại đèn. Và mỗi lần nói về đèn màu nào thì tổ mang tên đèn đó đứng lên hát.
-
Cô mời vài cá nhân hát.
-
Cô chú ý bao quát, sửa sai, rèn phát âm cho trẻ
|
3
|
Hoạt động 3: Nghe hát
Đoàn tàu nhỏ xíu
|
-
Bài hát mà cô sẽ hát cho các con nghe là bài: “Đoàn táu nhỏ xíu” của nhạc sĩ Mộng Lân
-
Cô mở nhạc đệm và hát cho trẻ nghe lần 1
-
Bài hát nói về các bạn nhỏ chơi trò chơi làm đoàn , người đi đầu làm chú lái tàu, các bạn nối đuôi ở phía sau làm toa tàu bước nối theo bạn.
-
Cô hát lần 2 cho trẻ nghe.
-
Con thấy giai điệu bài hát này như thế nào? ( vui)
-
Cô hát lần 2. Khuyến khích trẻ hưởng ứng theo.
-
Cô vừa hát bài gì? Của nhạc sĩ nào?
|
4
|
Hoạt động 4: Trò chơi: “Tai ai tin”
|
-
Các con rất ngoan cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi.
-
Cô giới thiệu trò chơi “ Tai ai tin”
-
Cô phổ biến luật chơi, cách chơi
-
Cách chơi: cô cho trẻ di vòng tròn ngược chiều với cô, khi cô hát nhỏ, cháu đi chậm, cô hát to cháu đi nhanh, khi cô không hát cháu phải dừng lại, nếu cháu chơi sai bị phạt nhảy lò cò.
-
Luật chơi: Cháu không được đi cùng chiều với cô, sai bị phạt.
-
Trẻ chơi thử 1 lần , chơi thật tùy hứng thú của cháu
-
Cô bao quát trẻ chơi
-
Kết thúc chuyển sang chơi hoạt động góc.
|