I. MỤC TIÊU:
-
Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học để vẽ được con gà có các bộ phận: Đầu, mình và chân gà...
-
Rèn một số kỹ năng vẽ đã học. Rèn kỹ năng tô màu không lem ra ngoài và kỹ năng nhận xét sản phẩm.
-
Giáo dục cháu giữ gìn sản phẩm. Biết chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình.
* Lồng ghép chuyên đề: Giáo dục kỹ năng sống.
II. CHUẨN BỊ:
-
Tranh mẫu của cô, que chỉ, trống lắc.
-
Giấy vẽ, bút màu đủ cho trẻ.
-
Bàn ghế, nhạc bài hát trong chủ đề
-
Tích hợp: MTXQ, Âm nhạc, văn học
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
TT
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1:
Ổn định gây hứng thú
|
-
Cô và trẻ hát đọc bài thơ: “đàn gà con”.
-
Các con vừa hát đọc bài thơ nói về con vật gì ?
-
Trong bài thơ con gà con có màu gì?
-
Con gà con vật được nuôi ở đâu ?
-
Con gà thuộc nhóm gì?
-
Nhà bạn nào có nuôi gà ?
-
Con cho gà ăn bằng gì?
-
Ngoài con gà thì các con còn biết con vật nào thuộc nhóm gia cầm nữa?.
-
Vậy muốn cho chúng khỏe mạnh thì chúng ta cần làm gì?
|
2
|
Hoạt động 2:
Hướng dẫn vẽ
|
-
Nhìn xem!...
-
Cô có bức tranh vẽ gì đây?
-
Con gà cô vẽ gồm có những bộ phận nào?
-
Đầu gà có dạng hình gì?
-
Đầu gà có gì? Có dạng hình gì? màu gì?
-
Mình gà có dạng hình gì? Trên mình còn có gì?
-
Chân gà như thế nào? Gà có bao nhiêu chân?
-
Hôm nay cô sẽ dạy các con vẽ con gà con nhé!
-
Bây giờ chúng ta cùng theo dõi cô vẽ mẫu nhé!
-
Cô Hướng dẫn: Cô cầm bút bằng tay phải, cô đặt ngòi bút vào tờ giấy và vẽ nét cong tròn nhỏ để làm đầu gà con, sau đó cô vẽ thêm 1 nét cong tròn to kế bên để làm mình gà con, con thấy con gà còn thiếu gì? Cô vẽ tiếp cho hoàn thiện phần đầu gà, cô vẽ 2 nét xiên ngắn để làm mỏ gà con, vẽ 1 nét cong tròn thật nhỏ để làm mắt gà, cô vẽ 1 nét cong lên để làm cánh gà, rồi cô tiếp tục vẽ thêm 2 nét thẳng đứng để làm chân gà, sau đó cô vẽ các nét xiên ngắn để làm ngón chân của gà... Cho trẻ lên vẽ ngón chân gà. Muốn cho bức tranh con gà con sáng tạo hơn con có thể vẽ thêm cây cỏ…. Cuối cùng cô tô màu các bộ phận của con gà không chờm ra ngoài...
|
3
|
Hoạt động 3: trẻ thực hiện
|
-
Cô giúp đỡ những cháu yếu .
-
Cô khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo thêm cây, cối, hoa cỏ.. vào bức tranh cho bức tranh thêm sinh động.
-
Cô mở nhạc nhẹ cho cháu nghe khi vẽ.
-
Cô nhắc nhở tư thế ngồi vẽ cho trẻ, nhắc trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm cho kịp thời gian
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày nhận xét sản phẩm.
|
-
Hết giờ cô cho trẻ nghĩ tay và mang sản phẩm lên trưng bày
-
Cháu đem sản phẩm lên bàn.
-
Cho cháu chọn và nhận xét sản phẩm cháu thích.
-
Cô cho cháu để theo nhóm.
-
Con thích sản phẩm nào nhất? Vì sao con thích?
-
Cô chọn sản phẩm nhận xét.
-
Tuyên dương sản phẩm đẹp, sáng tạo.
-
Cô nhận xét sản phẩm chưa hoàn chỉnh.
-
Kết thúc cô cho cháu đọc hát “đàn vịt con” và ra chơi.
|