I. MỤC TIÊU:
-
Trẻ biết miêu tả những hiểu biết của mình về tàu hỏa, tàu có nhiều bánh, chạy trên đường ray( đường sắt)
-
Trẻ biết sử dụng màu hợp lý.
-
Trẻ biết chấp hành các luật ATGT. Trẻ tích cực hoạt động có sáng tạo
* Lồng ghép chuyên đề : ATGT
II. CHUẨN BỊ:
-
Tranh tô mẫu . vỡ tập tô, bút chì màu. Bàn nghế trẻ ngồi.
-
Máy hát và một số bài hát, thơ về phương tiện giao thông.
-
Địa điểm : Trong lớp.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
ổn định- gây hứng thú
|
-
Cô và trẻ cùng hát bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”
-
Các con vừa hát bài gì?
-
Tàu hỏa là PTGT đường nào? ( Đường sắt)
-
Giáo dục trẻ: ở quê hương mình không có đường sắt, nhưng nếu có dịp đi chơi đâu đó con gặp đường sắt thì phải tránh xa đường ray, chú ý tới các biển báo để tránh tai nạn giao thông
-
Tiết tạo hình hôm nay cô sẽ cho các con “tô màu tàu hỏa” nhé.
|
2
|
Hoạt động 2:
Quan sát tranh – làm mẫu
|
-
Cô cho trẻ xem tranh tô tàu hỏa mẫu của cô.
-
Cô có tranh gì?
-
Đây là phương tiện gì?
-
Tàu hỏa của cô có màu gì?
-
Đây là phần nào của tàu hỏa vậy các con ? (cô chỉ từng phần của tàu hỏa cho trẻ xem)
-
Để có sản phẩm đẹp các con phải ngồi tô màu như thế nào?
-
Con cầm bút bằng tay nào?
-
Để tô đẹp các con chú ý xem cô tô mẫu nhé
* Cô tô mẫu
-
Cô dùng màu đỏ để tô đầu tàu, màu xanh tô các toa tàu, cầm bút bằng tay phải, cô tô toa tàu đầu tiên, đến toa tàu thứ hai…
-
Cô tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, cô nhẹ nhàng vi màu đều ra và không chờm ra ngoài, ( cô vừa tô vừa hướng dẫn trẻ)
-
Trong lúc tô màu phải giữ trật tự, tập trung thực hiện để cho sản phẩm mình đẹp nhe các con
|
3
|
Hoạt động 3: Thực hiện
|
-
Cô cho cả lớp đi nhẹ nhàng về bàn thực hiện.
-
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cầm bút tô màu không chồm ra ngoài.
-
Trong lúc trẻ vẽ cô mở nhạc nhỏ cho trẻ nghe, bao quát, nhắc trẻ tập trung để tạo được sản phẩm đẹp.
|
4
|
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
|
-
Cô cho cả lớp trưng bày sản phẩm.
-
Cháu giới thiệu sản phẩm của mình.
-
Cô cho cháu nhắc lại đề tài.
-
Cô cho cháu quan sát tranh của bạn.
-
Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
-
Cùng trẻ đếm số lượng tranh vẽ đẹp.
-
Cô nhận xét sản phẩm chung của cả lớp: Khen ngợi những bài hoàn thành, đẹp, động viên khuyến khích các bài vẽ chưa hoàn thành
|