I.Mục Tiêu:
- Trẻ thuộc lời bài hát “cô và mẹ” . Trẻ chơi trò chơi một cách thành thạo.
- Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát thể hiện được cẩm xúc vui tươi, tự hào. Trẻ phản ứng nhanh nhẹn với tín hiệu của trò chơi.
- Biết yêu quý và vâng lời cha mẹ của mình. Chú ý tích cực hoạt động và thực hiện những yêu cầu của cô.
* Lồng ghép chuyên đề: Giáo dục lễ giáo, giáo dục kỹ năng sống, tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giáo dục môi trường .
II. Chuẩn bị:
-Sắc xô, phách tre, 5 vòng thể dục
- Tranh vẽ ngôi nhà
- Nhạc bài hát “Cô và mẹ, ba ngọn nến lung linh”.
- 3 bông hoa màu xanh, đỏ, vàng
III. Tổ chức hoạt động:
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt Động Cô Và Trẻ
|
1
|
Hoạt động 1: ổn định-gtb
|
-
Cô xin chào tất cả các con. Nghe tin lớp mình chăm ngoan học giỏi. Cô cho lớp mình đi thăm quan nhà bạn Quân.
-
Các con quan sát xem nhà bạn Quân có gì những ai?
-
Cô hướng cho trẻ quan sát và gọi tên mọi người trong nhà: ông, bà, cha, mẹ….
-
Cô cho trẻ kể về ngôi nhà của Quân.
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính yêu và vâng lời người thân của mình, biết bảo vệ ngôi nhà của mình. giữ gìn ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ, không xả rác làm ô nhiễm môi trường, thường xuyên phụ cha mẹ lau chùi đồ dùng trong nhà và nhớ tiết kiệm điện nước khi sử dụng.
-
Các con ơi, trong tháng 11 này có ngày gì rất trọng đại của các thầy cô giáo vậy?
-
Đó là ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các con biết không đây là ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, vì các thây cô đã có công dạy bảo học sinh, và nhất là các cô giáo mầm non luôn chăm sóc và dạy dỗ cho các con không lớn và khỏe mạnh, Chú Phạm Tuyên đã sáng tác ra bài hát cô và mẹ để nhắc nhở các con không được quên công ơn của cô giáo vì cô giáo cũng giống như mẹ luôn chăm sóc và dạy dỗ các con. Vậy bạn nào thuộc bài hát này biễu diễn các bạn xem?
- Các con ơi để hát đúng giai điệu bài hát cô và mẹ các con chú ý xem cô hát nhe!
|
2
|
Hoạt động 2:
Dạy hát: Cô và mẹ
|
- Lần 1: Cô hát cho lớp nghe + nhạc
Hỏi trẻ: Tên bài hát, tên tác giả?
- Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào?
Giảng giải nội dung: Bài hát này nói lên tình cảm và công việc của cô giáo cũng giống như mẹ các con ở nhà, ở nhà có mẹ đến trường có cô, mẹ cũng như cô và cô cũng như mẹ cả hai đều là cô giáo, đều là mẹ hiền của các con.
- Cô mời lớp hát 1 lần
- Các con hát rất hay cô khen cả lớp nào, nhưng để biết tổ nào tổ nào hát hay các con hãy thi đua giữa các tổ nhé.
+ Hát theo tổ
+ Hát theo nhóm
+ Hát theo cá nhân
- Cô bao quát, sửa sai
Sau đó dẫn dắt trẻ chuyển sang phần nghe hát
|
3
|
Hoạt động 3:
Nghe hát: ba ngọn nến lung linh
|
-
Các con ạ trong mỗi chúng ta ai cũng có một gia đình thân yêu. Trong gia đình đó có Ba, Mẹ và các con. Muốn gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc thì mọi người trong nhà phải biết quan tâm yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Bài hát “ Ba ngọn nến” do chú “Ngọc Lễ” sáng tác cũng nói lên điều đó. Bây giờ cô sẽ hát cho các con nghe nhe
+ Cô hát lần 1: Thể hiện đúng giai điệu bài hát
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Bài hát này có giai điệu như thế nào?
=>Bài hát nói về những người trong gia đình: Cha, mẹ, bé là những ngọn nến tức là đèn cầy thắp lên cho gia đình thêm sáng và ấm áp….
+ Cô hát lần 2: Cô hát với nhạc và vận động minh hoạ lời bài hát.
|
4
|
*Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
|
Cô giới thiệu trò chơi “Ai nhanh nhất”
- Cô nêu cách chơi và phổ biến luật chơi.
Cách chơi: Cô chuẩn bị 5 vòng và đặt dưới sàn nhà cô mời 6 bạn lên chơi. Cô hát nhỏ và chậm thì các bạn đi ngoài vòng tròn, khi cô hát to và nhanh thì các con chạy thật nhanh vào 1 vòng tròn
Luật chơi: Nếu bạn nào không vào được vòng tròn thì bạn đó sẽ phải nhảy lò cò.
( Cô cho trẻ chơi 1-2 lần)
Sau mỗi lần chơi cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ.
-
Cô nhận xét củng cố, tuyên dương trẻ
-
Cho trẻ chơi 3-4 lần.
-
Kết thúc, nhận xét, chuyển hoạt động:
|