I. Mục Tiêu
-
Cháu nhớ được tên bài hát, hiểu nội dung và thuộc bài hát. Biết chơi trò chơi đúng luật.
-
Thông qua bài hát trẻ cảm nhận được vẻ đẹp và sự đáng yêu của con vật nuôi và ích lợi của chúng đối với con người. và biết thể hiện bài hát bằng giọng điệu vui tươi nhịp nhàng.
-
Giáo dục trẻ biết bảo vệ con vật nuôi trong gia đình.
* Lồng ghép chuyên đề: Giáo dục kỹ năng sống.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc không lời bài hát “Ai cũng yêu chú mèo, “thương con mèo” và một số bài hát theo chủ đề.
III. Tổ chức hoạt động:
tt
|
Cấu Trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động1
Dạy hát: Ai cũng yêu chú mèo
|
- Cô làm tiếng mèo kêu.
+ Tiếng con gì?
+ Mèo sống ở đâu?
+ Con mèo thuộc nhóm gì? ( gia súc)
- Có một bài hát nói về chú mèo rất dễ thương, và ai cũng yêu thương chú đó là bài bài “ai cũng yêu chú mèo” của tác giả Kim Hữu lớp mình cùng lắng nghe cô hát nhé.
🏵 Cô hát lần 1: Hát nhịp nhàng + thể hiện tình cảm.
- Bài hát hay không các bạn?
- Các bạn có muốn nghe lại bài hát lần nữa không?
🏵 Cô hát lần 2: Giảng nội dung.
🏵 Cô cho cả lớp hát lại bài hát 2 lần.
* Cô cho trẻ hát:
+ Tổ hát.
+ Nhóm hát.
+ Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái.
+ Cá nhân hát.
+ Cô vừa dạy lớp hát bài gì? Của ai sáng tác? ( trẻ nói)
Cả lớp hát (1 lần).
|
2
|
Hoạt động2.
Nghe hát
Thương con mèo – Huy Du
|
-
Lắng nghe lắng nghe ( nghe gì nghe gì?)
-
“Con gì có bộ ria dài
Trong veo đôi mắt, đôi tai tinh tường
Bước đi êm ái nhẹ nhàng
Chuột mà thấy bóng vội vàng trốn mau?”
-
Đó là con gì?( con mèo)
-
Con mèo giỏi nhất là gì? ( bắt chuột)
GD Cháu biết chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi, nhưng cũng biết đề phòng chúng cắn, truyền bệnh…tiếp xúc xong phải tắm rửa thật sạch, khi chúng bệnh phải nhờ đến bác sĩ thú y..
-
Lớp chúng ta hôm nay rất giỏi, ai cũng thuộc bài hát hết, cô sẽ hát tặng cho các bạn một bài hát , đó là bài “Thương con mèo”. Của nhạc sĩ HUy Du, ( cháu nhắc lại)
-
Các bạn cho cô 1 tràn pháo tay đi!
* Cô hát lần 1. Giảng nội dung: Bài hát nói về chú mèo có bộ lông màu trắng mắt tròn xoe và rất sáng, kêu meo meo, mèo rất ngoan bắt chuột giỏi và suốt ngày em chơi đùa với mèo.
-
Các con thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
-
Bài hát thật hay phải không nào, bây giờ cô sẽ hát lại lần nữa cho các bạn nghe nhé! Bạn nào thuộc bài hát thì hãy hát theo mình luôn nha!
-
Cô vừa hát bài gì? Của nhạc sĩ nào?
* Cô hát lần 2: Trẻ hát theo cô.
- Bạn nào nhớ tên bài hát cô vừa hát?
- Cô sẽ thưởng cho lớp mình 1 trò chơi rất vui, đó là trò chơi “Vũ điệu cồng chiêng” nhé!
|
3
|
Hoạt động 3
chơi “Vũ điệu cồng chiêng”
|
-
Để thay đổi không khí cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi rất hấp dẫn
-
Cách chơi: Cô mở nhạc cho trẻ nghe một đoạn giai điệu của bài hát. Cô mở nhạc vừa phải trẻ đi chậm, cô mở nhạc sôi động trẻ đi nhanh và lắc lư theo nhạc.
-
Luật chơi: Ai làm không đúng sẽ bị phạt tạo dáng con vật mà các bạn yêu cầu
-
Cho cháu chơi vài lần
-
Kết thúc cho cả lớp đọc vè loài vật”
|