I/ Mục Tiêu:
-
Trẻ biết nặn những chiếc ấm trà đẹp và láng bằng đất nặn
-
Rèn kỹ năng nhào đất, xoay tròn, lăn dọc, bẻ cong… để tạo ra sản phẩm.
-
Biết giữ gìn sản phẩm. Giờ học chú ý hứng thú. Giáo dục cháu biết giữ gìn đôi bàn tay luôn sạch sẽ.
* Lồng ghép chuyên đề: GD kỹ năng sống, GD môi trường, GD phát triển vận động, GD lấy trẻ làm trung tâm, GD vệ sinh nước sạch.
II/ Chuẩn bị:
- Mẫu nặn ấm trà của cô, ấm trà đồ chơi
- Đất nặn, bảng con, khăn lau tay
- Bàn trưng bày sản phẩm.
III/ Tổ chức hoạt động:
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt Động Cô Và Trẻ
|
1
|
Hoạt động 1: ổn định-gtb
|
-
Cho lớp hát “cháu yêu bà”
-
Con vừa hát bài gì?
-
Con phải làm gì để bà vui
-
Khi bà mệt hay bà khác thì các con thấy bà hay làm gì?
-
( uống trà)
-
Cô cho 1 cháu lên lấy ấm trà ra và giả làm bà gót nước uống.
-
Bà uống nước vào thấy trong người như thế nào ạ? (khỏe ra…)
-
Các bạn ơi, ấm trà rất có ích đấy. Vậy hôm nay các con hãy nặn thật nhiều ấm trà để tặng cho bà mình nhé.
|
2
|
Hoạt động 2:
Quan sát-làm mẫu
|
-
Để nặn đẹp các con xem mẫu nặn của cô
-
Chiếc ấm trà cô có hình dạng gì?
-
Chiếc ấm trà có màu gì?
-
Chiếc ấm trà có tác dụng gì?
-
Con hãy kể và chỉ ra các bộ phận của chiếc ấm trà?
-
Và hãy nêu công dụng của từng bộ phận như thế nào?
*Làm mẫu:
-
Trước tiên cô nhào đất cho dẻo, Sau đó con xoay tròn viên đất để làm thân ấm trà, sau đó con lăn dọc một mẫu đất nhỏ khác cho viên đất dài ra thành 1 đoạn thẳng, rồi con bẻ cong lại gắn ghép 2 đầu của đoạn thẳng đó vào thân ấm trà, rồi cô dùng 1 thỏi đất nhỏ khác cũng lăn dọc và bẻ cong tạo mẫu vòi ấm, cô vuốt nhẹ phần đầu âm trà để làm nắp ấm. Vây là cô có 1 sản phẩm. Đó là chiếc ấm trà rất đễ thương. Cô cho trẻ truyền tay nhau xem
|
3
|
Hoạt động 3:
*Trẻ thực hiện
|
-
Cô cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện
-
Cô quan sát giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
-
Chú ý lăn đất cho đều tay, ...
-
Tô xong cho trẻ mang lên trưng bày.
-
Cô bao quát, nhắc cháu trật tự và thực hiện công việc đến cùng cho hoàn thành sản phẩm.
-
Cô nhắc nhở thời gian sắp hết,
-
Hết giờ cho trẻ mang sản phẩm trưng bày. Trẻ vừa mang sản phẩm vừa đọc bài “tay đẹp "
|
4
|
Hoạt động 4:
Nhận xét sản phẩm
|
-
Cô cho trẻ nhận xét mẫu nặn của bạn và tự nêu lên những nhận xét của sản phẩm của mình.
-
Con thấy sản phẩm nào đẹp nhất?
-
Đẹp chổ nào?
-
Con thấy sản phẩm của bạn nào nặn đẹp, sáng tạo ?
-
Cô nhận xét rút kinh nghiệm cho trẻ.
-
Lồng giáo dục: Trẻ biết biết giữ gìn sản phẩm,. Những đồ dùng như đất nặn , màu sáp là để học không nên nhét và mũi, vào tai, hay ăn chúng, sử dùng đồ dùng xong biết cất đúng nơi qui định . Mọi thứ con mang trên người là do ba mẹ mua hay làm ra cho con, con phải biết gìn giữ và bảo quản thật tốt nhé
|