I. Mục tiêu
- Cháu biết trang trí con bướm từ các đường nét cơ bản đã học( cong tròn, cong, xiên, thẳng..)
- Rèn các kỷ năng vẽ đường nét cơ bản, biết phối hợp màu sắc và kỹ năng tô màu.
- Biết yêu thích sản phẩm của mình tạo ra và biết đưa ra ý kiến nhận xét sản phẩm của bạn, của mình. Biết cảm nhận được cái đẹp và tự hào về sản phẩm của mình làm ra.
* Lồng ghép chuyên đề: Khám phá khoa học, Giáo dục kỹ năng sống
II. Chuẩn bị:
III. Tổ chức hoạt động:
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
ổn định gây hứng thú
|
-
Cô cho cháu hát và vận động nhẹ bài “ Con bướm vàng ”
-
Các con vừa hát và thể hiện bài hát nói về con gì?
-
Hôm nay cô cùng các con vẽ trang trí cánh bướm nhé!
-
Ngoài con bướm ra còn có rất nhiều côn trùng khác với các đặc điểm khác nhau có con thì có lợi, có con thì có hại. Các con côn trùng có ở khắp nơi xung quanh chúng ta, các con phải biết bảo vệ các côn trùng có lợi, tránh xa các côn trùng có hại nha! Nhưng không được bắt bướm chơi vì phấn của bướm có hại cho sức khỏe
-
Hôm nay cô sẽ cho các con “trang trí con bướm” nhé!
|
2
|
Hoạt động 2:
Hướng dẫn trang trí cánh bướm
|
Quan sát, đàm thoại mẫu.
- Cô dùng thủ thuật đưa ra tranh vẽ mẫu trang trí “Con bướm” đã được trang trí cánh theo những đường nét cong tròn cho trẻ quan sát và đàm thoại về nội dung tranh:
+ Cô có bức tranh vẽ gì?
+ Con bướm thuộc nhóm con vật gì?
+ Con bướm là con côn trùng có lợi hay có hại nhỉ?
- Cô nhắc nhở trẻ không được bắt con bướm vì phấn ở cánh bướm sẽ không có lợi cho sức khỏe. Mặc dù bướm là con côn trùng có lợi vì nó thụ phấn cho hoa.
+ Các con có nhận xét gì về đặc điểm của cánh bướm trong tranh vẽ?(Cô gợi ý để trẻ đưa ra nhận xét).
- Cô hỏi trẻ về cách vẽ trang trí như thế nào?...
+ Con thấy con bướm cô vẽ trang trí cánh bằng những đường nét nào? Cô đã tô màu gì cho cánh bướm và cả con bướm?
+ Khi vẽ nét cong con vẽ từ đâu qua đâu?
+ Cô tô màu nền cho tranh như thế nào?
+ Đặt bút màu ở tư thế như thế nào?
+ Con cầm bút tay nào?
* Cô cho trẻ quan sát 2 -3 tranh mẫu của cô
Để thực hiện được đẹp các con chú ý vẽ cẩn thận không tô lem ra ngoài và cầm bút bằng tay phải khi vẽ!
|
3
|
Hoạt động 3: trẻ thực hiện
|
-
Cô hỏi lại kỹ năng.
-
Trẻ đọc thơ“ Em vẽ” vào bàn ngồi vẽ.
-
Cô cho lớp về chổ thực hiện.
-
Cô mở nhạc không lời cho trẻ nghe, nhắc trẻ cách ngồi thực hiện.
-
Khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo, tô màu không lem.
-
Cô quan sát hướng dẫn giúp đỡ trẻ yếu.
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm.
|
-
Cho trẻ đem hết sản phẩm lên trưng bày
-
Cho trẻ quan sát sản phẩm của bạn và nói lên xem mình thích sản phẩm của bạn nào?
-
Vì sao trẻ thích ?
-
Con thấy bạn trang trí con bướm như thế nào ?
-
Cô nhận xét lại – giáo dục cháu
-
Kết thúc hoạt động
|