Thực hiện lần đầu
I. Mục Tiêu :
-
Trẻ biết tô màu được lăng của Bác Hồ .
-
Củng cố kỹ năng tô màu, phối hợp màu. Luyện cách bố cục bức tranh và sử dụng màu. Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ, khi sử dụng màu
-
Giáo dục trẻ khéo léo, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm,
* Lồng ghép chuyên đề: Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô : tranh mẫu gợi ý.
- Tranh 1 : Lăng của Bác Hồ
- Vỡ tập tô, bàn ghế trẻ ngồi tô, bút màu,
III. Tổ chức hoạt động:
tt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
1
|
Hoạt động 1: Ổn định
|
-
Cho trẻ hát bài:” “nhớ ơn Bác”
-
Bài hát nói lên điều gì?
-
Bác Hồ là ai?
-
Khi còn sống Bác Hồ thường ở đâu?
-
Có ai biết ngôi nhà sàn mà bác Hồ đã sống không?
-
Cô cho cháu xem hình ảnh ngôi nhà sàn.
-
Ai biết đây là đâu?
-
Các con ạ! Khi còn sống bác Hồ đã sống và làm việc vì đồng bào ta, khi Bác mất Bác được nhân dân thương tiếc và để Bác yên nghĩ trong lăng này.
-
Cô cho trẻ xem lăng Bác
-
Các con có nhận xét gì về Lăng này? (đẹp, yên tĩnh...).
-
Hôm nay cô sẽ cho các con thể hiện tài năng mình bằng sản phẩm tạo hình tô màu lăng của Bác Hồ nhé
|
2
|
Hoạt động 2: Quan sát – làm mẫu
|
-
Nơi này là đâu?
-
Lăng của bác hồ đặt ở đâu?
-
Xung quanh Lăng Bác có gì?
-
Cô đã tô những màu gì cho lăng và các bật thềm?
-
Để tô được đẹp, các con chú ý nhé:
-
Muốn tô được đẹp thì các con phải cầm bút bằng tay phải, con vi màu từ trái sang phải từ trên xuống dưới, cô vừa tô vào mái lăng và các bật thềm… vừa tô vừa giải thích
|
3
|
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
|
|
4
|
Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm.
|
-
Cô tập trung cho trẻ trưng bày sản phẩm để trẻ quan sát, nhận xét Cô thấy hôm nay nhiều bạn vẽ cảnh ngôi nhà sàn đẹp cô khen chung cả lớp.
-
Cháu nhận xét tranh cháu thích, cháu nhận xét cách vẽ, tô màu, bố cục tranh, cách sáng tạo.
-
Con thích tranh nào nhất? vì sao con thích tranh đó?
-
Cô chọn một sản phẩm hoàn chỉnh nhận xét, khen ngợi và một sản phẩm chưa hoàn chỉnh để bổ sung cho hoàn chỉnh
-
NXTD
|