I. MỤC TIÊU:
-
Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học để vẽ được con cá có các bộ phận: Đầu, đuôi, vây...và tô màu được con cá.
-
Rèn một số kỹ năng vẽ đã học. Rèn kỹ năng tô màu không lem ra ngoài và kỹ năng nhận xét sản phẩm.
-
Giáo dục cháu giữ gìn vở sạch sẽ, không tẩy xóa. Biết yêu quý và bảo vệ động vật có ích dưới nước.
* Lồng ghép chuyên đề: Khám phá khoa học, Giáo dục kỹ năng sống
II. CHUẨN BỊ:
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
ổn định gây hứng thú
|
- Cô và trẻ hát + vận động bài: “Cá vàng bơi”.
- Các con vừa hát bài hát bài hát nói về con vật gì ?
- Cá vàng là con vật được nuôi ở đâu ?
- Nuôi cá vàng để làm gì?
- Vậy muốn cho chúng khỏe mạnh thì chúng ta cần làm gì?
- Ngoài cá vàng ra thì các con còn biết con vật nào sống ở dưới nước nữa? (2 – 3 trẻ kể).
- Nhà bạn nào có nuôi cá ?
- Con thường làm gì cho nó?
Giáo dục: Các loài vật sống dưới nước rất có ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nếu môi trường nước sạch sẽ thì chúng sẽ khỏe mạnh, mau lớn. Vì thế chúng ta cần phải nuôi chúng, bảo vệ và giữ gìn cho môi trường sạch sẽ.
|
2
|
Hoạt động 2:
Hướng dẫn vẽ
|
- Nhìn xem!...
- Cô có bức tranh vẽ gì đây?
-
Con cá gồm có những bộ phận nào?
-
Có màu gì?
-
Mình cá có gì? Có dạng hình gì?
-
Còn đầu cá có gì? Có dạng hình gì ?
-
Đuôi cá như thế nào?
-
Hôm nay cô sẽ mở hội thi “ Ai vẽ đẹp nhất”
-
Để nhận được giải các con phải vẽ theo nét chấm mờ và tô màu để được con cá…Để thực hiện tốt và có sản phẩm đẹp các con chú ý xem cô thực hiện mẫu nhé!
-
Bây giờ chúng ta cùng theo dõi cô vẽ mẫu nhé!
-
Cô Hướng dẫn: Cô cầm bút bằng tay phải, cô đặt ngòi bút vào tờ giấy và vẽ theo các nét chấm mờ theo hướng từ trái sang phải từ trên xuống dưới, cô vẽ mình cá, đến đuôi cá, vây cá, đầu cá... sau đó cô tô màu các bộ phận của con cá không chờm ra ngoài...
-
Cô vẽ đến đâu và nói đến đó.
-
Cho trẻ lên vẽ rong, và bọt nước...
|
3
|
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
|
-
Cô giúp đỡ những cháu yếu .
-
Cô mở nhạc nhẹ cho cháu vẽ.
-
Cô nhắc nhở tư thế ngồi vẽ cho trẻ, nhắc trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm cho kịp thời gian
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm.
|
-
Cô cho trẻ nghĩ tay và mang sản phẩm lên trưng bày
-
Cháu đem sản phẩm lên trưng bày.
-
Cho cháu chọn và nhận xét sản phẩm cháu thích.
-
Cô cho cháu để theo nhóm.
-
Con thích sản phẩm nào nhất? Vì sao con thích?
-
Cô chọn sản phẩm nhận xét.
-
Cô nhận xét sản phẩm chưa hoàn chỉnh.
-
Tuyên dương sản phẩm đẹp
-
Cô trao quà cho trẻ vẽ đẹp nhất
-
Kết thúc cô cho cháu đọc bài thơ “rong và cá”
|